เมนู

ข่าวมวย อ็อก เร ยุน คว้ารางวัล “นักสู้ MMA ยอดเยี่ยมแห่งปี 2564” ของ ONE

ข่าวมวย อ็อก เร ยุน

ข่าวมวย อ็อก เร ยุน แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่ ที่ขึ้นนั่งบัลลังก์แทนที่ “คริสเตียน ลี” อดีตแชมป์ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ข่าวมวย อ็อก เร ยุน ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกีฬาที่มาแรงแซงโค้งและโชว์ฝีมือได้อย่างน่าประทับใจเหนือความคาดหมาย

จนกระทั่งมีหลายเสียงพร้อมใจกันยกรางวัล “นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยอดเยี่ยมประจำปี 2564” ให้เขาไปครอง

ราชันรุ่นไลต์เวตคนปัจจุบัน วัย 30 ปี แจ้งเกิดครั้งแรกบนเวที ONE เมื่อเขาเผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวรัสเซีย “มารัต กาฟูรอฟ” ในศึก ONE on TNT III เมื่อวันที่ 21 เม.ย. อ็อก ทำเอาแฟนกีฬาต้องทึ่ง

เมื่อเขาสามารถต่อกรกับอดีตแชมป์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมซับมิชชันได้อย่างอย่างแข็งแกร่งและเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ประเดิมชัยแรกบนเวที ONE อย่างงดงาม


ชัยชนะครั้งนั้นส่งให้ อ็อก ได้มาเจอกับนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานเจ้าตำนานจากฝั่งอเมริกา “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ในศึก ONE on TNT IV เมื่อวันที่ 29 เม.ย. และเป็นอีกครั้งที่ อ็อก ทำให้คนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้ เมื่อเขาซัด เอ็ดดี ล้มลงกับพื้นพร้อมกระหน่ำยำหมัดใส่เจ้าของแชมป์โลก MMA 4 สมัยแบบไม่ยั้ง และสามารถต้านเกมบุกของคู่ต่อสู้อย่างน่าทึ่ง

สุดท้ายเขาจึงได้รับการชูมือด้วยคะแนนเอกฉันท์ เก็บแต้มชัยต่อเนื่องเป็นครั้งที่สองและทะลุขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของแรงกิง ONE รุ่นไลต์เวตทันที

ต่อมาในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อเดือนกันยายน  อ็อก ได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์กับ “คริสเตียน ลี” ราชันรุ่นไลต์เวตในขณะนั้น โดย อ็อก ถูกมองว่าจะเป็นเหยื่อรายสุดท้ายในแรงกิงรุ่นนี้ที่ คริสเตียน จะเก็บให้เกลี้ยงแผลง

หลังปราบผู้ท้าชิงตัวท็อปทั้งสี่มาเรียบร้อยก่อนหน้านี้ แต่นักสู้แดนกิมจิก็ทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่หมู แถมยังซัดอาวุธหนักโต้กลับจนแชมป์เสียอาการ สุดท้าย อ็อก เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ขึ้นนั่งบัลลังก์ในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่

เชื่อว่าปี 2565 น่าจะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับ อ็อก เร ยุน เพราะมีผู้ท้าชิงอีกหลายคนที่คันไม้คันมืออยากจะแหย่หนวดเสือแชมป์ใหม่ป้ายแดง และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือแชมป์เก่าอย่าง คริสเตียน ที่เคยลั่นวาจาว่าจะกลับมาล้างตาเพื่อทวงเข็มขัดคืน


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1