เมนู

ข่าวมวย พระจันทร์ฉาย รับคำท้า มินิที ชิงแชมป์โลกมวยไทย

ข่าวมวย พระจันทร์ฉาย

ข่าวมวย พระจันทร์ฉาย รับคำท้า “มินิที” ที่อาจหาญส่งสารท้ารบขอแย่งเข็มขัดแชมป์ ลั่นไม่เคยกลัวใคร เตรียมจัดให้แบบแจ่ม ๆ

ข่าวมวย พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตคนปัจจุบัน ออกอาการแสบ ๆ คัน ๆ หลังมีสารท้ารบจาก มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ นักสู้ลูกครึ่งไทย-ออสซี แสดงความจำนงว่าอยากกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยจากเขาให้ได้ โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมารับคำท้าพร้อมเจอเสมอไม่ว่าเมื่อไหร่

สำหรับ แดเนียล วิลเลียมส์ ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่มีความเก่งกาจรอบด้านทั้งในกติกามวยไทยและการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยหลังสร้างชื่อจากการประมือกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในกติกามวยไทย เจ้าตัวก็ขอเดินหน้ากลับมาเดินสาย MMA แบบเต็มตัว

โดยในสองไฟต์ล่าสุด แดเนียล โชว์ฟอร์มสดไล่กำราบอดีตแชมป์โลกอย่าง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” มาได้แบบไม่ครบยก ก่อนจะเช็กบิล “นามิกิ กาวาฮารา” อย่างเป็นเอกฉันท์ในศึก ONE156: รีเกียน VS อาเรียน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น แดเนียล ก็ประกาศลั่นว่าอยากท้าทายฝีมือกับราชันรุ่นสตรอว์เวตชาวไทย มิหนำซ้ำยังมั่นใจด้วยว่าเขานี่แหละคือคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นที่ พระจันทร์ฉาย ต้องเจอ

หลังจากสารท้ารบลอยกระทบถึงหูของ พระจันทร์ฉาย ได้ไม่นาน ล่าสุด เจ้าตัวก็ออกมาเผยว่ายินดีเปิดโอกาสให้ มินิที ได้วัดฝีมือกันสักครั้งในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากเขาเองก็พร้อมปะทะกับนักชกที่เก่ง ๆ บนสังเวียนอยู่แล้ว

“จริง ๆ ผมก็ได้เห็นฟอร์มของ แดเนียล มาบ้างอย่างตอนที่เจอ รถถัง ครับ แต่เท่าที่ดูก็ไม่ได้อันตรายอะไรมาก คิดว่าน่าจะเป็นมวยหมัด ส่วนผมเองก็เชื่อมั่นในสายตาและความเร็วของหมัดผมเหมือนกันครับ”

“ผมกับ รถถัง เป็นมวยคนละสไตล์ รถถัง เขาจะเป็นมวยบู๊ ชอบแลกไม่มีถอย โดนเป็นโดน ส่วนผม แม้จะชอบบู๊ แต่ก็มีการตั้งรับปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ผมคิดว่าถ้าเขาได้มาเจอผม ก็น่าจะเป็นงานยากสำหรับเขาแน่นอน”

“อันที่จริง การที่ผมมาถึงจุดนี้ได้ ผมก็ไม่กลัวใครอยู่แล้ว และพร้อมที่จะป้องกันแชมป์ตลอดเวลาครับ ไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหนก็แล้วแต่ ผมพร้อมที่จะเจอและป้องกันแชมป์กับคุณ ผมเองก็อยากลองเหมือนกัน อยากเจอพวกนักมวยฝรั่งที่เก่ง ๆ ที่จริง ผลแพ้ชนะมันเป็นเรื่องของกีฬา แต่อย่างน้อยเราก็ได้แลกเปลี่ยนฝีมือกันครับ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เผชิญหน้ากันในอนาคต ตอนนี้ พระจันทร์ฉาย กำลังเตรียมตัวอย่างขะมักเขม้นเพื่อทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง “โจเซฟ ลาซิรี” นักมวยจากแดนมักกะโรนีในศึก ONE157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้

คงต้องรอดูว่า พระจันทร์ฉาย จะยังได้อยู่บนบัลลังก์แชมป์ เพื่อรอให้ มินิที ขึ้นมาท้าชิงเข็มขัดได้อยู่อีกหรือไม่ แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขันของศึกนี้ได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1