เมนู

ข่าวมวย | ฟิวรี่ ถล่ม ไวล์เดอร์ ย้ำแค้นโคตรเดือด!!ฟิวรี่ ถล่ม ไวล์เดอร์ ย้ำแค้นโคตรเดือด!!

ข่าวมวย | ไทสัน ฟิวรี่

ข่าวมวย | “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ แลกกำปั้นกับ และ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ อย่างสนุก ก่อนอาศัยความแข็งแกร่งบดเอาชนะน็อกไปในยกที่ 11 ในกับโคจรมาเจอกันครั้งที่ 3

ข่าวมวย | ไทสัน ฟิวรี่ นักชกเชื้อสายอังกฤษ เจอกับ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ชาวสหรัฐฯ มาแล้ว2ครั้ง โดยครั้งแรกเสมอกันไป ครั้งที่2 ฟิวรี่ จะถลุงเอาชนะ ไวล์เดอร์ ไปได้ในยกที่7 คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสภามวยโลกไปครอง ก่อนจะเปิดศึกไฟต์ที่3 กันที่ ทีโมบาย อารีน่า ลาสเวกัส เนวาด้า สหรัฐอเมริกา

ข่าวมวย | ไทสัน ฟิวรี่

เริ่มยกแรก ไวล์เดอร์ เปิดฉากเดินทันที กระแทกแย็ปตามด้วยขวาลำตัว ฟิวรี่ ไม่ตื่นตะหนก คอยหาจังหวะแย็ปกลับคืนไป ปลายยก แลกหมัดกัน ฟิวรี่ยิงขวาเข้าหน้า ไวล์เดอร์ แต่ยังไม่เป็นไร ยกที่2 ฟิวรี่ เดินหน้าบ้าง รุกไล่ใส่ ไวล์เดอร์ จนต้องถอย ฟิวรี่ ยิงบนสลับล่าง แต่ ไวล์เดอร์ ก็คอยสวนตลอด ทั้งคู่แลกกันสนุกต่างคนต่างโดน

ยกที่3 ฟิวรี่ เน้นฮุกซ้ายตวัดเข้าหน้าไวล์เดอร์ได้หลายที แชมป์ชาวอังกฤษยังเป็นฝ่ายรุก ไวล์เดอร์ มีโอกาสยิงขวาใส่ฟิวรี่ออกอาการแกว่ง แต่ปลายยก ฟิวรี่ ยิงหมัดเข้าเต็มหน้า ไวล์เดอร์ ร่วงไปให้กรรการนับ ลุกขึ้นมาอาการไม่ดี แต่สุดท้ายยังเอาตัวรอดไปได้

ยกที่4 ไวล์เดอร์ ยังดูมีอาการโดนหมัดของ ฟิวรี่ ยืนแกว่งๆ แต่กลางยก ไวล์เดอร์ ได้จังหวะยิงขวาส่ง ฟิวรี่ ร่วงไปบ้าง จากนั้น ไวล์เดอร์ รุกหนักก่อนจะส่ง ฟิวรี่ ลงไปนับอีกครั้ง แต่เวลาเหลือน้อย ฟิวรี่เลยรอดจากการถูกน็อกไปได้

ยกที่5 ไวล์เดอร์ ได้ใจเดินหน้าเข้าทำทันที ฟิวรี่ได้แยต่ประคองตัว ยกที่6 ไวล์เดอร์ ผ่อนเกมหลังเร่งมาเยอะ เล่นวงนอกยิงแย็ปเข้าใส่ ฟิวรี่อาศัยความใหญ่เดินเบียดเข้าหาจนต้องแลกหมัดกัน ต่างคนต่างโดน ยกที่7 ฟิวรี่ ยังเบียดเข้าไป ทั้งคู่แลกวงใน ไวล์เดอร์ โดน หมัด ฟิวรี่ เข้าไปมีแกว่ง ช่วงท้าย ฟิวรี่ ยิงหมัดเข้าเป็นชุด ไวล์เดอร์ ออกอาการชัดเจด แต่ยังไม่ยอมลงไปกอง ยกที่8 ฟิวรี่ เริ่มคุมสถานการณ์ได้ ขยับฟุตเวิร์กยิงหมัดหนึ่งสองไล่ต้อน ไวล์เดอร์ โดนเข้าไปแกว่งตลอด

ยกที่9 สถานการณ์ของ ไวล์เดอร์ ยังไม่ดีขึ้น โดนหมัดของ ฟิวรี่ เข้าไปหลายขนาน จนยืนแทบไม่อยู่ ยกที่10 ฟิวรี่ ยังเดิน ก่อนจะยิงฮุกขวาส่ง ไวล์เดอร์ ร่วงอีกครั้งก่อนลุกขึ้นมา ฟิวรี่ ไม่ปล่อยโอกาสทอง เดินสาวหมัดเต็มที่แต่ ไวล์เดอร์ ไม่ยอมมีฮึดสวนกลับไป

ยกที่11 ฟิวรี่ เดินรุกเต็มที่ ไวล์เดอร์ โดนเอียงไปเอียงมา ก่อนจะตะบันด้วยขวาส่ง ไวล์เดอร์ ร่วงไปอีกครั้ง คราวนี้กรรมการไม่นับ ยุติการแข้งขันทันที

ข่าวมวย | ไทสัน ฟิวรี่

ผลการแข่งขัน ไทสัน ฟิวรี่ (ชก32 ชนะ31(22KO) เสมอ1) ชนะน็อก ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ (ชก45 ชนะ42(41KO) แพ้2 เสมอ1) ยกที่11 ป้องกันแชมป์โลกเฮฟวี่เวตสภามวยโลก (WBC) ครั้งแรก ได้สำเร็จ


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88