เมนู

ข่าวมวย เบลดส์ ชนะ เดาคูส ภายในยกที่สอง ศึก UFC FIGHT NIGHT

ข่าวมวย เบลดส์

ข่าวมวย เบลดส์ เอาชนะ เดาคูส คู่ต่อสู้เพื่อนร่วมชาติ ไปได้ในยกที่สอง ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT

ข่าวมวย เบลดส์ ปะทะ เดาคูส คู่เอกของรายการยังเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต

เปิดฉากยกแรก ทั้งคู่ยังจดๆจ้องๆ รักษาระยะเข้าทำและยังไม่มีฝ่ายใดผลีผลาม โดยช่วงปลายยก เบลดส์ เปิดแผลบริเวณหางคิ้วของ เดาคูส ได้ ก่อนจะมีอุบัติเหตุเมื่อนิ้วมือของ เบลดส์ จิ้มใส่ตาของ เดาคูส และกลับมาสู้กันต่อจนจบยกแรก ยังดูไม่ออกว่าใครเป็นฝ่ายได้เปรียบ

เข้าสู่ยกที่สอง เดาคูส ลุยเข้าใส่ทันที แต่พลาดท่ามาโดนจังหวะบวกขวาของ เบลดส์ จนร่วงลงไปกอง ก่อนที่ “Razor” จะไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอย ตามเข้าขย้ำปิดเกม จนกรรมการต้องสั่งยุติการต่อสู้ และชูมือให้ เคอร์ติส เบลดส์ เอาชนะ TKO คริส เดาคูส ไปได้ในยกที่สอง

รองคู่เอกเป็นการพบกันของสองนักสู้หญิงในพิกัดรุ่นฟลายเวต ระหว่าง โยอันเน่ วู้ด นักสู้ชาวสกอตแลนด์วัย 35 ปี พบกับ อเลซ่า กราซโซ่ สวยสังหารวัย 28 ปีชาวเม็กซิกัน เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ปรี่เข้ากันทันที และเป็น กราซโซ่ ที่รัวศอกสั้นส่ง วู้ด ลงไป ก่อนตามด้วยกราวน์เกมที่เล่นงานใส่ วู้ด อยู่พักใหญ่ ก่อนที่นักสู้จากแดนวิสกี้จะดิ้นหลุดออกมาได้

อย่างไรก็ตาม ขณะกำลังเข้าสู่ช่วงปลายยก กราซโซ่ สกัดลูกถีบของ วู้ด ก่อนจับเทคดาวน์สำเร็จ และโชว์การไล่แขนจนจับ วู้ด ใส่ แรร์ เน็ค โช้ค จนดิ้นไม่หลุด ขอยอมแพ้ไปในที่สุด เป็นอันว่า อเลซ่า กราซโซ่เอาชนะซับมิชชั่น โยอันเน่ วู้ด ไปได้ในยกแรก และนับเป็นชนะซับมิชชั่นครั้งแรกในสังเวียน UFC ของสาวสวยจากแดนจังโก้รายนี้

อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นการดวลกันในพิกัดุร่นเวลเตอร์เวตระหว่าง แม็ตต์ บราวน์ นักสู้อเมริกันพบกับ ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า โดยคู่นี้ได้รับเลือกเป็น FIGHT OF THE NIGHT ด้วย หลังจากที่ทั้งคู่ปักหลัก แลกอาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ตั้งแต่ยกแรกจนถึงยกสุดท้าย ก่อนที่ ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า จะเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: BLAYDES VS DAUKAUS

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นเฮฟวี่เวต
เคอร์ติส เบลดส์ ชนะ TKO คริส เดาคูส ยกที่ 2

รองคู่เอก – รุ่นฟลายเวตหญิง
อเลซ่า กราซโซ่ ชนะซับมิทชั่น โยอันเน่ วู้ด ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า ชนะคะแนน แม็ตต์ บราวน์

รุ่นฟลายเวต
ไค คาร่า ฟร็องซ์ ชนะคะแนน อัสคาร์ อัสคารอฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
นีล แม็คนี ชนะคะแนน แม็กซ์ กริฟฟิน

รุ่นไลต์เวต
มาร์ค เดียเคซี่ ชนะคะแนน เวียเชสลาฟ บอร์สชเชฟ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ซาร่า แม็คมานน์ ชนะคะแนน คาโรล โรซ่า

รุ่นแบนตั้มเวต
คริส กูเตียร์เรซ ชนะ TKO บัตเกเรล ดาน่า ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
เอเลียชาบ คิซริเยฟ ชนะซับมิทชั่น อาบัส มาโกเมดอฟ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวตหญิง
มานอน ฟอโรต์ ชนะคะแนน เจนนิเฟอร์ มาย่า

รุ่นฟลายเวต
มาเธอุส นิโคเลา ชนะคะแนน เดวิด ดิโวรัค

รุ่นเฟเธอร์เวต
หลุยส์ ซัลดาน่า ชนะคะแนน บรูโน่ ซูซ่า

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 273 โดยคู่เอกยังเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เจ้าของตำแหน่งชาวออสเตรเลีย จะพบกับ ชาน ซุง จุง ซอมบี้จากเกาหลีใต้ ดีกรีรองแชมป์เบอร์ 4 โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน VyStar Veterans Memorial Arena, แจ็คสันวิลล์, สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนนี้

แฟนหมัดวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-273#


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1