เมนู

ข่าวมวย ดาวเหนือ ร้องค่ายแจงค่าตัวไฟต์ชิงแชมป์โลก

ข่าวมวย ดาวเหนือ

ข่าวมวย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก นักมวยชาวไทย ที่ออกมาเรียกร้องถามหาค่าตัวที่โปร่งใสในไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท 2 สถาบัน (WBA และ IBF)  ที่พบกับ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์ เมื่อปี 2563 ยังคงคาใจกับค่าตัวที่ตนได้

ข่าวมวย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ได้ออกมาทวงถามถึงเงินค่าตัวในการชกไฟต์ดังกล่าวหลังจากที่ได้รับค่าตัวในการชกครั้งนั้น 5 แสนบาท แต่ยังคาใจกับกระแสข่าวจากต่างประเทศที่บอกว่าไฟต์นั้นตนได้ค่าตัวมากถึง 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท)

ซึ่งหลังการชกในนัดนั้นที่ ดาวเหนือ เป็นฝ่ายแพ้น็อกไป พอกลับมาเมืองไทย ค่ายแจ้งว่าได้ค่าตัว 2 ล้านบาท ซึ่งค่ายแบ่งมาให้ 5 แสนบาท มีการหักค่าใช้จ่าย 1 ล้านบาท ส่วนที่เหลือแบ่งกันคนละครึ่ง 50-50 แต่ตนเห็นข่าวจากเว็บไซต์สื่อต่างประเทศว่าแท้จริงแล้วได้ค่าตัวมากกว่านั้น

ซึ่ง sportekz เว็บไซต์กีฬาต่างชาติ เป็นสื่อที่เปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยของนักชกว่า จอช เทย์เลอร์ ได้รับไป 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 60 ล้านบาท) และ อภินันท์ คงสง ได้ค่าตัว 500,000 ปอนด์ (ราว 20 ล้านบาท) รวมถึงยังมีส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดจาก ESPN+ (ในสหรัฐฯ) และ BT Sports (ในสหราชอาณาจักร) อีกต่างหาก โดยฝั่งแชมป์โลกจะได้ 65% ส่วน กำปั้นชาวไทยจะได้อีก 35%

อย่างไรก็ดีล่าสุด ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ที่เดินทางไปร่วมรายการได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ช่วยทำให้เรื่องนี้โปร่งใสด้วย


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1