เมนู

ข่าวมวย ถัง ไค รับอยากลองฝีหมัดกับ ซุปเปอร์บอน

ข่าวมวย ถัง ไค

ข่าวมวย ถัง ไค อ้าแขนรับความท้าทายใหม่ รู้สึกคึกอยากเปิดศึกกติกาพิเศษกับตัวพ่อคิกบ็อกซิ่งชาวไทย “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน”

ข่าวมวย ถัง ไค เรียกได้ว่างานเข้ารัว ๆ สำหรับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งมีแต่คนจับจ้องอยากจะประฝีมือด้วย โดยก่อนหน้านี้ก็มี “ดิมิเทรียส จอนห์สัน” หรือที่รู้จักว่า “ดีเจ” ท้าชนกติกาคิกบ็อกซิ่งไปแล้วรายหนึ่ง

ล่าสุด “ถัง ไค” แชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตป้ายแดง ก็กำลังได้ใจ อยากชิมลางกติกตาพิเศษคิกบ็อกซิ่ง x การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) กับคิกบ็อกเซอร์เบอร์หนึ่งของโลกดูสักตั้ง

โดยในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผานมา นักสู้จอมแกร่งจากแดนมังกร สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะแชมป์เก่า “ธานฮ์ เล” ผงาดขึ้นเป็นนักกีฬา MMA ชายชาวจีนคนแรกในประวัติศาสตร์ที่นั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE ตามรอย “ซง จิง หนาน” เพื่อนร่วมชาติที่ครองตำแหน่งราชินีรุ่นสตรอว์เวต

ถัง ไค เคยประกาศก้องว่าหมดยุคของ “ธานฮ์ เล” และถึงเวลาของแชมป์โลกคนใหม่ ซึ่งเขาก็ทำได้อย่างที่พูดไว้จริง ๆ โดยตลอดการต่อสู้ 5 ยก ตี๋หมัดสั่งเป็นฝ่ายครองเกม เก็บแต้มทำคะแนนต่อเนื่องจนได้รับการชูมือด้วยคะแนนเอกฉันท์ในที่สุด

นักสู้หนุ่มวัย 26 ปี แผ้วถางเส้นทางสู่บัลลังก์ด้วยด้วยสถิติน่าทึ่ง 7 ไฟต์ไร้พ่ายใน ONE จนกระทั่งก้าวมายืนอยู่บนจุดสูงสุดในเส้นทางอาชีพสำเร็จ ทั้งยังสร้างเกียรติประวัติให้แก่มาตุภูมิอย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ถัง กำลังมองหาความท้าทายใหม่ที่จะส่งให้เขาไปไกลกว่าในเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการชิมลางในสายคิกบ็อกซิ่ง โดยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเรียกหา ซุปเปอร์บอน เพื่อท้าชนในกติกาลูกผสม ตามรอยซูเปอร์ไฟต์หยุดโลกระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน”

“ผมไม่ใช่คนประเภทที่ยืนรอโอกาส ผมขอพูดในสิ่งที่ผมยังไม่มีโอกาสได้พูดบนเวที ซุปเปอร์บอน คุณเรียกหา ธานฮ์ เล เพื่อท้าชิงตำแหน่งของเขา ทั้งที่ ONE ประกาศไปแล้วว่าผมจะได้เป็นผู้ท้าชิง ผมถือว่าเป็นการหยามกัน แต่ผมเป็นสุภาพบุรุษพอ ตอนนี้ ผมจึงขอเสนอโอกาสดีที่สุดให้คุณ เรามาสู้กันในเวทีกรง มาดูกันว่าคุณจะไหวแค่ไหน ถ้า MMA น่ากลัวเกินไปสำหรับคุณ บางทีเราอาจจะสู้กันในกติกาพิเศษแบบ ดีเจ และ รถถัง ก็ได้”

จะว่าไป ถัง ไค ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญการยืนสู้และขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจอมน็อกของรุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งหากจะข้ามสายมาชกคิกบ็อกซิ่งก็คงไม่น่ายาก ทั้งยังอยู่พิกัดเดียวกับ ซุปเปอร์บอน ด้วย ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง การเผชิญหน้าของคู่นี้อาจเป็นอีกหนึ่งซูเปอร์ไฟต์โลกต้องจำก็ได้ ใครจะรู้?

อย่างไรก็ตาม ถัง คงต้องรอคิวไปก่อน เพราะ ซุปเปอร์บอน มีภารกิจสำคัญในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปี 2564 ในศึก ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1