เมนู

บทความมวย ซุปเปอร์บอน กับปีทองของเจ้าตัวในปี 2564

บทความมวย ซุปเปอร์บอน

บทความมวย สำหรับ ซุปเปอร์บอน ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของเมืองไทย ปี 2564 เป็นช่วงเวลาที่ความเพียรพยายามและการอดทนรอคอยมาแรมปีก็เกิดผล

บทความมวย ซุปเปอร์บอน ขึ้นสู่ความสำเร็จสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รวมทั้งขึ้นแท่นคิกบ็อกเซอร์เบอร์หนึ่งของโลกแทนที่เจ้าตำนานชาวอิตาลี “จอร์จิโอ เปโตรเซียน”

ผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้เขาคว้ารางวัลจากวัน แชมเปียนชิพ ในปีนี้ถึงสองรางวัลด้วยกัน ได้แก่ นักกีฬายอดเยี่ยม วัน ซูเปอร์ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) และ น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม วันซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง)

หลังพิสูจน์ตัวเองในฐานะคิกบ็อกซิ่งเบอร์หนึ่งของเมืองไทยใน รุ่นเฟเธอร์เวต ด้วยการเอาชนะ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวไทยในไฟต์เปิดตัวบนเวที ONE เมื่อปี 2563 ซุปเปอร์บอน ก็มองไกลถึงการคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ยังไร้ราชันย์นั่งครองบัลลังก์

บทความมวย ซุปเปอร์บอน

แต่การจะไปถึงจุดนั้น ซุปเปอร์บอน ต้องผ่านนักชกคิกบ็อกซิ่งตัวพ่อ จอร์จิโจ เปโตรเซียน ผู้ครองตำแหน่งแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตปี 2562 และผู้รั้งอันดับ 1 ของแรงกิงรุ่นนี้ให้ได้เสียก่อน ศึกชิงแชมป์โลก ONE ระหว่างทั้งคู่จึงกลายเป็นไฟต์ที่ทุกคนตั้งใจจดจ่อรอดู

ซุปเปอร์บอน เคยถูกประกบคู่ให้เจอกับ เปโตรเซียน เพื่อชิงบัลลังก์แชมป์โลกที่ยังว่างอยู่มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในตอนนั้น เปโตรเซียน ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมแข่งขันเนื่องด้วยเงื่อนไขของเวลาการเตรียมตัว แต่ ซุปเปอร์บอน มองว่า เปโตรเซียน บ่ายเบี่ยงที่จะสู้กับตนมากกว่า

เมื่อยังไม่รู้ว่าจะได้เจอกันเมื่อไหร่ ซุปเปอร์บอน จึงถือโอกาสใช้เวลาว่างระหว่างนั้นไปซุ่มซ้อมวิทยายุทธกับ “เทรนเนอร์เก” ผู้ฝึกสอนคู่ใจเพื่อลับคมอาวุธให้พร้อมสรรพสำหรับเปิดศึกกับ เปโตรเซียน เมื่อโอกาสมาถึง โดยมั่นใจเขาจะเป็นผู้ปราบเบอร์หนึ่งของโลกด้วยตัวเอง ถึงกับลั่นวาจาว่าจะทำให้ทุกคนรู้ว่า เปรโตเซียน ไม่ได้เก่งที่สุดในโลก

บทความมวย ซุปเปอร์บอน

และแล้ว เวลาที่ ซุปเปอร์บอน รอคอยมานานก็มาถึง เมื่อโปรแกรมการเผชิญหน้าระหว่างเขากับ เปโตรเซียน ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองถูกประกบคู่ให้เจอกันในศึก ONE: FIRST STRIKE ในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรียกกระแสฮือฮาจากคอมวยชาวไทยและแฟนกีฬาทั่วโลก

ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ซุปเปอร์บอน ในฐานะนักชกคิกบ็อกซิ่งเบอร์หนึ่งชาวไทยได้ประจันหน้ากับ เปโตรเซียน คิกบอกเซอร์เบอร์หนึ่งระดับโลกและได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดตลอดกาล

เปิดศึกยกแรก ซุปเปอร์บอน เป็นฝ่ายตั้งรับดูจังหวะ ขณะที่ เปโตรเซียน เดินบุกพร้อมยิงหมัดอันคมกริบให้ได้เสียว ส่วนซุปเปอร์บอน ก็สกัดเกมบุกตัวพ่อคิกบ็อกซิ่งแดนมักกะโรนีด้วยการใช้ลูกถีบและแทงเข่าอย่างได้ผล

เมื่อเข้าสู่ยกที่สอง เปโตรเซียน เดินหน้ากดดันและเหวี่ยงหมัดซ้ายหวังโจมตีให้ตรงจุดตาย แต่ ซุปเปอร์บอน ดึงตัวหลบพร้อมสวนด้วยลูกเตะก้านคอซัด เปโตรเซียน ร่วงลงนอนนิ่งกับพื้นอย่างช็อกโลกโดยใช้เวลาเพียง 20 วินาทีของยกสอง

ซุปเปอร์บอน ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลกโดยได้ชื่อว่าเป็นผู้โค่นนักชกคิกบ็อกซิ่งเก่งกาจที่สุดตลอดกาล และขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกของ ONE ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ และแน่นอนว่าลีลาการน็อกช็อกโลกช็อตนี้ก็จะยังคงติดตาตรึงใจแฟนกีฬาทั่วโลกไปอีกนาน


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88