เมนู

ข่าวมวย | “ฤทธิ์เทวดา” รับพร้อมปะทะกับ “เสมาเพชร” ในศึก ONE: NEXTGEN II

ข่าวมวย | "ฤทธิ์เทวดา"

ข่าวมวย | “ฤทธิ์เทวดา” แม้จะได้ชื่อว่าเป็นน้องใหม่ป้ายแดงแห่งเวที ONE เจ้าตัวก็ประกาศพร้อมชนมวยรุ่นพี่ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ผู้รั้งอันดับ 1 ของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

ข่าวมวย | “ฤทธิ์เทวดา” เจ้าของฉายา “เทวดาเดินดินกินส้มตำ” วัย 25 ปี หลังจากเคลียร์ตัวเองเรียบร้อยจากสารพันปัญหา ก็พร้อมก้าวขึ้นเวทีระดับโลก ในฐานะนักกีฬา ONE อย่างเต็มตัว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ได้โอกาสนี้มาเหมือนถูกลอตเตอรี่ เมื่อ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่ถูกวางตัวให้เจอกับ เสมาเพชร ก่อนหน้านี้ มีอันต้องถอนชกกะทันหัน เนื่องจากพบผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก เขาจึงได้สวมสิทธิ์นี้ทันที

นอกจากไฟต์นี้จะเป็นการประเดิมเวทีระดับโลกของ ฤทธิ์เทวดา แล้วยังเป็นการปะทะกับนักชกรุ่นพี่จอมเก๋า ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งเบอร์หนึ่งของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต อีกด้วย ซึ่งเท่ากับว่าหากเขาเอาชนะศึกนี้ได้ ก็จะทะยานขึ้นนั่งแท่นผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิ้งรุ่นนี้ และได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์อมตะอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ทันทีในการชกครั้งแรกและครั้งเดียว ศึกครั้งนี้จึงเป็นไฟต์ชี้ชะตาเส้นทางนักสู้ของเขาบนเวทีโลก

แม้ ฤทธิ์เทวดา จะรู้ดีว่าการเผชิญหน้ากับ เสมาเพชร นักชกผู้แข็งแกร่งแถวหน้าของรุ่น ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกนั้นไม่ใช่งานง่าย ทั้งเขายังถูกมองว่ายังอ่อนด้อยประสบการณ์บนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เชื่อมั่นว่าจะหาช่องโหว่เล่นงานจอมเก๋าอย่าง เสมาเพชร ได้แน่นอน เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้บนสังเวียน

“ในฐานะที่ผมเป็นน้องใหม่และได้มาเจอกับอันดับหนึ่งของแรงกิ้งอย่าง เสมาเพชร ผมก็คิดว่าเป็นเรื่องท้าทายครับ แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ผมถือว่าเป็นโชคของผมที่มาได้เจอคนเก่งในไฟต์แรกเลย และยังเป็นโอกาสสำคัญที่จะพลิกชีวิตผมเลยก็ได้ครับ เพราะถ้าผมชนะเขาได้ ผมก็มีสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์ทันที ซึ่งเป็นเป้าหมายของผมอยู่แล้วครับ”

“ไฟต์นี้ สิ่งที่ผมเตรียมมาเต็มที่เพื่อสู้กับ เสมาเพชร คือหัวใจนักสู้ครับ ผมว่าเราน่าจะปักหลักสู้กันอย่างสนุกแน่นอน ส่วนอย่างอื่นคงต้องรอดูบนเวทีครับ”

ติดตามการชิงเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง “ฤทธิ์เทวดา vs เสมาเพชร” ได้ในศึก ONE: NEXTGEN II ออกอากาศเทปการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 12 พ.ย. 64 เวลา 19.30 น. รับชมทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship, AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88