เมนู

ข่าวมวย ยอดมวยญี่ปุ่นขอโทษแฟน หลังชนะ “แก่นนคร” หืดจับ

ข่าวมวย อิโนอุเอะ

ข่าวมวย การชกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตที่เรียวโกคุ โกคุกิคัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ เจ้าของแชมป์ชาวญี่ปุ่น กับ อรัญ ดีแป้น หรือแก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงจากไทย แม้เจ้าถิ่นจะได้รับการคาดหมายว่าเหนือกว่ามากแต่กลับชนะมาได้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

ข่าวมวย อิโนอุเอะ ขอโทษแฟน หลังชนะ “แก่นนคร” หืดจับ

การชกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ 2 สถาบัน ของสมาคมมวยโลก WBA และสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ เจ้าของแชมป์ชาวญี่ปุ่น กับ อรัญ ดีแป้น หรือแก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงจากไทย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ดวลกำปั้นกันที่เรียวโกคุ โกคุกิคัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ปรากฎว่ากำปั้นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่นในวัย 28 ปี แม้จะได้รับการคาดหมายว่าเหนือกว่า แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก และจะเอาชนะไปแบบง่ายด่าย แต่เมื่อถึงการชกจริงกว่าจะเอาชนะผู้ท้าชิงชาวไทยได้ก็ต้องล่วงเลยมาถึงยกที่ 8 ซึ่งส่ง แก่นนคร ไปนับ 8 แม้จะพยายามลุกขึ้นมา แต่ผู้ตัดสินสั่งยุติการชก พร้อมส่งให้ยอดนักชกชาวญี่ปุ่น ป้องกันตำแหน่งแชมป์เปียนโลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน WBA และ IBF เอาไว้ได้ และยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 22 ไฟต์รวด (น็อก 19 ไฟต์)

ทั้งนี้ก่อนการชก อิโนอุเอะ ได้ลั่นวาจาว่าเขาจะเอาชนะน็อกนักชกไทยรายนี้ให้ได้ แต่ทว่าความทรหดอดทนของ แก่นนคร ทำให้ชัยชนะครั้งนี้เป็นเรื่องยากเย็นกว่าที่เหล่าบรรดาเกจิ และเซียนมวยคาดไว้ ซึ่งยอดมวยชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า “ผมต้องขอโทษด้วย สำหรับผลการแข่งขันที่ถือว่าต่ำกว่าที่คิดเอาไว้”

ขณะที่อนาคตของยอดมวยวัย 28 ปีรายนี้ ถูกมองว่าจะเป็นการดวลระหว่าง โดนิโต โดรแนร์ แชมป์ WBC หรือ จอห์น รีล คาซิเมโร่ แชมป์ WBO 2 นักชกชาวฟิลิปปินส์รายใดรายหนึ่ง ซึ่งยังต้องรอความชัดเจนจากทุกฝ่าย และหากไม่เกิดการชกในรุ่นแบนตั้มเวตระหว่างนักชกชาวตากาล็อกทั้งคู่ อิโนอุเอะ อาจตัดสินใจก้าวสู่การชิงแชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวตตามความตั้งใจของเจ้าตัวก่อนหน้า


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1