เมนู

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า แพ้แต่ขอเก็บไว้เป็บบทเรียนในครั้งหน้า

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า มวยไทยหญิงน้องใหม่ล่าสุด รับแม้พ่ายให้กับ อนิสสา เม็กเซน โดยพ่ายคะแนน ขอการพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นบทเรียนในครั้งหน้า

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ นักมวยสาวน้องใหม่ เปิดตัวครั้งแรกไม่ปังหลังเจอตัวแม่จากแดนน้ำหอม “อนิสสา เม็กเซน” สอนมวยจนแพ้คะแนนแบบบอบช้ำ ในศึก ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวเผยว่าถึงแพ้แต่ไม่เสียใจ เพราะอย่างน้อยได้สู้เต็มที่ พร้อมเก็บประสบการณ์ดี ๆ เป็นบทเรียนสำหรับครั้งหน้า

เจ้าของฉายา “รถถังเมืองย่าโม” ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE หลังจากที่เฝ้าคอยโอกาสมานาน แต่ครั้งแรกก็ต้องมาเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง อนิสสา ผู้มีดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหลายสมัย ซึ่งสร้างความกดดันให้เธอไม่น้อย

แม้จะถูกมองว่าเป็นมวยรอง แต่สาวน้อยมวยไทยวัย 20 ปี ก็แสดงให้เห็นถึงความใจเด็ด เดินหน้าฝ่าดงอาวุธหนักของฝ่ายตรงข้ามแบบไม่เกรงบารมี สามารถยืนระยะต้านความแกร่งของตัวแม่ได้จนครบยก โดยถือเป็นคู่แข่งคนแรกใน ONE ที่ไม่เสียนับให้ อนิสสา แม้แต่ครั้งเดียว

“ดังก้องฟ้า” รู้ตัวดีว่าเป็นรองทุกประตู ทั้งประสบการณ์การชกใน ONE รวมทั้งรูปร่างและความแข็งแกร่ง  ซึ่งเธอก็ยอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวก็ยืนยันว่าถึงจะแพ้แต่ก็ไม่เสียใจ เพราะเธอได้สู้สุดใจ และไม่แพ้น็อกหรือแพ้นับอย่างที่มีคนเคยสบประมาทไว้ตั้งแต่ก่อนชก

“ถึงจะแพ้ แต่หนูไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะเราได้ขึ้นมาชกบนเวที ONE อย่างที่เรารอโอกาสมานาน หนูก็คิดว่า แพ้ชนะไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็สู้เต็มที่ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังค่ะ หนูบอกตัวเองตลอดว่า ห้ามโดนนับ ห้ามโดนน็อกเด็ดขาด เพราะตั้งแต่ชกมวยมา หนูไม่เคยแพ้นับหรือแพ้น็อกเลย”

“ต้องยอมรับว่าหนูเสียเปรียบเรื่องสรีระ อนิสสา เขาสูงกว่ามากเลย เราเข้าถึงตัวเขาลำบาก หนูก็เลยตัดสินใจลงทุนเจ็บตัวก่อน เพื่อเข้าไปจับตี เพราะรู้แล้วว่าเขาไม่ถนัดชกวงใน แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดค่ะ เพราะเขายาวกว่า พอแลกอาวุธกัน มันก็ถึงตัวเราก่อน

อีกอย่าง หนูรู้สึกว่าการชกของตัวเองยังอืดและช้าอยู่ เพราะว่าห่างการชกไปค่อนข้างนานค่ะ แต่หนูก็ดีใจนะคะที่ได้ชกกับคนเก่ง ๆ ค่ะ ที่สำคัญคือ หนูไม่โดนนับ ไม่โดนน็อกอย่างที่หลายคนคิดค่ะ”

“ดังก้องฟ้า” มองว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเรื่องเล็กสำหรับเธอถ้าเปรียบเทียบกับประสบการณ์การชกบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก และการได้โอกาสประมือกับนักชกหญิงที่ขึ้นชื่อว่าเก่งที่สุดในโลก ซึ่งเธอจะเก็บทุกบทเรียนที่ได้มาแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเอง โดยเชื่อว่าครั้งหน้าต้องดีกว่าเดิม

“การได้เข้ามาชกใน ONE ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ของหนูเลยค่ะ ได้เรียนรู้ ได้ทำอะไรใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน อย่างเช่นการทำกิจกรรม การเปิดตัว และหนูก็ประทับใจสำหรับการดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีจากทีมงาน ONE ด้วยค่ะ และจากที่แพ้ในไฟต์นี้ หนูจะเก็บไว้เป็นประสบการณ์ และจะตั้งใจทำผลงานให้ดีขึ้นในไฟต์ต่อ ๆ  ไปค่ะ”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1