เมนู

ข่าวมวย เพชรมรกต รับลุ้นว่าใครจะเข้าไปชิงแชมป์กับตน ศึก ONE 158

ข่าวมวย เพชรมรกต

ข่าวมวย เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เพิ่งรั้งเข็มขัดแชมป์โลก ONE โฉมใหม่มากอดยังไม่ทันไรก็ต้องออกการร้อนวูบวาบอีกครั้งเมื่อกำลังจะได้ผู้ท้าชิงรายต่อไปในเร็ว ๆ นี้

ข่าวมวย เพชรมรกต รับลุ้นว่าใครจะมาชิงแชมป์เข็มขัดกับตน โดยผู้ท้าชิงคนต่อไปจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากผู้ชนะระหว่าง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” และ “นิคลาส ลาร์เซน” ที่จะฉะเดือดเพื่อคว้าตั๋วขึ้นชิงเข็มขัดในศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.นี้

แม้จะสามารถเกาะบัลลังก์ราชันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเป็นครั้งที่ 3 เพชรมรกต ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นเป้าใหญ่ที่บรรดาผู้ท้าชิงสายแข็งในแรงกิงรุ่นนี้หมายหัว

หลังจบศึกป้องแชมป์เมื่อเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เพชรมรกต เคยเปรยว่าเขาพร้อมป้องแชมป์ครั้งต่อไปกับใครก็ได้ และหากเป็นไปได้ก็อยากจะวัดฝีมือกับรุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง ตะวันฉาย ที่ประกาศกร้าวขอขยับน้ำหนักมาล่าเข็มขัดจากเขาเช่นกัน

ดูเหมือนว่าโอกาสการเผชิญหน้าของราชันมวยไทยรุ่นจอมเก๋ากับดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุคอาจจะเกิดขึ้นเร็วเกินคาด เมื่อ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย มีสิทธิ์คว้าตั๋วด่วนพิเศษขึ้นชิงแชมป์โลกหากสามารถประเดิมชัยในไฟต์แรกที่ขยับขึ้นมาสู้ในพิกัดน้ำหนักใหม่นี้ได้

ส่วนอีกฝ่าย นิคลาส ลาร์เซน ก็ไม่ใช่นักมวยไก่กาเพราะมีดีกรีถึงเจ้าของแชมป์โลกมวยไทย WBC และค่อนข้างจัดเจนเวที ซึ่งก็มุ่งมั่นมาคว้าฟาสแทร็กต์ขึ้นชิงบัลลังก์ในไฟต์แรกที่ปรากฏตัวใน ONE เช่นกัน

ดังนั้น เพชรมรกต จึงจำเป็นต้องจับตามองไฟต์นี้อย่างใกล้ชิดเพราะเขาจะได้รู้ทันทีว่าคู่แข่งรายต่อไปคือใคร และไม่ว่าจะเป็นใครในสองคนนี้ก็ถือเป็นภัยต่อบัลลังก์ของเขาทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ในฐานะแชมป์โลก เพชรมรกต ไม่เคยหวั่นเกรงผู้ท้าชิงคนใดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะไทยหรือเทศ โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า

“ผมพร้อมเสมอ เจอใครก็ได้ ถ้าเป็น ตะวันฉาย ก็ได้ครับ ผมก็เห็นว่าน้องเขาเก่งขึ้นมาเยอะมากครับ ผมว่าถ้าเราได้เจอกันก็คงจะสู้กันสนุกแน่นอน แต่ถ้าเป็นผู้ท้าชิงชาวต่างชาติ ผมก็ไม่เกี่ยง ผมพร้อมเจอทุกคนเพื่อป้องกันแชมป์ครับ”

แฟนกีฬาคงต้องรอลุ้นไปพร้อมกับ เพชรมรกต ว่าใคร? คือรายต่อไปของเขา ติดตามชม “ตะวันฉาย vs นิคลาส” ONE 158: ตะวันฉาย v นิคลาส ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com
  • แอปมือถือ ONE Super App เวลา 16.30 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 16.30 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 16.30 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.40 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1