เมนู

ข่าวมวย เลียม แฮร์ริสัน ขอวัดหมัด เมืองไทย

ข่าวมวย เลียม

ข่าวมวย เลียม แฮร์ริสัน ของัดพลังหมัดเข้าปะทะคมศอกผีดิบของ “เมืองไทย” ประกาศลั่นงานนี้ต้องมีร่วงหลับ!

ข่าวมวย เลียม แฮร์ริสัน จอมเก๋าจากแดนผู้ดีออกมาการันตีความเดือดในการกลับมาลงศึกแรกในรอบ 2 ปี กับสายบู๊ชาวไทย “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทย

ในศึก ONE156 : รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 22 เมษายนนี้

เลียม ถือเป็นนักมวยต่างชาติที่มีสไตล์การชกบู๊ดุดันถูกใจคอมวยชาวไทย โดยเขาได้ฝากผลงานสุดมันไว้เมื่อครั้งดวลหมัดกับ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” แต่ก็เป็นฝ่ายพ่ายไปในที่สุด

หลังจากเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่เป็นปี การคืนสังเวียนใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ เลียม จึงตั้งใจระเบิดพลังเต็มที่เพื่อเป็นฝ่ายได้รับการชูมือและกลับมาอยู่ในใจแฟนกีฬาอีกครั้ง ดังนั้น รับรองได้ว่าการเผชิญหน้าของทั้งคู่ที่ต่างเป็นมวยนักบู๊จะต้องทำให้เวทีลุกเป็นไฟ

เลียม รู้ดีว่าแม้ เมืองไทย จะห่างสนามไปนาน แต่ด้วยชื่อชั้นและพิษสงที่มีอยู่รอบตัว ทำให้เขาไม่สามารถประมาท “ศอกผีดิบ” ของ เมืองไทย ได้แม้แต่วินาทีเดียวเมื่ออยู่บนสังเวียน

แต่ถึงอย่างนั้น เลียม ยังมั่นใจในพลังหมัดอันหนักหน่วงของตนที่ใช้ซัดคู่แข่งร่วงมาแล้วหลายราย โดยเขาตั้งใจจะใช้กำปั้นสยบฤทธิ์ศอกของ เมืองไทย หากต้องแลกอาวุธกันซึ่งหน้าบนเวที

“ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยสู้กับคนที่พยายามฟันศอกใส่หัวผมมาก่อนหรอกนะ แต่ถ้าเขา (เมืองไทย) จะเข้ามาใกล้พอที่จะสับศอกใส่ผม หมายความว่าเขาต้องผ่านหมัดของผมให้ได้ก่อน ซึ่งผมพูดได้ว่า ผมก็เป็นคนหนึ่งที่หมัดหนักที่สุดในรุ่นนี้นะครับ”

“ถ้าเขาจะเข้ามาใกล้ ๆ เขาต้องหลบหลีกอาวุธต่าง ๆ ที่ผมประเคนใส่ให้ได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าเขาจะได้รู้ซึ้งถึงพิษสงของผมแน่นอน ขอให้เขาโชคดีก็แล้วกัน”

นอกเหนือจากการความตั้งใจที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มเดือดเอาใจแฟน ๆ ในวัยใกล้หลักสี่แล้ว เลียม ก็ยังแอบหวังลึก ๆ ที่จะคว้าชัยครั้งนี้เพื่อทำคะแนนไต่เต้าขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์ฆ่าไม่ตายอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” สักครั้งในชีวิตด้วย

“ผมแก่ตัวขึ้นเรื่อย ๆ และอยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพ ผมอยากสู้กับ น้องโอ๋ เขาเก่งเหลือเชื่อและเป็นหนึ่งในฮีโร่คนโปรดของผมมาหลายปีแล้ว ถ้าผมได้สู้กับเขา ผมจะทิ้งเรื่องส่วนตัวไว้ข้างเวทีสัก 15 นาที ผมคิดว่าถ้าจะมีใครที่สามารถน็อกเขาด้วยนวมขนาด 4 ออนซ์นี้ได้ คน ๆ นั้นคือผม”

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะแตะถึงตัว น้องโอ๋ เลียม จำเป็นต้องฝ่าด่านนักสู้ไร้พ่ายอย่าง เมืองไทย ที่มีจุดหมายปลายทางเดียวกับเขาเช่นกัน โดย เลียม ก็ยังเน้นย้ำว่าไฟต์นี้เขาจะเป็นฝ่ายยัดเยียดความปราชัยแรกให้แก่ ขุนศอกผีดิบ ได้แน่

“ไม่ว่ายังไง ไฟต์นี้จะต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอนครับ คุณจะได้ชมแมตช์สุดตรึงตาและมันสะใจ และผมขอทายล่วงหน้าเลยว่า ผมจะทำให้ เมืองไทย หลับผล็อยกลางอากาศไปเลย”

ติดตามชม “เลียม vs เมืองไทย” ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสด ศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App เวลา 16.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 16.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 16.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1