เมนู

ข่าวมวย จาง เป่ยเหมียน รับอยากคว้าแชมป์โลก ONE

ข่าวมวย จาง เป่ยเหมียน

ข่าวมวย จาง เป่ยเหมียน ยอมรับอยากคว้าแชมป์โลก ONE ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต สร้างผลงานฐานะแชมป์โลก ONE คนที่สาม จากประเทศจีน

ข่าวมวย จาง เป่ยเหมียน นักสู้หนุ่มจากแดนมังกร วัย 19 ปี ได้รับโอกาสสำคัญในการชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวตที่ว่างอยู่ กับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE 162: จาง vs โจนาธาน ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 จาก แอ็กเซียตา อารีนา ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

นอกจากจะได้ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวตแล้ว “จาง” ยังมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่อายุน้อยที่สุดใน ONE และจะเป็นชาวจีนคนที่สามที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE ตามรอย “ซง จิง หนาน” ราชินีรุ่นสตรอว์เวต วีรสตรี MMA หญิงคนแรกของจีน และ “ถัง ไค” เจ้าบัลลังก์รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ล่าสุด

“วันที่ 21 ตุลาคมนี้ จะได้เห็นผมรับตำแหน่งแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่อายุน้อยที่สุด ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศจีน และผมจะต้องเอาเข็มขัดสีทองกลับบ้านให้ได้ครับ”

“การชิงแชมป์โลก ONE เป็นเพียงหนึ่งในเป้าหมายของผม ผมอยากเป็นตำนานมากกว่า และผมรู้สึกว่าการฝึกหนักตลอดหลายปีมานี้กำลังจะได้รับผลตอบแทน”

“จาง” เจ้าของฉายา “The Fighting Rooster” โชว์ฟอร์มสดบด “จอช ทอนนา” นักชกเจนเวทีชาวออสซี (ปัจจุบันแขวนนวมแล้ว) ด้วยการน็อกเอาต์ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว และเก็บแต้มชัยต่อเนื่องด้วยการเอาชนะ “อัสลานเบก ซิครีเอฟ” ในไฟต์ต่อมา

แม้จะเพิ่งผ่านเวที ONE ได้สองไฟต์ แต่ผลงานของ “จาง” เข้าตากรรมการอย่างจังจนกระทั่งได้สิทธิ์ขึ้นมาชิงบัลลังก์รุ่นสตรอว์เวตที่ยังว่างอยู่

ครั้งนี้ “จาง” ต้องเผชิญหน้ากับ “โจนาธาน” คู่ชกชาวแคนาดา-อิตาลี ที่ไม่เคยลิ้มรสชาติความแพ้พ่าย โดยเป็นเจ้าของสถิติชนะ 10 ไฟต์ไร้พ่ายในการชกคิกบ็อกซิ่ง และชนะมาแล้ว 2 ครั้งในมวยสากลอาชีพ

แต่นักสู้หนุ่มจากแดนเส้าหลินก็ยังมั่นใจว่าตัวเองนั้นทำการบ้านมาดีพอ โดยเตรียมอาวุธเด็ดมาเผด็จศึก “โจนาธาน” เต็มที่ พร้อมพกสถิติรวมชนะ 16 แพ้ 1 เสมอ 1 ขึ้นสังเวียน

ในศึกครั้งนี้ ยอดฝีมือชาวจีน หมายมั่นปั้นมือว่าปิดเกม “โจนาธาน” แบบไม่ครบยก เพื่อสร้างตำนานบทใหม่ให้ตัวเองและประกาศตัวเป็นที่หนึ่งของรุ่นโดยไม่มีข้อโต้แย้ง

“ผมรู้จักเขาดีเพราะผมดูเขาลงแข่งหลายครั้ง โจนาธาน มีฮุกขวาและลูกเตะขวาล่างที่ร้ายกาจ แต่ผมฝึกรับมือมาแล้ว และผมเชื่อว่าจะปราบเขาได้”

“ผมคิดว่าจะใช้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วของผมให้เป็นประโยชน์ รวมถึงจังหวะการเข้า-ออก และทักษะการแก้เกมเฉพาะหน้า ผมจะน็อก โจนาธาน ไม่เกินยกที่ 4 และทำให้โลกรู้ว่าผมคือนักสู้ที่มีพิษสงรอบตัว”

ติดตาม “จาง vs โจนาธาน” ONE 162: จาง vs โจนาธาน ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 21 ต.ค.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 18.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 18.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 18.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 21.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1