เมนู

ข่าวมวย เมืองไทย เผยชีวิตหลังจากร้างสนามไปถึง 2 ปี

ข่าวมวย เมืองไทย

ข่าวมวย เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เปิดใจหลังจากที่ห่างหายจากการลงสนามชกมวยไปกว่า 2 ปี ประกาศกร้าวขอคืนฟอร์มเก่ง

ข่าวมวย เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อีกหนึ่งนักสู้จอมบู๊แหลก ฝากผลงานเอาไว้กับ ONE ครั้งล่าสุด คือการเอาชนะ บริซ เดลวัล ไปอย่างดุเดือด เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 ก่อนจะโดนวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดเล่นงานจนต้องพักยาว

ยิ่งไปกว่านั้น การกรำศึกมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำทำให้ร่างกายอ่อนล้า เมืองไทย จึงตัดสินใจใช้โอกาสวิกฤติพักร่างและใช้เวลาว่างในการชาร์จแบตเติมพลังอย่างเต็มที่

โดยนอกจากการอยู่กับครอบครัวที่ จ.บุรีรัมย์แล้ว เมืงไทย ยังหันไปประกอบอาชีพเสริมหลายอย่าง ทั้งขายผักช่วยภรรยา ขายล้อแม็กรถยนต์ รวมถึงช่วยฟื้นฟูค่ายมวย “ศิษย์พรชัย” ของคุณพ่อ ให้กลับมาเดินหน้าต่ออีกครั้ง

“ช่วงที่หายไปผมก็อยู่ที่บ้าน ค้าขายช่วยครอบครัวเป็นหลัก แล้วก็มีฝึกซ้อมดูแลร่างกายอยู่เรื่อย ๆ ส่วนร้านขายล้อแม็กซ์เคยทำก็พักเอาไว้ก่อน เพื่อกลับมาทุ่มเทกับการชกมวยอย่างจริงจังอีกครั้ง”

“ตอนที่โควิด-19 ระบาด ก็ถือว่ากระทบกับผมพอสมควรครับ และทำให้การชกมวยไม่เหมือนเดิม เพราะช่วงนั้นการชกมวยถูกยกเลิกไปหมด”

มาถึงตอนนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ประกอบกับจิตวิญญาณนักสู้เรียกร้อง เมืองไทย จึงรีบคว้าโอกาสที่จะได้กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง

ส่วนการร้างสังเวียนไปนานถึง 2 ปีเต็ม สำหรับหลายคนอาจมองดูเป็นเรื่องใหญ่ เพราะทั้งสภาพร่างกายและฟอร์มการชก อาจมีร่วงโรยไปตามกาลเวลา

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจ สำหรับกำปั้นวัย 28 ปีชาวบุรีรัมย์แต่อย่างใด เพราะด้วยการวินัยที่ยอดเยี่ยมและการดูแลร่างกายที่ดีมาตลอด ทำให้เขาพร้อมอยู่เสมอสำหรับการกลับมาโชว์ลีลาบนเวที

“ช่วงที่ผ่านมาผมก็มีการออกกำลังกายอยู่ตลอด หรืออย่างตอนฝึกซ้อมกับมวยเด็กในค่าย ก็มีการเล่นเชิงบ้าง ที่สำคัญผมเป็นคนที่ไม่ชอบเที่ยว ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ หรือเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติดทุกอย่าง ก็เลยทำให้สภาพร่างกายของเรายังดีอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้ชกนาน 2 ปีแล้วก็ตาม”

แม้จะรู้สึกตื่นเต้นและกดดันกับการคืนสังเวียนครั้งแรกในกว่า 2 ปี แต่ เมืองไทย ก็ตั้งใจทำผลงานเต็มที่เหมือนเดิมให้สมกับที่แฟนมวยชาวไทยตั้งตารอเขากลับมา

“สำหรับไฟต์นี้ก็รู้สึกกดดัน และตื่นเต้นพอสมควรครับ แต่จะพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิม เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมพยายามทำร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอด อีกอย่างการชกครั้งนี้ก็เป็นไฟต์สำคัญด้วย ผมเลยอยากให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุดครับ”

เมืองไทย กำลังจะได้กลับมาโชว์ฝีมือให้แฟน ๆได้หายคิดถึง ในศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ โดยจะเจอกับ “เลียม แฮร์ริสัน” จอมเก๋าจากแดนผู้ดี เริ่มเวลา 15.30 น. รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1