เมนู

ข่าวมวย ออง ลา คัมแบ็กเตรียมบู๊ ยูชิน ศึก ONE 163

ข่าวมวย ออง ลา

ข่าวมวย ออง ลา เตรียมพร้อมลงสนามกลับคืนสู่สังเวียนเพื่อชิงเข็ดขัดแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับทางด้านของ ยูชิน ในศึก ONE 163

ข่าวมวย ออง ลา เอ็น ซาง อดีตแชมป์โลกสองรุ่น (มิดเดิลเวตและไลท์เฮฟวีเวต) เตรียมพร้อมปะทะฝีมือกับ “Thunder” ยูชิน โอกามิ จอมรัดระดับพระกาฬขวัญใจแดนซามูไร ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นมิดเดิลเวต (205 ป.) ในศึก ONE 163: ฮิโรกิ VS เพชรทนง ที่จะถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.00 น.

“ออง ลา” กำลังจะได้มีโอกาสประจันหน้ากับ “ยูชิน” หลังจากที่ทั้งคู่ส่งข้อความท้ารบผ่านโซเชียลมีเดียอยู่พักใหญ่ ในที่สุดเราก็จะได้เห็นศึกชิงตำแหน่งตัวท็อปรุ่นนมิดเดิลเวตตัวแทนชาวเอเชียกันเสียที

หลังจากจบศึกไตรภาคกับคู่ปรับไม้เบื่อไม้เมา “วิตาลี บิกแดช” อดีตราชารุ่นมิดเดิลเวตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “อองลา” ก็ได้กลับไปขัดเกลาทักษะของเขาที่ค่ายต้นสังกัดแซนฟอร์ด MMA ในฟลอริดา และเฝ้ารอที่จะได้กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง

โดยเมื่อเขาได้รับข้อเสนอให้สู้กับ “ยูชิน” เขาจึงรีบตอบตกลงทันที พร้อมกาปฏิทินนับวันรอที่จะได้ต่อสู้กับนักกีฬาขวัญใจชาวญี่ปุ่น ที่เจ้าตัวเองก็สมัครเป็นแฟนตัวยงมานานแล้ว

“ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนมีภารกิจใหม่ในฐานะนักสู้ มันไม่มีอะไรแน่นอนจนกว่าจะได้ลงนามลงกระดาษ สำหรับผม ผมยินดีที่จะเซ็นสัญญาและพร้อมที่ลุยต่อ ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในระหว่างปฏิบัติภารกิจสำคัญครับ”

ภารกิจที่ “ออง ลา” พูดถึงก็คือการเอาชนะ “ยูชิน” หนึ่งในนักสู้  MMA ที่เก่งที่สุดในเอเชียเมื่อสวมนวมเปิดนิ้ว 4 ปอนด์ ในขณะที่เขาเองก็กำลังเตรียมร่างกายอย่างหนักเพื่อคว้าชัยในครั้งนี้ พร้อมกับยอมรับด้วยว่า “ยูชิน” ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ไอดอลในดวงใจ

“เขาเป็นหนึ่งในนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานชาวเอเชียที่ผมยึดถือเป็นแบบอย่างมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และเขาลงแข่งในองค์กรระดับสูงมาหลายแห่ง ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นคู่ชกที่ยอดเยี่ยมที่ผมจะทดสอบฝีมือด้วย”

“ยูชิน” นักสู้มากประสบการณ์แดนปลาดิบที่มีทักษะมวยปล้ำอันทรงพลังและความเชี่ยวชาญการรัดที่ทำให้คู่แข่งหมดทางสู้ ซึ่ง “อองลา” เองก็เคยพลาดท่าโดนเล่นงานด้วยการรัดจนสิ้นท่า ทำให้ต้องเสียเข็มขัดให้กับ “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ไป และครั้งนี้ เขามั่นใจว่า “ยูชิน” จะต้องใช้ไม้นี้จัดการเขาแน่นอน

“ผมคิดว่าเขาจะสร้างปัญหาให้ผมแน่ เขามีช่วงที่ยาวกว่าผม และนั่นคือรูปแบบการต่อสู้ที่ผมแพ้ทาง ผมคิดว่าเขาจะเป็นคู่ชกที่ดี เป็นการประกบคู่ที่ดีทั้งกับเขาและกับผม ผมที่กำลังเร่งแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง และผมคิดว่าไฟต์นี้จะต้องเป็นไฟต์ที่ดีมากสำหรับผม ผมจะต้องแก้มือ และกลับสู่เส้นทางให้ได้ เพื่อทวงคืนตำแหน่งแชมป์โลก (รุ่นมิดเดิลเวต) ของผมกลับมา”

มากกว่าการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่อยู่ตรงหน้า ฮีโรเมียนมาต้องการที่จะพัฒนาเกมนอนของเขา และกำลังเพิ่มทักษะปล้ำจับล็อกให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะเป็นนักสู้ที่เชี่ยวชาญรอบด้านและอันตรายที่สุดของรุ่น

“ผมต้องการเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุด และรู้จักวิธีใช้ความสามารถของตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุด มันจะทำให้ผมเอาชนะใครก็ได้ นี่แหละที่ทำให้ผมตื่นเต้นและผลักดันผมให้พัฒนาตัวเองและพยายามแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง ไม่มีนักสู้คนไหนที่ไม่มีจุดอ่อน สำหรับผม มันคือสิ่งที่ทำให้ผมเป็นนักสู้ที่เก่งขึ้น”

แม้ “ออง ลา” จะต้องเผชิญหน้ากับไอดอลที่เชาชื่นชมมานานบนสังเวียน แต่เขาก็ประกาศลั่นว่าจะไม่ลังเลที่ปลดปล่อยเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองและจะไม่มียั้งมือเด็ดขาด

“ผมจะจัดการเขา ทันทีที่นวมของเราชนกัน ผมจะหาทางจัดการเขาให้ได้ไม่ว่าวิธีใดก็ตามครับ”

ติดตาม “อองลา vs ยูชิน” ONE 163: ฮิโรกิ vs เพชรทนง ถ่ายทอดสด เสาร์ที่ 19 พ.ย. 65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 17.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 17.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 17.00 น.
  • ซื้อตั๋วเข้าชมในสนาม สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ได้ที่ลิงก์นี้นี้ bit.ly/ONENOVTIX

เสพข่าวสาร ข่าวมวย ด่วนก่อนใคร ได้ที่ MTM88S

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1