เมนู

ข่าวมวย | อูซิก ถล่ม โจชัว ครองบัลลังค์ยอดมวยรุ่นยักษ์

ข่าวมวย | อูซิก

ข่าวมวย | แอนโธนี่ โจชัว นักชกดังชาวอังกฤษ เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก WBA, สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF, องค์กรมวยโลก WBO และองค์กรมวยนานาชาติ IBO หลังพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ผู้ท้าชิงชาวยูเครน ในการชกที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ต่อหน้าผู้ชม 65,000 คน ในสนาม

ข่าวมวย | อูซิก ไฟต์นี้ชกได้เหนือกว่า โจชัว อย่างเห็นได้ชัดทั้ง 12 ยก อาศัยความเร็วในการออกหมัดและเดินหน้าบุกกดดันให้ โจชัว ต้องวนไปรอบๆ เวที อีกทั้งยังสามารถตั้งการ์ดรับและโยกหลบหมัดชุดของแชมป์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกสาม อูซิก ปล่อยหมัดซ้ายใส่ โจชัว จนออกอาการ แต่ก็ยังประคองตัวจนหมดยกได้

หลังจากนั้น อูซิก ยิ่งชกยิ่งมั่นใจ แม้ โจชัว จะทำได้ดีขึ้นในยก 5-6 แต่ผู้ท้าชิงก็คุมเกมได้เหนือกว่า ยกเจ็ด อูซิก ปล่อยฮุคซ้ายเต็มคาง โจชัว จนเดินเซถอยหลัง แต่ก็ยังปักหลักยืนไม่ยอมล้ม หลังจากนั้น โจชัว ก็ทำอะไรไม่ได้ กรรมการ 3 คนให้ อูซิก ชนะขาดลอย 117-112, 116-112, 115-113 คะแนน เป็นการพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 ในการชกอาชีพ 26 ไฟต์ของ โจชัว ส่วน อูซิก มีสถิติชนะรวดทั้ง 19 ไฟต์ในการชกมวยอาชีพ (ชนะน็อก 13 ครั้ง)

นับเป็นผลการชกที่พลิกความคาดหมาย เนื่องจากเดิม โจชัว มีคิวขึ้นดวลกำปั้นกับ ไทสัน ฟิวรี่ อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติ แต่ไฟต์ล่มไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โจชัว จึงเลือกชกกับ อูซิก ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตที่อยู่ในคิวท้าชิงของดับเบิลยูบีโอ ท่ามกลางการคาดหมายของสื่อว่าเป็นการชกคั่นเวลารอไฟต์ใหญ่ และ โจชัว ก็ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักตัวเพราะ อูซิก ต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาด้วย


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88