เมนู

ข่าวมวย เมห์ดี ซาทูต หวนคืนสนามพร้อมบวก ศึก ONE Fight Night 3

ข่าวมวย เมห์ดี ซาทูต

ข่าวมวย เมห์ดี ซาทูต คัมแบ็คกลับคืนสู่สังเวียนในฐานะนักกีฬามวยไทย หวังเอาชนะ เอซา เทน พาว ใน ศึก ONE Fight Night 3 วันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้

ข่าวมวย เมห์ดี ซาทูต ถึงตาคืนสังเวียนพร้อมศิษย์น้องร่วมค่าย “สินสมทุร กลิ่นมี” ในรายการเดียวกัน โดยรับหน้าที่นักมวยน้องใหม่ “เอซา เทน พาว” ชาวอเมริกัน ในศึก ONE Fight Night 3: จอห์น vs ฟาบริซิโอ ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ โดยครั้งนี้จะแข่งขันกันที่ แอ็กเซียตา อารีนา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

หลังจากรับบทเป็น “ป๋าดัน” ผู้อยู่เบื้องหลังในการชักนำให้ “สินสมุทร กลิ่นมี” ได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะมวยแทนจนแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE “เมห์ดี” ก็เตรียมสลัดบทบาท “เทรนเนอร์” กลับมาสวมนวมลุยศึกอีกครั้ง โดยจะลงแข่งในรายการเดียวกันกับศิษย์น้องรักร่วมค่าย

ทั้ง “สินสมุทร” และ “เมห์ดี” สนิทสนมกันดีเนื่องจาก “สินสมุทร” ได้ย้ายมาเข้ามาฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายวีนัม แห่งเมืองพัทยา ซึ่งมี “เมห์ดี” เป็นผู้บริหารงานควบคู่กับการเป็นเทรนเนอร์ โดยได้ทำหน้าที่พี่เลี้ยงอยู่เคียงข้าง คอยสอน แก้เกม และร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของศิษย์น้องอย่างใกล้ชิดในสองไฟต์ที่ “สินสมุทร” คว้าชัยชนะ

โดยก่อนหน้านี้ “เมห์ดี” เห็นว่า “สินสมุทร” มีความฝันอยากเข้าร่วมสังกัด ONE มานาน อีกทั้งยังเห็นแววว่าศิษย์น้องคนนี้ฝีมือไม่ธรรมดาน่าจะถูกตลาดอินเตอร์ จึงเสนอชื่อให้ ONE พิจารณา

เมื่อส่งน้องรักสู่ความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว “เมห์ดี” ก็ไม่ลืมหน้าที่ในฐานะนักสู้สังกัด ONE คนหนึ่ง โดย “เมห์ดี” ได้รับการยอมรับว่าเป็นคู่ชกเคี้ยวยากและสามารถสร้างความลำบากใจให้แก่คู่ต่อสู้ไม่น้อย ด้วยสไตล์การต่อสู้ที่เดาทางยาก ทั้งยังมีเทคนิคแพรวพราวอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ประมือกับนักมวยไทยแถวหน้ามาแล้วหลายรายรวมถึง ราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ล่าสุดเขามีโอกาสได้ขึ้นชิงเข็มขัดกับอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” มาแล้ว เมื่อเดือน ก.ย.64

แม้จะโค่นบัลลังก์ไม่สำเร็จ แต่ “เมห์ดี” ยังไม่ยอมแพ้ โดยครั้งนี้ เขาหวังกลับมาโชว์ความเก๋าอีกครั้งเพื่อเก็บแต้มชัยกู้ชื่อคืน

ครั้งนี้ เมห์ดี ได้คัมแบ็กกลับมาต่อยในรูปแบบมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต โดยจะพบกับน้องใหม่ป้ายแดง “เอซา เทน พาว” นักมวยไทยชาวอเมริกันคนแรกใน ONE ที่ถือว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

“เอซา” มีดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยไทย WMC (สภามวยไทยโลก) รุ่นเวลเตอร์เวต และยังเคยผ่านประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่งในเวทีใหญ่ระดับสากลมาแล้ว รวมทั้งเทิร์นโปร์เป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อีกด้วย

ความเก๋าของ “เมห์ดี” จะปั่นหัวน้องใหม่ได้หรือไม่ ติดตาม “เมห์ดี vs เอซา” ได้ใน ” ONE FIGHT NIGHT 3: จอห์น VS ฟาบริซิโอ ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 07.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 07.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 07.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1