เมนู

ข่าวมวย มวยสากลสมัครเล่นไทย คว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์

 

ข่าวมวย มวยสากลสมัครเล่นไทย คว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์

ข่าวมวย มวยสากลสมัครเล่นไทย ได้เฮเมื่อกำปั้นไทย คว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์ 2021

 

ข่าวมวย มวยสากลสมัครเล่นไทย ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 6 รุ่น ประกอบด้วย ชาย 4 รุ่น และ หญิง 2 รุ่น  จากทั้งหมด 11 รุ่น

 คู่แรก รุ่น 63 กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ  พบ ฟาร์รันด์ ปาเปนแด็ง (อินโดนีเซีย)  ผลปรากฎว่า สมชาย ใช้จังหวะฝีมือ ชั้นเชิงมวยที่เหนือกว่า ครบ 3 ยก สมชายเป็นฝ่ายต้อนชนะคะแนน 5-0 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพกำปั้นไทย

 รุ่น 69 กก. บรรจง สินสิริ ดีกรีนักชกยอดเยี่ยม มวยสากล”ไทยแลนด์โอเพ่น”ที่จ.ภูเก็ต พบ ซาโรฮาตัว ลุมบานโตบิง (อินโดนีเซีย) ผลปรากฎว่า บรรจง โชว์สเต็ปเชิงมวย ที่เหนือชั้นเป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่ยาก 5-0 คว้าเหรียญทองที่ 2ให้ทีมขุนพลทีมชาติไทย

 คู่ที่ 3 รุ่น 81 กก.”เจ้าร่อง”อนวัช ถองกระโทก พบ มิเกล โรเบิร์ต มุสกิต้า (อินโดนีเซีย)  นักชกไทยเสียเปรียบเรื่องช่วงชก เพียงแค่ 30วินาที ของยกแรก  อนวัช พลาดโดนหมัด ให้กรรมการนับ 8 หลังจากนั้นก็ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าแลกหมัด แต่โดนหมัดชุดของมุสกิต้า หลายหมัด ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้มุสกิต้าชนะคะแนน 5-0 ทำให้อนวัช ได้เหรียญเงิน

 รุ่น 91 กก. “เจ้ายักษ์”จักรพงษ์ ยมโคตร พบ อ่อง เพรัก (กัมพูชา)  เพียงแค่ยกแรก”เจ้ายักษ์”ปล่อยหมัดเข้าใบหน้านักชกกัมพูชาเต็มแรง จนกรรมต้องเข้ามานับ8 กรรมการเข้าไปดูเห็นว่าชกต่อไม่ได้ สุดท้าย กรรมการยุติการชก ชูมือให้ จักรพงษ์ ชนะอาร์เอสซี เพียงแค่ยกแรก คว้าเหรียญทองอย่างง่ายดาย

ขณะที่มวยหญิง ได้ชิง 2 รุ่น คือ รุ่น 48 กก.หญิง”น้องหวาน”จุฑามาศ รักสัตย์ พบ  เตรียน ธี เดียม เกียว(เวียดนาม) ผลปรากฎว่า จุฑามาศ ทำได้ดีกว่าชนะคะแนน 5-0 คว้าเหรียญทองให้กำปั้นหญิง และเป็นเหรียญทองที่4ของทีมชาติไทย

 รุ่นสุดท้าย รุ่น 57 กก.หญิง”เมษา”นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หว่อง ธี วี่  (เวียดนาม)  ครบ 3ยก  กรรมการชูมือให้นักชกเวียดนามชนะคะแนน 3-2 นิลาวัลย์ ได้แค่เหรียญเงิน

 


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1