เมนู

บทความมวย รวม5ช็อตเด็ด ONE Championship แห่งปี 2564

บทความมวย รวม5ช็อตเด็ด

บทความมวย รวม5ช็อตเด็ด ตลอดปี 2564 เราได้เห็นบรรดานักสู้ โชว์ทักษะการต่อสู้ต่างๆ เราจึงได้รวบรวมมาให้ได้ชมกัน

บทความมวย รวม5ช็อตเด็ด ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลากหลาย ทั้งตื่นเต้น เร้าใจ อึ้ง ทึ่ง ช็อก

ซึ่งเป็นที่ติดตาตรึงใจแฟนกีฬาทั่วโลกไม่รู้ลิม โดยมีการมอบรางวัลใน 5 สาขาต่อไปนี้

MMA Best Knockouts

อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีการน็อกเอาต์น่าทึ่งเกิดขึ้นหลายครั้งในการแข่งขัน MMA ของวัน แชมเปียนชิพ แต่การน็อกเอาต์ที่ได้ชื่อว่าเด็ดขาดเกินหน้าเกินตาครั้งไหน ๆ คือในศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ระหว่าง “Mikinho” อาเดรียโน โมราเอส เจ้าของบัลลังก์แชมป์และผู้ท้าชิง “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน นักสู้ระดับตำนานจากฝั่งอเมริกาในศึก ONE on TNT I เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งคู่ผลัดกันรุกผลัดกันรับสมศักดิ์ศรีแชมป์ โดยยังไม่มีฝ่ายใดเพลี่ยงพล้ำอย่างเห็นได้ชัด จังหวะระทึกใจมาถึงตอนที่ ดีเจ เข้ารวบลำตัวของอีกฝ่าย และกลายเป็นฝ่ายพลาดหงายผึ่งลงพื้น อาเดรียโน รีบปรี่เข้ากระหน่ำหมัดและได้จังหวะแทงเข่าเสยคาง ดิมิเทรียส แบบพลิกล็อกช็อกคนดู ยื้อเข็มขัดแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 7

Kickboxing Best Knockouts

ซุปเปอร์บอน VS เปโตรเซียน

หากกล่าวถึงน็อกเอาต์ในกีฬามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่แฟนกีฬาทั่วโลกต่างโจษจันถึงในปีนี้ คงหนีไม่พ้นการน็อกช็อกโลกที่เกิดขึ้นในไฟต์ระหว่าง “ซุปเปอร์บอน” คิกบ็อกซิ่งเบอร์หนึ่งของไทยและ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” คิกบ็อกเซอร์เก่งกาจที่สุดตลอดกาลในศึก ONE: FIRSTRIKE เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

จอร์จิโอ นั้นขึ้นชื่อเรื่องหมัดที่คมและแม่นราวจับวางซึ่งเขาใช้ปราบคู่แข่งมานับไม่ถ้วน แต่เมื่อได้มาเจอกับ ซุปเปอร์บอน ที่เตรียมแก้ทางหมัดมาอย่างดี เปโตรเซียน จึงยังไม่สามารถแผลงฤทธิ์ได้โดยในขณะที่ เปโตรเซียน กำลังจ้วงหมัดแล้วดึงตัวหลบ ซุปเปอร์บอน ก็สวนกลับด้วยลูกเตะก้านคอเข้าเต็มกรามจนไฟดับผล็อยหลับกลางอากาศ ทำเอาคนดูช็อกไปตาม ๆ กัน เชื่อว่าช็อตนี้จะเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ไปอีกนาน

Best Submission

ชินยะ VS เจมส์

ในศึก ONE: UNBREAKABLE เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าตำนานจอมรัดจากแดนซามูไร “ชินยะ อาโอกิ” ลงศึกปะทะนักสู้ชาวอเมริกัน “เจมส์ นากาชิมา” แชมป์ LFA รุ่นเวลเตอร์เวตที่ลดน้ำหนักลงมาสู้ในรุ่นไลต์เวตเป็นครั้งแรกบนเวที ONE

หลังจากโต้อาวุธกันไปมาในเกมยืนโดยยังไม่มีฝ่ายใดเสียเปรียบ ไม่นานนัก เจมส์ ถูก ชินยะ รวบเอาเข้ากำแพงและขึ้นขี่หลังล็อกคอด้วยแขนจากด้านหลังในท่ายืน เจมส์ พยามยามปัดป้องและเอาตัวรอดจากพันธนาการ แต่ทั้งแขนและขาของ ชินยะ พันรอบตัว เจมส์ ไว้แน่นราวงูรัด เจมส์ ไปต่อไม่ไหวจึงแท็ปเอาต์ยอมจำนนในที่สุด

MMA Fight Of The Year

ดากี VS ทิโมเฟย์

“ดากี อาร์สลานาลิเอฟ” นักสู้จอมโหดจากตุรกี ลงศึกฟาดปากกับอริเก่าชาวรัสเซีย “ทิโมเฟย์ นาสติวคิน” ในนัดล้างตาของทั้งคู่ ในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ ดากี เป็นฝ่ายชนะน็อก ทิโมเฟย์ ในยกแรกเมื่อ 3 ปีก่อน

ทั้งคู่ไม่ทำให้เสียชื่อจอมน็อกเอาต์สุดโหด ปักหลักสู้กันดุเดือดทั้งเกมยืนและเกมนอน ดากี ได้จังหวะแทงเข่าจน ทิโมเฟย์ หน้าแตกเลือดโชก แต่นักสู้แดนหมีขาวยังทนทายาด ต้านเกมบุกทั้งท่ายืนและท่านอนมาได้หลายครั้ง

กระทั่งในช่วงต้นยกสุดท้าย ทิโมเฟย์ เสียทีถูกเทกดาวน์และถูกระหน่ำด้วยพายุหมัดของ ดากี จนไร้ทางป้องกัน กรรมการจึงยุติการแข่งขัน จบลงที่ ดากี จัดน็อกตอกย้ำความปราชัยให้ ทิโมเฟย์ เป็นครั้งที่สอง

MuayThai Fight Of The Year

รถถัง VS แดเนียล

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้ลงศึกคราใด เชื่อขนมกินได้เลยว่าเวทีต้องลุกเป็นไฟ โดยในปี 2564 หนึ่งในไฟต์ที่ รถถัง สร้างความประทับใจที่สุดคือการลงศึก ONE on TNT I เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย รถถัง เป็นนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไปโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยผ่านทีวีอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ (เวลาที่มีคนดูมากที่สุด)

รถถัง ลงศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟต์ 3 ยก โดยเผชิญหน้าคู่แข่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ วัย 27 ปี รถถัง เดินหน้าบู๊ตามสไตล์ถนัด ขณะที่ แดนเนีล ก็ยืนสู้โดยไม่เกรงบารมีแชมป์

รถถัง จึงใช้หมัดสั่งฮุกซ้ายส่งคู่แข่งกรามสะบัดร่วงให้กรรมการนับ ก่อนที่จะอัดศอกขวาทัดดอกไม้ที่หางคิ้วซ้าย แดเนียล ถึงกับเลือดโชก แต่ถึงอย่างนั้น นักชกชาวออสซี ก็ยังอึดต้านหมัดและแข้งของ รถถัง จนครบยกได้อย่างน่าทึ่ง เรียกได้ว่าทั้งคู่สู้กันอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรีลูกผู้ชายตัวจริง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88