เมนู

ข่าวมวย รถถัง พร้อมเสิร์ฟหวังเอาชนะ จาค็อบ ศึก ONE 20 พฤษภาคมนี้

ข่าวมวย รถถัง

ข่าวมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ พร้อมลุยศึก ONE เวิร์ลกรังด์ปรีซ์ ที่จะต้องพบกับ จาค็อบ สมิธ ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม นี้

ข่าวมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยจอมบู๊วัย 24 ปี ดีกรีแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตคนปัจจุบัน ถูกบรรจุชื่อให้เป็นหนึ่งใน 8 สุดยอดขุนพล ลงทำศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เพื่อแย่งเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติมาไว้ในครอบครอง

การหวนคืนสู่สังเวียนกติการมวยไทยของ รถถัง ในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ในศึก ONE157 : เพชรมรกต VS จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้เลยก็ว่าได้

เพราะนอกจากจะได้กลับมาชกในกติกามวยไทยที่ถนัดแล้ว รถถัง ยังจะได้ฟื้นความมั่นใจอีกครั้ง หลังพ่ายให้กับ “ไมตี้เมาส์” ดิมิเทียส จอห์นสัน เจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกันไปอย่างน่าเสียดายในซูเปอร์ไฟต์ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่คู่ต่อกรของ รถถัง ในไฟต์นี้คือ “จาค็อบ สมิธ” นักมวยไทยคลื่นลูกใหม่จากเมืองผู้ดี ซึ่งเคยถูกวางตัวให้เจอกันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ต้องคลาดกันไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนั้น

โดยแชมป์โลกวัย 24 ปีจากพัทลุงยอมรับว่า ถึงแม้ จาค็อบ จะเป็นกำปั้นหน้าใหม่สำหรับ ONE แต่ฝีมือและเชิงชกนั้นถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยเทคนิคยอดเยี่ยมและครบเครื่องซึ่งเขาจะประมาทไม่ได้แม้วินาทีเดียว

“สำหรับ จาค็อบ เคยประกบคู่กับผมครั้งหนึ่งแล้วแต่ไม่ได้ชกกัน เนื่องจากสถานการณ์โควิดในตอนนั้น แต่การเจอกันครั้งนี้ผมคิดว่าน่าจะสนุกครับ เพราะเขาเป็นนักมวยต่างชาติที่เก่งในเรื่องมวยไทยเป็นอย่างมาก น่าจะเก่งพอ ๆ กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ด้วยซ้ำ ซึ่งผมจะประมาทเขาไม่ได้เลย”

“จากที่ผมศึกษาฟอร์มของเขามา ก็เห็นว่า จาค็อบ มีเทคนิคที่ดี ต่างจากนักมวยต่างชาติคนอื่น ๆ ที่สำคัญมีความดุดันสไตล์ใกล้เคียงกับผม เพราะฉะนั้น ผมต้องพยายามชกให้ละเอียดมากกว่าเดิมครับ”

ส่วนการเตรียมตัวในไฟต์นี้ รถถัง ปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกความฟิตและพละกำลังให้กลับมาพร้อมเต็มร้อยอีกครั้ง โดยหมายมั่นปั้นมือที่โชว์ฟอร์มเด็ดเผด็จศึกคู่แข่งแบบไม่ต้องพึ่งกรรมการ

โดย รถถัง การันตีความโหดตามสไตล์ “ดิไอรอนแมน” เพื่อสร้างความประทับใจให้แฟนกีฬา ONE และยังหวังเล็ก ๆ ว่าผลงานจะเข้าตาบอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอของ ONE ซึ่งจะเป็นนักกีฬาไทยอีกคนที่สามารถคว้าโบนัสก้อนโตมานอนกอดด้วย

“แน่นอนว่าไฟต์นี้ผมก็อยากชนะน็อกอยู่แล้วครับ เพราะ ONE ตอนนี้มีแจกโบนัสให้นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มได้ดี และเข้าตาคุณชาตรี ตัวผมเองก็หวังโบนัสและอยากทำผลงานให้ประทับใจเหมือนกัน ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

ติดตามชม “รถถัง vs จาค็อบ” ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 65 รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App เวลา 15.30 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 15.30 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 15.30 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1