เมนู

ข่าวมวย | พร้อมสุดๆ!! แคมป์เพชรยินดี ใช้วิทยาศาสตร์เสริมแกร่ง “กัปปิตัน-เพชรดำ”

ข่าวมวย | ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี่ ระดมทีมระดับมันสมองใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเสริมความแข็งแกร่งให้ “กัปปิตัน” และ “เพชรดำ” เพื่อลงศึก ONE : REVOLUTION ที่มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE ถึงสามเส้นเป็นเดิมพัน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

ข่าวมวย | ศึกนี้มีความสำคัญต่อค่ายฯ เนื่องจากเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ครั้งแรกของ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” นอกจากนี้ ยังเป็นการคืนสังเวียนของเจ้าของฉายา “ซ้ายสโลว์ไลฟ์” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ในกติกามวยไทยหลังจากไม่สามารถโค่นบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ได้ในไฟต์ชิงแชมป์ครั้งล่าสุด

ทีมโค้ชและเทรนเนอร์ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี่ ภายใต้การดูแลของ “อาจารย์ฮอต” พีรภัทร ศิริเรือง จึงระดมกำลังและมันสมองเพื่อนักชกกันอย่างเต็มที่ โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์การกีฬาและหลักโภชนาการเข้ามาช่วยเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทั้งร่างกายและจิตใจ

พีรภัท จบการศึกษาปริญญาโทจากประเทศอังกฤษในสาขา Human & Sports Performance, University of Portsmouth และยังเคยทำงานกับสโมสรฟุตบอลชื่อดังคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยเขาถือเป็นผู้บุกเบิกการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาในโปรแกรมการฝึกซ้อมและสามารถพัฒนาศักยภาพนักมวยเพชรยินดี ให้แข็งแกร่งขึ้นอย่างก้าวกระโดดตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

“ในการซ้อม เรามีการใช้อุปกรณ์อย่างเช่น สายวัด Heart Rate (อัตราการการเต้นหัวใจ) เพื่อกำหนดความหนักเบาของการซ้อมในแต่ละวัน และต้องวัดกันวันต่อวัน เพื่อควบคุมการซ้อมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังช่วยลดปัญหาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม เนื่องจากการฝืนใช้ร่างกายเกินกำลัง”

ติดตามผลงานของ “กัปปิตัน” และ “เพชรดำ” ในศึก ONE: REVOLUTION ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 24 ก.ย.64 เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. รับชมทาง
แอปมือถือ ONE Super App
ยูทูป ONE Championship
AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก : onefc.com


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88