เมนู

ข่าวมวย บัวขาว ล้างแค้น14ปี ลั่นน็อก ซาโตะ ศึก RWS ที่ราชดำเนิน 28 ต.ค.

 ข่าวมวย บัวขาว

ข่าวมวย บัวขาว ล้างแค้น14ปี ลั่นน็อก ซาโตะ ศึก RWS ที่ราชดำเนิน 28 ต.ค.

ข่าวมวย บัวขาว บัญชาเมฆ ลั่นขอสางแค้น 14 ปี หวังเอาชนะน็อก โยชิฮิโระ ซาโตะ กำปั้นเลือดปลาดิบ ในศึกมวยไทย ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ที่เวทีมวยราชดำเนิน คืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้

บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวเปิดใจว่า ไม่เคยคิดว่าจะได้มาขึ้นเวทีราชดำเนินอีกครั้งในไฟต์ล้างตาครั้งนี้ที่โปรโมเตอร์ได้ย้อนไปถึงอดีตเมื่อ 14 ปีที่แล้วให้เราได้มาเจอคู่ปรับเก่า ทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องเอาคืน เพราะเคยแพ้น็อกเขาเพียงครั้งเดียว ซึ่งทำให้เราได้ทบทวนว่าเคยเกิดความผิดพลาดในอาชีพนักมวย ก็เลยคิดว่า ดีมากที่จะได้เจอกันอีกครั้ง เพราะเราได้เห็นภาพเก่าๆ ที่ทำให้เราต้องสู้อีกครั้ง เพื่อแก้ภาพลักษณ์ของเราให้เห็นภาพเดิมของบัวขาวที่ขึ้นเวทีต่อสู้ไม่มียั้ง โดยตัวเองก็ทุ่มเทในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก และคิดว่าไฟต์นี้จะระเบิดอย่างเต็มที่บนเวทีแน่นอน

ขณะที่ โยชิฮิโระ ซาโตะ กล่าวว่า ตนเองเป็นนักมวยคนเดียวในโลกที่น็อกบัวขาวได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเลิกชกมวยมาได้สักพักแล้ว แต่ก็ยังฟิตซ้อมมาเรื่อยๆ สำหรับครั้งนี้ได้มีโอกาสขึ้นชกกับบัวขาวอีกครั้งก็ได้ฟิตซ้อมร่างกายมาเต็มร้อย เพื่อหวังที่จะน็อกบัวขาวเป็นครั้งที่ 2 ให้ได้ ส่วนบัวขาวเป็นนักชกที่มีเทคนิคดีมาก ไม่มีจุดอ่อน แต่เชื่อว่าจุดอ่อนของบัวขาวก็คือความพ่ายแพ้ต่อตนเอง ครั้งนี้เป็นการชกกันครั้งที่ 5 ดีใจที่จะได้ชกกันอีกครั้ง อยากให้แฟนๆ เข้ามาชมเทคนิคดีจากการชกครั้งนี้

สำหรับเบื้องหลังการจับคู่ชกไฟต์ล้างตาครั้งนี้มีที่มาจาก โยชิฮิโระ ซาโตะ นักชกญี่ปุ่นเจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต ได้ฝากรอยแค้นไว้เมื่อ 14 ปีก่อน ด้วยการชนะน็อกเอาต์ในยกที่ 3 ส่งบัวขาวหลับกลางอากาศจากศึก K1 World Max 2008 ที่ประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นนักมวยคนเดียวในโลกที่ทำให้ประวัติการชกของบัวขาวมากกว่า 300 ไฟต์ มีสถิติแพ้น็อก 1 ครั้ง

แม้หลังจากนั้น 5 ปี บัวขาวจะมีโอกาสแก้มือซาโตะ แต่ทำได้แค่ชนะคะแนน ทำให้บัวขาวรอคอยว่าสักวันจะมีโอกาสได้ล้างแค้น และในที่สุดโอกาสก็มาถึงในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS คืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ โดยยังมีการจัดเต็มคู่มวยสุดมันอีก 10 คู่ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตกับ LOMOSONIC สามารถรับชมทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป


ติดตาม ข่าวสารมวย ไปกับหมัดต่อหมัด

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1