เมนู

ข่าวมวย สมิลลา รับอยากเดินตามรอย แสตมป์

ข่าวมวย สมิลลา

ข่าวมวย สมิลลา ความหวังใหม่แห่งค่ายแฟร์เท็กซ์ เมืองพัทยา ที่จะคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ตามรอยอดีตแชมป์โลกรุ่นพี่อย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

ข่าวมวย สมิลลา สาวน้อยมวยไทยวัย 17 ปีจากสวีเดน แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเมื่อโชว์ฝีมือเก่งเกินวัยคว้าชัยด้วยการน็อกเอาต์คู่แข่งชาวออสเตรเลีย “ไดแอนดรา มาร์ติน” เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกลายเป็นที่รู้จักในฐานะมวยหญิงดาวรุ่งมวยไทยคนใหม่ชั่วข้ามคืน

สมิลลา เดินทางมาอยู่เมืองไทยและเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบัน เธออยู่ภายใต้การดูแลของ แฟร์เท็กซ์ ค่ายดังแห่งเมืองพัทยาโดยมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับยอดฝีมือมวยไทยหลายคนที่อยู่ค่ายเดียวกันรวมถึง แสตมป์ ที่ สมิลลา ยกให้เป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจในการคว้าแชมป์โลกมวยไทยให้ได้

“ฉันนับถือ แสตมป์ เหมือนพี่สาว พี่เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากค่ะ ฉันอยากเป็นเหมือนพี่แสตมป์ เขาคอยให้คำแนะนำและช่วยให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น และก็คอยให้กำลังใจให้พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นค่ะ”

“ค่ายแฟร์เท็กซ์ ช่วยเปิดโอกาสให้ฉันสร้างชื่อเสียง การได้ฝึกกับแชมป์โลกที่นี่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันมาก ๆ ทำให้ฉันอยากฝึกให้เก่งกว่านี้ไปอีกเรื่อย ๆ ค่ะ”

ด้าน แสตมป์ ในฐานะรุ่นพี่ร่วมค่ายและได้เห็นพัฒนาการของ สมิลลา ตั้งแต่เข้ามาฝึกมวยที่ค่ายช่วงแรก ๆ ก็เอ่ยปากว่ารุ่นน้องคนนี้เป็นคนเก่ง มีฝีมือ และมีโอกาสสูงที่จะคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยกลับคืนค่ายได้สำเร็จ

“สมิลลา ยังอายุน้อยและยังมีโอกาสพัฒนาได้อีกมากค่ะ สำหรับครั้งนี้ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขา ส่วนตัวมองว่า ไฟต์นี้ สมิลลา มีโอกาสชนะ 80 เปอร์เซ็นต์เลยก็ว่าได้ เพราะว่า สมิลลา ได้เปรียบ แจ็กกี เรื่องช่วงชก ถ้าอาวุธเราถึงอีกฝ่ายหนึ่งก่อน ก็มีโอกาสชนะได้ค่ะ”

แฟน ๆ สามารถติดตามชมศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1