เมนู

ข่าวมวย ฟิวรี่ ปล่อยหมัดเด็ดน็อก ไวท์ ป้องกันแชมป์ WBC

ข่าวมวย ฟิวรี่

ข่าวมวย ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์ชาวอังกฤษ พบกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ เดิมพันเข็มขัดแชมป์ สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวต

ข่าวมวย ฟิวรี่ ดูไม่หวั่นเกรงเดินออกหมัดแย็บยาวๆ เล่นงานไปเรื่อยๆ เพื่อรักษาระยะห่าง ในช่วงยกแรกในการแข่งขัน ที่สังเวียน เวมบลีย์, ประเทศอังกฤษ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

ยกสอง – ยกสาม รูปเกมยังคงเหมือนเดิมคือ ไวท์ พยายามเดินออกหมัดแต่ก็จั่วลมไปซะเยอะ ต่างกับ ฟิวรี่ ที่นานๆ ออกหมัดทีแต่เข้าเป้าอย่างจะแจ้ง แถมแต่ละหมัดหนักๆ ทั้งนั้น

เข้าสู่ยกสี่ แชมป์โลก เริ่มคุมเกมได้มากขึ้นอาศัยหมัดหนึ่งสองคอยก่อกวน ก่อนมีหมัดขวาตรงทิ่มเข้าหน้าจังๆ ทำเอาผู้ท้าชิงอ่อนลงไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแม้จะพยายามเดินติดแต่ก็ยิ่งโดนหมัดมากขึ้น

ยกห้า ดิลเลี่ยน ไวท์ ยังคงออกมาเดินลุยเหมือนเดิม แต่หันมาตั้งการ์ดสูงแล้วเน้นหมัดชุดเล่นงานลำตัว ด้าน ไทสัน ฟิวรี่ ก็ดังจังหวะปล่อยหมัดแย็บซ้าย แล้วสวนขวาตรงเป็นระยะชนิดไม่ยอมกัน

ยกหก แชมป์โลก ดูมั่นใจมากขึ้นออกมาเน้นแย็บซ้ายถี่ๆ เล่นงานก่อนฉากหลบแล้วปล่อยขวาเล่นงานลำตัว ก่อนที่ในช่วงปลายยกจะสบโอกาสทองปล่อยฮุกขวาเข้าปลายคางส่ง ดิลเลี่ยน ไวท์ หงายท้องลงไปให้กรรมการนับ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาได้แต่ก็ไม่อยู่ในสภาพพร้อมชก

ทำให้ กรรมการตัดสินใจยุติการชกในที่สุด พร้อมชูมือให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอไปได้ในยกที่ 6 ด้วยเวลา 2 นาที 59 วินาที ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ไว้ได้อย่างสวยหรู พร้อมยืดสถิติชนะ 32 ไฟต์ เสมอ 1 ครั้ง และไม่เคยแพ้ใคร ขณะที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ ต้องให้เครื่องช่วยหายใจทันทีก่อนอาการปลอดภัย

 


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1