เมนู

ข่าวมวย อิตซูกิ ฮิราตะ บินลัดฟ้าฝึกซ้อมมวยถึงแดนลุงแซม

ข่าวมวย อิตซูกิ ฮิราตะ

ข่าวมวย อิตซูกิ ฮิราตะ ลงทุนบินลัดฟ้าสู่แดนลุงแซมซุ่มฝึกวิชามวยยืนเสริมเขี้ยวเล็บรอบด้านเพื่อกลับมาแก้มือกู้ความมั่นใจหลังเสียไร้พ่ายครั้งแรก

ข่าวมวย อิตซูกิ ฮิราตะ หลังจากพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวในอาชีพนักกีฬา การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เธอก็ตัดสินใจอัปเลเวลวิชามวยยืนเพื่อเตรียมต่อกรกับคู่ต่อสู้สายแข็งจากแดนมังกร “หลิน เฮอจิน” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 1: อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส II ที่จะซึ่งจะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.นี้

นักสู้สาวจากแดนซากุระเจ้าของฉายา “Android 18” ถือเป็นนักกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) หญิงดาวรุ่งพุ่งแรงที่เคยครองสถิติ 5 ไฟต์ไร้พ่ายใน ONE โดยเคยได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 8 สาวแกร่งศึก ONE เวลิด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง

แต่โชคไม่ดีที่เธอต้องถอนตัวในระหว่างการแข่งขันด้วยอาการป่วยกะทันหัน หลังเธอคว้าชัยได้ในรอบแรก

จากนั้น เธอได้โอกาสคืนสังเวียนในศึก ONE X เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยหวังกลับมาสานต่อชัยชนะต่อเนื่อง แต่กลายเป็นว่าเธอถูกหักหน้าด้วยความปราชัยครั้งแรกด้วยฝีมือของ “จีฮิน รัดซวน” เสียสถิติไร้พ่ายแบบเจ็บกระดองใจ

อย่างไรก็ ตามด้วยหัวใจหญิงแกร่ง ความพ่ายแพ้เป็นแรงผลักดันให้เธอเปลี่ยนมุมความคิดใหม่และตัดสินใจก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน

“พอฉันกลับมาที่ญี่ปุ่น [หลังแข่งแพ้] ครอบครัวของฉันบอกฉันว่า ‘มันยังไม่จบแค่นี้’ แม้ตอนนั้นฉันจะคิดว่าโลกนี้จบสิ้น เพราะฉันแพ้แล้วก็ตาม แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ฉันเกิดมุมมองใหม่ว่าฉันต้องผลักดันตัวเองให้มากขึ้นด้วยการไปฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา”

ในประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดของ อิตซูกิ มียิมระดับโลกหลายแห่ง แต่เธอมองว่าหากเจอแต่คนเดิม ๆ ในสถานที่เดิม จะสร้างความแตกต่างได้อย่างไร อดีตนักยูโดสาว จึงมองหาสถานที่ทำให้เธอสามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาในอีกระดับ ซึ่งสหรัฐอเมริกาที่เต็มไปด้วยยอดนักสู้หลายแขนงคือจุดหมายปลายทางที่เธอเลือก

“ฉันเลือกไปสหรัฐอเมริกาเพราะที่นั่นมีนักกีฬาหลากหลายประเภท มีนักกีฬาหลายคนที่ช่วงชกยาว ตัวสูง และนักกีฬาหญิงจำนวนมาก ฉันคิดว่า ฉันต้องแข่งกับนักกีฬาที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น เพราะงั้นฉันจึงควรไปฝึกในต่างประเทศและได้ท้าทายฝีมือกับคนไม่เคยเจอกันมาก่อน’”

อิตซูกิ เขาได้รับการฝึกฝนในยิมชั้นนำหลายแห่งในมหานครนิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็น “เซร์รา BJJ” และ “ลองโก แอนด์ ไวด์แมน MMA” โดยสิ่งที่ อิตซูกิ ให้ความสำคัญมากที่สุดคือการเสริมทักษะวิชามวยยืน

อดีตนักกีฬายูโดอย่าง อิตซูกิ ขึ้นชื่อเรื่องการปล้ำ แต่เมื่อเธอได้รู้ว่าต้องเผชิญหน้า หลิน เฮอจิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการยืนสู้ เธอก็ตระหนักดีว่าจะใช้แต่สกิลภาคพื้นอย่างเดียวคงไม่พอ

หลังจากฝึกปรือวิชามวยยืนแขนงต่าง ๆ รวมถึงมวยไทย เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยได้ลับฝีมือกับนักสู้สายแข็งมากหน้าหลายตา อิตซูกิ กล้าพูดได้ว่าร่างกายและจิตใจของเธอกลับมาแกร่งกว่าเดิม และเต็มไปด้วยเขี้ยวเล็บรอบตัวที่คู่แข่งจะประมาทไม่ได้

ติดตาม “อิตซูกิ vs หลิน” ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 เริ่มเวลา 7.00 น. รับชมทาง

  • จ่ายเงินเพื่อรับชมสดทาง watch.onefc.com
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 7.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ย้อนหลังเวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1