เมนู

ข่าวมวย มูฮัมหมัด ชำระแค้นสำเร็จเอาชนะ ลูเก้ ในศึก UFC FIGHT NIGHT

ข่าวมวย มูฮัมหมัด

ข่าวมวย มูฮัมหมัด ทำแต้มไล่เอาชนะคะแนน บิเซนเต้ ลูเก้ นักสู้จากบราซิลไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ชำระแค้นได้สำเร็จ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NITGHT

ข่าวมวย มูฮัมหมัด ปะทะ ลูเก้

คู่เอกเป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง “The Silent Assassin” นักสู้จากบราซิล ที่จะเปิดโอกาสให้ “Remember the Name” นักสู้อเมริกันได้ล้างแค้น หลังจากที่ ลูเก้ เคยต่อย บิลาล กองคาเวที ชนะน็อคมาแล้วเมื่อปี 2016

โดยผลการต่อสู้ปราฏกว่า 2 ยกแรก ลูเก้ เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ ในขณะที่ บิลาล อาศัยความปราดเปรียวในการหลบหลีก และหาจังหวะเทคดาวน์ใส่ ลูเก้ ได้สวยๆหลายครั้ง จนแทบคุมเกมการต่อสู้ของตัวเองไม่ได้ยก 3 จนถึงยกสุดท้ายแม้ว่า ลูเก้ จะพยายามรุกไล่หวังปิดบัญชีให้ได้

แต่สุดท้ายเจอลูกวนหนีของ บิลาล ที่พร้อมจะเทคดาวน์ทุกเมื่อ จนทำเอาคู่ต่อกรจากบราซิลเข้าไม่ติดและออกอาการถอดใจในช่วงท้าย ครบ 5 ยก กรรมการรวมคถแนนก่อนชูมือให้ บิลาล มูฮัมเหม็ด ล้างแค้นด้วยการเอาชนะ บิเซนเต้ ลูเก้ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 21 แพ้ 3

รองคู่เอกเป็นการดวลกันของ 2 นักสู้หน้าใหม่ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ไคโอ บอร์รัลโญ่ วัย 29 ปีจากบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 10 แพ้ 1 พบกับ กาดซี่ โอมาร์กาดซิเยฟ นักสู้ไร้พ่ายชาวรัสเซียวัย 29 ปีเจ้าของสถิติชนะ 13 ไฟต์ โดยทั้งคู่ผ่านการคัดเลือกมาจากรายการ Dana White’s Contender Series – Contender Series 2021

ตลอดการต่อสู้ทั้ง 2 ยก บอร์รัลโญ่ ทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะการเทคดาวน์ไปสู้ภาคพิ้นดิน อย่างไรก็ตามยกสุดท้าย โอมาร์กาดซิเยฟ เข่าใส่กระจับของ บอร์รัลโญ่ จนการต่อสู้ต้องหยุดพักไปชั่วคราว ก่อนจะกลับมาต่อสู้กันต่อ ก่อนที่ บอร์รัลโญ่ จะเผลอแทงเข่าเข้าขมับของคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นการทำผิดกติกา โดย โอมาร์กาดซิเยฟ สู้ต่อไม่ไหว กรรมการจึงรวมคะแนนก่อนชูมือให้ บอร์รัลโญ่ ชนะคะแนนทางเทคนิค

ด้านตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง อู๋ ย่าหนาน ซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนวัย 25 ปี ก็แพ้คะแนนให้กับ มายร่า บูเอโน่ ซิลวา นักสู้วัย 30 ปีจากบราซิล ส่วนในพิกัดรุ่นรุ่นแบนตั้มเวต เหยลี่ อลาเต็ง นักสู้ชาวจีนเชื้อสายมองโกลวัย 30 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมสอย ใช้เวลาเพียง 47 วินาทีของยกแรก ถล่มเอาชนะ เควิน ครูม นักสู้อเมริกันวัย 34 ปี ไปได้อย่างสวยงาม

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
บิลาล มูฮัมหมัด ชนะคะแนน บิเซนเต้ ลูเก้

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ไคโอ บอร์รัลโญ่ ชนะคะแนน กาดซี่ โอมาร์กาดซิเยฟ (รวมคะแนนทางเทคนิค)

รุ่นเวลเตอร์เวต
อันเดร ฟีลโญ่ ชนะ TKO มิเกล บาเอซ่า ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
มายร่า บูเอโน่ ซิลวา ชนะคะแนน อู๋ ย่าหนาน

รุ่นเฟเธอร์เวต
แพท ซาบาตินี่ ชนะคะแนน ทีเจ ลารามี่

รุ่นเวลเตอร์เวต
มูร์เนียร์ ลาซเซซ ชนะคะแนน อังเก้ ลูซ่า

คู่ก่อนรายการ
รุ่นเฮฟวี่เวต
เดวิน คล้าร์ก ชนะ TKO วิลเลี่ยม ไนท์ ยกที่ 3

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
แพนนี เคียนซาด ชนะคะแนน ลิน่า แลนส์เบิร์ก

รุ่นไลต์เวต
ดรากก้า โคลเซ่ ชนะ TKO แบรนดอน เจนกินส์ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
ราฟา การ์เซีย ชนะซับมิทชั่น เจสซี่ รอนสัน ยกที่ 2

รุ่นเฮฟวี่เวต
มาร์ติน บูเดย์ ชนะคะแนน คริส เบนเน็ต

รุ่นไลต์เวต
จอร์แดน เลียวิตต์ ชนะคะแนน เทรย์ อ็อกเดน

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แซม ฮิวจ์ส ชนะคะแนน อิสเตล่า นูนเญซ

รุ่นแบนตั้มเวต
เหยลี่ อลาเต็ง ชนะ TKO เควิน ครูม ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: LEMOS VS ANDRADE คู่เอกเป็นดวลกันในรุ่นสตรอว์เวตหญิง ระหว่าง อมานด้า เลมอส นักสู้ชาวบราซิลวัย 34 ปี กับ เจสซิก้า อันดราเด้ รองแชมป์เบอร์ 1 เพื่อนร่วมชาติ โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน นี้


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1