เมนู

น้องโอ๋ คืนสู่สังเวียนฟัด นิโค คาร์ริลโล ใน ONE ลุมพินี 46

น้องโอ๋ถึงเวลาที่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ต้องกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งหลังจากห่างหายไปถึง 7 เดือน คราวนี้ต้องปะทะกับ นิโค คาร์ริลโล ที่มีอันดับ 5 ของแรงกิง

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) วัย 37 ปี ได้เวลาคืนสู่สังเวียนอีกรอบเพื่อกลับมากู้ศรัทธาจากแฟนมวย โดยจะประจันหน้ากับ นิโค คาร์ริลโล จอมดีเดือดวัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ ในการแข่งขันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ถ่ายทอดสดจากสังเวียนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19:30 น.

สำหรับ น้องโอ๋ ตอนนี้ดำรงตำแหน่งผู้ท้าแข่งชั้น 1 ของแรงกิงมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต นับว่าเป็นนักต่อยขวัญใจมหาชน ตั้งแต่แมื่อขึ้นนั่งแท่นบัลลังก์มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต ด้วยการเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ หาน ซือ หาว ยอดความสามารถคนจีน ตอนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 62 จากนั้นเจ้าตัวก็สานต่อการบรรลุผลด้วยการเดินหน้าคว้าชัยเหนือคู่ต่อยมาอย่างนานถึง 4 ปีเต็ม แถมยังคุ้มครองปกป้องตำแหน่งได้ถึง 7 ไฟต์ ซึ่งยังไม่เคยมีนักต่อยไทยผู้ใดเคยทำได้มาก่อน

โดยตลอดอีกทั้ง 7 ไฟต์สำหรับการคุ้มครองแชมป์ น้องโอ๋ ปราบมวยชำนาญมาล้นหลามไม่ว่าจะเป็น เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, เลียม แฮร์ริสัน และก็ยังรวมทั้ง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ อดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกันก็ยังเคยโดน น้องโอ๋ โจมตีแบบไม่ครบยกมาแล้ว

แต่ สำหรับในการคุ้มครองป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 8 ของ น้องโอ๋ มีอันจำเป็นต้องเสียท่าชนิดที่ช็อกสายตาแฟนมวยทั้งโลกให้กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” หลังโดนพลังหมัดของนักต่อยเมืองผู้ดีจัดการปิดบัญชีเพียงแต่ยกแรก ก่อนจะได้ช่องกลับมากู้ศรัทธาคืนอีกรอบในศึก ONE ลุมพินี 46 ในเดือนหน้านี้

โดยคราวนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ครั้งสำคัญ เพราะว่าหาก น้องโอ๋ สามารถกลับมาคว้าชัยได้ จังหวะที่จะกลับมาครองบัลลังก์อย่างยิ่งใหญ่อีกรอบ ก็ดำรงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ด้าน นิโค คาร์ริลโล ปัจจุบันนี้นั่งแท่นผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักต่อยจอมดีเดือดที่ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อจนได้รับการสังเกต ภายหลังจากที่สร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่งผ่านสังเวียน ONE ลุมพินี สองไฟต์ต่อเนื่องกัน

โดย นิโค เปิดตัวคราวแรกในศึก ONE ลุมพินี 13 ช่วงวันที่ 21 เม.ย. 66 ด้วยการน็อก เฟอร์กัน คาราแบ็ก จอมกลเม็ดเด็ดพรายจากประเทศตุรกี ก่อนที่จะเดินหน้าสานต่อชัยล้มยอดความสามารถชาวไทยอย่าง เมืองไทย พีเค.แสนชัย ไปแบบกลับเหนือความคาดหวังในไฟต์ปัจจุบัน ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิ.ย.ก่อนหน้าที่ผ่านมา

ระหว่างที่การเผชิญหน้ากับ น้องโอ๋ ในคราวนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่ นิโค เตรียมพร้อมมาดีที่สุดในชีวิต เพราะว่าขาโหดจากแดนวิสกี้รายนี้ ลงทุนบินตรงมาเก็บเนื้อเก็บตัวฟิตร่างกายที่ค่ายซ้อมมวย ส.เดชะพันธ์ ที่กำลังมาแรงในเวลานี้

โดยคราวนี้หากว่า นิโค สามารถล้ม “ราชันฆ่าไม่ตาย” ลงได้ มีทิศทางสูงมากที่บางทีก็อาจจะได้ขึ้นรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิงแทนที่ น้องโอ๋ ในทันที


ติดตาม มวยวันนี้ มวยไทย มวยต่างประเทศ ทั่วโลกได้ที่ MTM88S

ข่าวสารแวดวงมวยที่คุณต้องรู้ ที่ Line :@UFA88SV1