เมนู

ข่าวมวย กาน หวดยับไล่บี้ ตุยวาซ่า จนพ่าย ในศึก UFC

ข่าวมวย กาน

ข่าวมวย กาน อาศัยความปราดเปรียวและการออกอาวุธที่แม่นยำ โดยเฉพาะการเตะลำตัว เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO ไต ตุยวาซ่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

ข่าวมวย กาน วัย 32 ปีที่มีสถิติชนะ 10 แพ้ 1 พบกับ ไต ตุยวาซ่า คู่ต่อกรชาวออสเตรเลียวัย 29 ปีที่มาพร้อมสถิติชนะ 14 แพ้ 3

เปิดฉากยกแรกเป็น ตุยวาซ่า ที่เป็นฝ่ายสืบเท้าเดินเข้าหา ส่วน กาน เจ้าถิ่นมีลูกเตะลำตัวที่คอยสกัดจังหวะเข้าทำของ ตุยวาซ่า ก่อนที่จะจบยกแรกไปแบบยังดูชั้นเชิงกันอยู่ เข้าสู่ยกที่ 2 ตุยวาซ่า ยังเดินเข้าใส่ ส่วน กาน ออกอาวุธมากขึ้น ทั้งหมัดหน้าและลูกเตะลำตัว ก่อนจะมาโดนหมัดของ ตุยวาซ่า จนร่วง แต่ก็ยังเอาตัวรอดลุกขึ้นมาได้ ช่วงปลายยก กาน เอาคืนได้ด้วยการเล่นงานลำตัวของ ตุยวาซ่า ทั้งเตะ เข่า จนออกอาการไม่ดี

ยกที่ 3 ตุยวาซ่า รู้ตัวว่าเป็นรอง เดินเข้าใส่ทันที โดยหวังปิดบัญชีให้ได้ ส่วน กาน อาศัยชั้นเชิงออกหมัดหน้าและดักเตะลำตัวสวยๆได้ตลอด จนกระทั่งช่วงปลายยก กาน ยิงหมัดขวาตรงเข้าหน้า ตุยซาว่า จนเสียอาการ ก่อนตามเก็บงานประเคนพายุหมัดชุดใหญ่ใส่ ตุยวาซ่า จนกรรมการต้องสั่งยุติการชก พร้อมกับชูมือให้ ซีรีล กาน เอาชนะ TKO ไต ตุยวาซ่า ไปได้ในยกที่ 3 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 11 และแพ้ไฟต์เดียว

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง โรเบิร์ต วิทเทเกอร์ อดีตแชมป์โลกและแชมป์เฉพาะกาลวัย 31 ปีจากออสเตรเลีย พบกับ มาร์วิน เว็ตโตรี นักสู้ชาวอิตาเลียนวัย 28 ปี โดยผลการต่อสู้คู่นี้ปรากฏว่า วิทเทเกอร์ ออกอาวุธได้เข้าเป้าและแม่นยำกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เว็ตโตรี ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 25 แพ้ 6

นอกจากนี้ยังการขึ้นสังเวียนของนักสู้เจ้าถิ่นชาวฝรั่งเศสอีกหลายคน ทั้ง วิลเลี่ยม โกมิส ที่ชนะคะแนน ยาร์โน เอร์เรนส์ คู่ต่อสู้ชาวเนเธอร์แลนด์ ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต เช่นเดียวกับในในรุ่นไลต์เวตที่ ฟาเรส ไซแอม ที่ชนะคะแนน มิชาล ฟิกลัค จากโปแลนด์  ในขณะที่ เบอนัวต์ แซงต์-เดนิส เอาชนะ TKO กาเบรียล มิรันด้า จากบราซิล ไปได้ในยกที่ 2 เท่ากับว่านักสู้เจ้าถิ่นชาวฝรั่งเศส เก็บชัยชนะรวดได้ทั้ง 3 คน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :GANE VS TUIVASA
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – รุ่นเฮฟวี่เวต
ซีริล กาน ชนะ TKO ไต ตุยวาซ่า ยกที่ 3

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
โรเบิร์ต วิทเทเกอร์ ชนะคะแนน มาร์วิน เว็ตโตรี

รุ่นมิดเดิลเวต
โรมัน โคปิลอฟ ชนะ TKO อเลสซิโอ ดิ ชิริโก้ ยกที่ 3

รุ่นมิดเดิลเวต
นาสซูร์ดีน อิมานอฟ ชนะคะแนน ฆัวคิน บัคลีย์

รุ่นไลต์เวต
นาสรัต ฮาคปาราสต์ ชนะคะแนน จอห์น มัคเดสซี่

รุ่นเฟเธอร์เวต
วิลเลี่ยม โกมิส ชนะคะแนน ยาร์โน่ เอร์เรนส์

รุ่นเฟเธอร์เวต
นาธาเนี่ยล วู้ด ชนะคะแนน ชาร์ลส ชูร์ดาอิน

คู่ประกอบรายการ
รุ่นมิดเดิลเวต
อาบัส มาโกเมดอฟ ชนะ TKO ดัสติน สโตลท์ซฟัส ยกที่1

รุ่นไลต์เวต
ฟาเรส ไซแอม ชนะคะแนน มิชาล ฟิกลัค

รุ่นไลต์เวต
เบอนัวต์ แซงต์ เดนิส ชนะ TKO กาเบรียล มิรันด้า ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
คริสเตียน กิโนเญซ ชนะ TKO คาลิด ตาฮา ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
สเตฟานี่ เอกเกอร์ ชนะซับมิทชั่น ไอลิน เปเรซ ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 279 :CHIMAEV VS DIAZ คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง คามซัต ชิมาเยฟ นักสู้จากสวีเดน จะพบกับ เนต ดิอาซ จอมบ้าระห่ำชาวอเมริกันโดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน T-Mobile Arena ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 11 กันยานนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1