เมนู

ข่าวมวย เลเจนด์ เอฟซี เตรียมประเดิมสังเวียนนัดแรก 2 เม.ย.นี้

 

ข่าวมวย เลเจนด์ เอฟซี

ข่าวมวย เลเจนด์ เอฟซี เตรียมประเดิมสังเวียนนัดแรกในศึก “เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์” ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 2 เมษายนนี้ เริ่มการชิงชัยศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) พร้อมจัดเต็มครบ 8 คู่

 

ข่าวมวย เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ซึ่งจัดโดยเดอะ เลเจนด์ อารีน่า, กลุ่มบริษัทพราว และบลูพอร์ต หัวหิน และจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม ในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2565 นั้น การแข่งขันสนามแรกจะประเดิมสังเวียนกันในวันที่ 2 เมษายนนี้ ที่บริเวณลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยจะเป็นการชิงชัยศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) รอบรองชนะเลิศ รวมทั้งสิ้น 8 คู่ ภายใต้ชื่อศึก “เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์”

คู่เอกจะเป็นการชิงชัยในรุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 56 กก.ชาย ระหว่าง “ไทเกอร์ชาร์ค”​ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด นักยูยิตสูทีมชาติไทย วัย 27 ปี พบกับ “เดอะดราก้อน” อเล็กซัน มังกร แบรี่ จอมเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี โดยคู่นี้เป็น พยุงศักดิ์ ที่มีภาษีเหนือกว่า เพราะผ่านการขึ้นสังเวียน MMA มาแล้ว 4 ครั้ง สถิติ ชนะ 2 แพ้ 2

ด้าน วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์การจัดทัวร์นาเมนต์เทควันโดระดับประเทศมาแล้ว ตอนนี้มาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนกีฬาต่อสู้ที่เดอะ เลเจนด์ อารีน่า จึงปรึกษากับทาง ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานที่ปรึกษาฯ และได้จัดการแข่งขันรายการ เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” โดยเชื่อว่าจะรายการที่ช่วยสร้างนักกีฬา MMA ของไทยให้ก้าวไปสู่ในระดับโลกต่อไป รวมทั้งยังเป็นการเผยแพร่มวยไทยอีกด้วย

สำหรับแฟนกีฬาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติสามารถรับชมได้ทางช่องยูทูป Legend Fighting Championship และเพจเฟสบุ๊ก Legend Fighting Championships Thailand

 


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1