เมนู

ข่าวมวย โลมาเชนโก้ คุมเกมเจอ คอมมี่ย์ สบาย

ข่าวมวย โลมาเชนโก้

ข่าวมวย วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน อดีตแชมป์โลก พบกับ ริชาร์ด คอมมี่ย์ นักชกชาวกานา ที่ เมดิสัน สแควร์การ์เด้น, รัฐนิวยอร์ก , ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ข่าวมวย โลมาเชนโก้ โดนเปิดเกมจากหมัดแย้บซ้ายของ ริชาร์ด คอมมี่ย์ขณะที่ โลมาเชนโก้ ยังเน้นตั้งการ์รัดกุม นานๆ จะออกหมัดตอบโต้สักที ท้ายยก กำปั้นชาวกานา เร่งเครื่องออกหมัดชุดเล่นงานแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก

ยกสอง นักชกชาวกานา ออกมาเดินลุยหนักกว่าเดิมปล่อยหมัดหนึ่งสองเล่นงานหนักๆ แต่ โลมาเชนโก้ ยังตั้งการ์ดแน่นหาจังหวะทิ้งซ้ายตัดลำตัว พร้อมทั้งปล่อยหมัดแล้วหมุนทำเอาคู่ชกถึงกับตั้งรับไม่ถูกเหมือนกัน

ยกสาม กำปั้นชาวยูเครน เริ่มออกหมัดหนึ่งสองให้เห็นมากขึ้น อาศัยจังหวะต่อยแล้วหมุนออกข้างทำเอา คอมมี่ย์ ถึงกับหัวเสียพยายามเดินติดเพื่อเอาคืนวงในแต่ก็โดนหมัดสวนเข้าหน้าหลายครั้ง

ยกสี่ – ยกห้า โลมาเชนโก้ เริ่มคุมเกมเอาไว้ได้เดินหน้าออกหมัดหนึ่งสองเล่นงานใบหน้าสลับลำตัวต่อเนื่องทำเอา คอมมี่ย์ ถึงกับมีอาการอ่อนล้าลงไปอย่างเห็นได้ชัดไม่บุ่มบ่ามเดินออกหมัดเหมือนช่วงยกแรกๆ

ยกหก ริชาร์ด คอมมี่ย์ เปลี่ยนแผนออกมาเดินลุยเข้าใส่ทันทีต่อยหมัดหนักๆ เล่นงานเป็นชุด แต่ก็ยังทำอะไร โลมาเชนโก้ ไม่ได้ที่มาเน้นตั้งการ์ดแน่น และรอจังหวะปล่อยหมัดรัวเป็นชุดเล่นงานทั้งลำตัว และใบหน้าได้อย่างจะแจ้ง
ยกเจ็ด นักชกยูเครน มาได้จังหวะจิ้มซ้ายเข้าปลายคางทำเอาคู่ชกถึงกับเซถอยหลังก่อนตามด้วยฮุกซ้ายสั้นๆ เข้าเต็มกรามหล่นลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 จากนั้นเป็น โลมาเชนโก้ ที่เดินหน้าไล่ถลุงอย่างหนักแต่ก็ยังปิดเกมไม่ลง

ยกแปด ริชาร์ด คอมมี่ย์ ยังไม่ฟื้นตัวออกมาตั้งการ์ดแน่นทำให้ โลมาเชนโก้ ออกมาเดินเลือกต่อยได้ตามสะดวกแต่ก็ยังไม่เร่งเครื่องมากนักเน้นออกหมัดเข้าเป้าแบบจะแจ้งเหมือนเดิม

ยกเก้า กำปั้นชาวกานา ฟื้นตัวออกมาเร่งออกหมัดเข้าใส่ในช่วงต้นยกทันที แต่ โลมาเชนโก้ ก็ไม่ตื่นตกใจยังใช้แย็บขวานำแล้วเลือกต่อยซ้ายเข้าใส่จากนั้นก็วนหมุนออกข้างไม่ยอมเป็นเป้านิ่่ง

ยกสิบ – ยกสิบเอ็ด โลมาเชนโก้ ดูเหมือนจะคุมเกมเอาไว้ได้หมดเดินไล่ออกหมัดแย็บเล่นงานล่างสลับบนตามใจต้องการ ขณะที่ นักชกชาวกานา พยายามออกหมัดสวนแต่ก็ยังไม่เข้าเป้ามากนักเนื่องจากกำปั้นยูเครนไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง

ยกสุดท้าย ริชาร์ด คอมมี่ย์ ออกมาเร่งในช่วงต้นยกแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะที่ โลมาเชนโก้ ก็ไม่เน้นปะทะเหมือนเดิม ปล่อยหมัดชุดเล่นงานเรียกคะแนนให้จะแจ้งแล้วก็ฉากออก

ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ กำปั้นชาวยูเครน เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 117-110, 119-108 และ 119-108 ทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน เพิ่มสถิติชนะ 16 ไฟต์ (ชนะน็อก 11 ครั้ง) และแพ้ 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าทวงแชมป์โลกคืนในรุ่นนี้จากทั้ง เดวิน ฮานีย์ แชมป์ WBC และ จอร์จ กัมโบซอส จูเนียร์ ที่ครองแชมป์โลก 4 สถาบันอยู่ในตอนนี้


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1