เมนู

ข่าวมวย รถถัง ลั่นขอใช้ลูกบ้าสอย ดีเจ ร่วงภายในยกแรก ศึก ONE X

ข่าวมวย รถถัง

ข่าวมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ ประกาศกร้าวขอใช้ลูกบ้าระเบิดพลังสอย ดิมิเทรียส จอห์นสัน ให้คว่ำภายในยกแรก

ข่าวมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นฟลายเวต ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตเมื่อตกปากรับคำลงศึกงัดข้อกับนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานเก่งที่สุดตลอดกาลอย่าง “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ภายใต้กติกาพิเศษมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

รถถัง ที่ชกมวยไทยมาตลอดชีวิตแต่กลับต้องมาสู้กับแชมป์โลก MMA 12 สมัยจากฝั่งอเมริกา แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายและนักกีฬาน้อยคนนักที่จะกล้าท้าทายตัวเองแบบนี้

แต่สำหรับ รถถัง แล้ว เขามองว่านี่คือโอกาสสำคัญที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองไปสู่ความสำเร็จในอีกขั้น บางคนอาจสงสัยว่าทำไมช่างกล้า รถถัง ก็ยอมรับว่าอาจเป็นเพราะความบ้าดีเดือดของเขาเอง

“การที่ผมกล้ารับลงแข่งขันในกติกาพิเศษนี้ก็เพราะจะเป็นการพิสูจน์ตัวเอง เพราะถ้ามัวแต่ปฏิเสธ ผมก็ต้องกลัวตลอดไป ถ้าชนะก็ถือเป็นกำไรของชีวิต และผมเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ เกิดมาในชีวิตนี้ผมก็อยากลองทุกกติกาครับ”

“อีกอย่าง ผมถือว่าประสบความสำเร็จในมวยไทยมาแล้ว การได้โอกาสมาเจอกับนักสู้ MMA ระดับโลก ก็เหมือนให้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองฝึก MMA โดยเฉพาะในกติกาพิเศษซึ่งแปลกใหม่สำหรับผม และครั้งนี้จะเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ที่ผมจะต้องจดจำไปตลอดชีวิตครับ”

จะว่าไป รถถัง ก็ไม่ได้ไร้เดียงสาในกีฬา MMA เพราะเจ้าตัวก็ได้เคยลองไปเรียนและฝึกฝนที่ค่ายแฟร์เท็กซ์มาแล้วระยะหนึ่ง ทำให้พอมีความรู้และพื้นฐานอยู่บ้าง ยิ่งตอนนี้ ได้ “ดีเจ แจ็กสัน” โค้ชคนเดียวกับที่ฝึกให้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” มาติวเข้มอย่างใกล้ชิด โดย รถถัง มั่นใจว่าฝีมือของเขาพัฒนาขึ้นมาพอสมควร

จากการเปิดเผยของโค้ช ดีเจ รวมทั้ง แสตมป์ ที่ได้เห็นการฝึกซ้อมของ รถถัง โดยตลอด ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทักษะ MMA ของ รถถัง ก็ไม่ใช่ธรรมดา

ด้าน โค้ช ดีเจ ถึงกับออกปากว่า รถถัง เรียนรู้ได้เร็วและสามารถนำสิ่งที่เรียนไปปรับใช้ในการป้องกันตัวเองได้ดี ขณะที่ แสตมป์ ก็มองว่า รถถัง แข็งพอที่จะผ่านเกมนอนของแชมป์โลกอย่าง “ดีเจ” ไปได้

ถึงอย่างนั้น รถถัง รู้ดีว่าทักษะเกมนอนที่เขาฝึกมาในระยะเวลาจำกัดยังคงห่างไกลจากคู่แข่งมากนัก แต่สิ่งที่เขายังมั่นใจในตัวเองคือทักษะมวยไทยที่เคยใช้ล้มคู่ต่อสู้มานักต่อนักจนได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลกผู้ไร้พ่ายบนเวที ONE โดยเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อจัดการคู่แข่งในกติกมวยไทยที่ตนถนัดให้ได้

“ไฟต์นี้ ผมว่าเราทั้งสองฝ่ายมีโอกาสแพ้และชนะเท่า ๆ กันครับ ดีเจ เองก็คงพยายามไม่มาแลกกับผมในกติกามวยไทย ผมเองก็จะไม่หลงเหลี่ยมเข้าไปเล่นเกมนอนที่เขาถนัด เพราะฉะนั้น อยู่ที่ว่าเราจะมีโอกาสทำในกติกาที่ถนัดมากน้อยแค่ไหน และฝ่ายใดจะพลาดก่อนกัน”

 

ติดตามศึกโลกต้องจำ “รถถัง vs ดีเจ” ศึก ONE X ช่วง Grand Finale ซึ่งจะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 19.00 น.

สำหรับวิธีการรับชม เบื้องต้นแนะนำให้แฟน ๆ ลงทะเบียนเว็บไซต์ watch.onefc.com เป็นการล่วงหน้า เพื่อที่จะสามารถรับชม 19 คู่อย่างครบถ้วน

ส่วนการรับชมทางช่องทางอื่น ๆ จะแจ้งให้ทราบในเร็ววันนี้ โปรดติดตามอัปเดตทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1