เมนู

ข่าวมวย | ริตู โวว่าไม่ได้มีดีแค่มวยปล้ำ พร้อมงัดไม้ตายใส่ อิตซูกิ

ข่าวมวย | ริตู

ข่าวมวย | ริตู เริ่มทำสงครามน้ำลาย ประกาศลั่นว่าตนไม่ได้มีดีแค่มวยปล้ำ พร้อมส่งสารเตือน อิตซูกิ ว่าอย่าประมาท อาจได้ช็อกตาตั้งด้วยการโดนน็อก

ข่าวมวย | ริตู

ข่าวมวย | ริตู โฟกาต สร้างความทึ่งให้แฟนกีฬาได้ไม่น้อยหลังจากพลิกเอาชนะ “เมง โบ” หนึ่งในตัวเต็งจากรอบแรกของการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต และเธอกำลังจะกลับมาโชว์พลังนักปล้ำหญิงแกร่งอีกครั้งกับ “อิตซูกิ ฮิราตะ” ในรอบรองชนะเลิศที่จะมีขึ้นในศึก ONE: NEXTGEN ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564

นับตั้งแต่มีการประกาศว่า ริตู นักมวยปล้ำสาวขวัญใจแดนโรตี วัย 27 ปี จะลงแข่งทัวร์นาเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ เธอก็ถูกตราหน้าว่าเป็นไก่รองบ่อนและชั่วโมงบินยังต่ำเกินไป

ในรอบแรก ริตู ต้องเผชิญหน้ากับ เมง โบ นักสู้แดนมังกร ผู้รั้งอันดับ 2 ของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต ส่วนเธอไม่มีแม้รายชื่อในโผตัวเต็งหรืออันดับแรงกิงใด ๆ แต่เธอก็พิสูจน์ว่าหัวจิตหัวใจของพยัคฆ์สาวจากแดนภารตะมีความหมายมากกว่าอันดับหรือตำแหน่งในการแข่งขัน

ครั้งนั้น ริตู โดน เมง โบ ยำหมัดใส่จนโซซัดโซเซ และยังเกือบไม่รอดจากการถูกซับมิชชัน แต่สุดท้าย เธอพลิกกลับเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ ส่งให้เธอทะลุขึ้นมารั้งตำแหน่งอันดับ 4 ของแรงกิงรุ่นนี้ได้สำเร็จ

การพลิกเกมกลับมาเป็นผู้ชนะทำให้แฟน ๆ กีฬารู้สึกทึ่งและประทับใจในหัวใจนักสู้ของ ริตู แม้แต่ แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต “Unstoppable” แองเจลา ลี ยังต้องออกปากชม

ข่าวมวย | ริตู

อย่างไรก็ตาม ริตู รู้ดีว่าคู่แข่งรายต่อไปอย่าง อิตซูกิ อันตรายไม่น้อยไปกว่า เมง โบ ดูได้จากสถิติรวม 8 ไฟต์ไร้พ่ายอันน่าทึ่ง และมีอัตราการปิดเกมโหดแบบไม่ครบยกถึง 75% แต่ ริตู มั่นใจว่าทักษะการปล้ำชั้นสูงดีกรีแชมป์มวยปล้ำของเธอ รวมทั้งการแก้เกมมาอย่างดีจะสามารถจัดการอดีตนักยูโดสาวได้ในที่สุด

“การสู้กับ อิตซูกิ เป็นความท้าทายมาก เธอแข็งแกร่ง และมีทักษะการปล้ำที่ดีมาก การรวบตัวเธอลงพื้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การเทกดาวน์นักกีฬาคว้าจับล็อกนั้นยากกว่านักกีฬายืนสู้อยู่แล้ว”

“ในกีฬามวยปล้ำ เรามักจะจู่โจมที่ขามากกว่าส่วนอื่น แต่สำหรับ ยูโด ร่างกายส่วนบนคือเป้าหมายในการโจมตี ฉันสามารถตอบโต้ อิตซูกิ ด้วยการโจมตีในรูปแบบที่หลากหลายกว่า และคิดว่าทักษะมวยปล้ำของฉันเหนือกว่าทักษะยูโดของเธอ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อิตซูกิ ได้ออกมาวิเคราะห์การต่อสู้ของ ริตู เช่นกัน โดยเธอมองว่า ริตู มีดีแค่การปล้ำ นอกนั้นรูปแบบการต่อสู้ก็เดิม ๆ ซึ่งไม่ยากที่นักยูโดอย่างเธอจะเดาทางออกและเอาชนะ ริตู ได้ เมื่อได้ยินแบบนี้ ริตู จึงตอบโต้ทันควัน

“ฉันว่า อิตซูกิ พลาดแล้วล่ะที่คิดแบบนั้น เพราะคุณจะได้เห็น ริตู โฟกาต ที่แตกต่างออกไปในทุก ๆ ครั้งที่ลงแข่ง”

“ฉันอยากเปลี่ยนความคิดของหลาย ๆ คนที่คิดว่า ริตู โฟกาต มีดีแค่มวยปล้ำเท่านั้น ฉันอยากเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ด้วยวิธีที่ต่างออกไปเพื่อให้คู่ต่อสู้คนอื่น ๆ รู้ว่าฉันมีดีกว่านั้นเยอะ”

“ถ้ามีโอกาส ฉันว่าจะลองปิดฉากการแข่งขันครั้งนี้ด้วยน็อกเอาต์ดูสักทีเหมือนกัน”

ขนาดการแข่งขันยังไม่เริ่ม ยังเดือดขนาดนี้ วันจริง เวทีจะต้องลุกเป็นไฟแน่นอน


ติดตามการฟาดปากระหว่าง “ริตู vs อิตซูกิ” ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ศึก ONE: NEXTGEN ถ่ายทอดสดเริ่มคู่แรก เวลา 19.30 น. รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 22.40 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88