เมนู

ข่าวมวย ฟลอยด์ โชว์นาฬิกาเรือนละ 600 ล้านบาท

ข่าวมวย ฟลอยด์

ข่าวมวย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นชาวสหรัฐฯ ที่ชอบใช้ชีวิตหรูหรา และมีความหลงใหลชื่นชอบในเรื่องของนาฬิกาเป็นพิเศษ โดยเจ้าตัวมีสะสมมากกว่า 40 เรือน มูลค่ารวมมากกว่า 21 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

ข่าวมวย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ โชว์นาฬิกา

แถมเรือนที่ว่าหายากหนักหนาเจ้าตัวก็มีครอบครองเกือบหมดทุกแบบ อย่างนาฬิกาข้อมือ Richard Mille RM011 Felipe Massa Rose Gold Boutique Edition ที่ผลิตเพียงแค่ 50 เรือนทั่วโลก เจ้าตัวก็มีในครอบครองโดยราคาอยู่ที่ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท)

ล่าสุด อดีตนักชกวัย 44 ปี ได้อวดนาฬิกาเรือนโปรดที่เจ้าตัวชอบมากที่สุดในคอลเลกชั่น ผ่านในโลกออนไลน์ให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกัน ซึ่งมันมีมูลค่ามากถึง 18 ล้านเหรียญ (ประมาณ 603 ล้านบาท) เลยทีเดียว

สำหรับ นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นของแบรนด์ Jacob & Co ที่เจ้าตัวสั่งทำพิเศษ โดยตัวเรือนทำจากทองคำขาว 18 กะรัต ล้อมด้วยเพชรเจียระไน 260 กะรัต ในขณะที่สายนาฬิกาประดับด้วยเพชรทั้งหมด งานนี้จึงไม่แปลกใจว่าทำไมมันถึงมีราคาสูงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเพราะในไฟต์ล่าสุดที่ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น ขึ้นชกโชว์กับ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าตัวสามารถโกยเงินไปได้มากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,190 ล้านบาท) เลยทีเดียว

โดยที่ผ่านมาสมัยที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยังคงเป็นนักมวย เจ้าตัวถือเป็นนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง ทิ้งห่างทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สองนักฟุตบอลซุปตาร์แบบไม่เห็นฝุ่น

ก่อนที่เมื่อปลายปี 2019 ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ยกย่องให้เจ้าตัวเป็นนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (นับเฉพาะในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โดยโกยรายได้ไปมากถึง 915 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28,400 ล้านบาท)


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1