เมนู

บทความมวย เพชรมรกต ราชันย์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกของ ONE

บทความมวย เพชรมรกต

บทความมวย เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชน 

บทความมวย เพชรมรกต เป็นนักมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกของที่สามารถครองแชมป์ ONE Championship

วันนี้ MTM88s จะพาไปทำความรู้จัก ผู้ชายคนนี้ ที่มีนามมว่า เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี กว่าเขาจะฝ่าฟันมาถึงตรงนี้ได้ ต้องพบเจออะไรบ้าง ไปติดตามกันกันเลย!

บทความมวย เพชรมรกต

ก่อนที่ เพชรมรกต จะได้ลงป้องแชมป์เป็นครั้งที่ 3 ในศึก ONE: FULL CIRCLE ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ เราจะพาไปย้อนความทรงจำของการเดินทางสู่บัลลังก์แชมป์ของเขาว่ามีความเป็นมาอย่างไร

เจ้าของฉายา “ขุนศอกเมืองดอกบัว” นักมวยฝีมือดีจากอุบลราชธานี สั่งสมกระดูกมวยบนสังเวียนผ้าใบมากว่า 17 ปี ผ่านศึกมามากกว่า 200 ไฟต์ โดยสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 2 รุ่น และแชมป์มวยไทย WMC ก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ ในปี 2561


เพชรมรกต เปิดตัวอย่างสวยงามบนเวที ONE ด้วยการชนะน็อกคู่ต่อสู้แบบเฉียบขาด จากนั้นเขาก็ตะลุยแผ้วถางเส้นทางสู่บัลลังก์และยังกล้าลองข้ามสายไปชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งอยู่ 3 ไฟต์ โดยเคยประมือกับตัวพ่อคิกบ็อกซิ่งอย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” มาแล้ว

หลังจากนั้น เพชรมรกต ตัดสินใจคืนสู่กติกามวยไทยที่ถนัดและมุ่งหน้าสู่เส้นชัยในฐานะแชมป์ จนกระทั่งในไฟต์ที่ 8 บนเวที ONE เขาก็ได้โอกาสในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตเส้นแรกในประวัติศาสตร์ โดยถูกประกบคู่กับ “จามาล ยูซูพอฟ” ที่สร้างปรากฏการณ์น็อกช็อกโลก สยบเจ้าตำนานมวยไทย “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” พร้อมกับคว้าฟาสต์แทร็กได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกกับ เพชรมรกต

บทความมวย เพชรมรกต
จามาล VS ยอดแสนไกล

อย่างไรก็ตาม จามาล ต้องประกาศถอนตัวอย่างกะทันหันเนื่องจากอาการบาดเจ็บในครั้งนั้น แต่สุดท้ายก็ได้ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” กระโดดเข้ามาเป็นนักมวยขัดตาทัพในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กรุงจาการ์ตา

แม้จะเตรียมตัวมาน้อยกว่าแต่นักมวยค่าย พี.เค.ฯ ก็สู้สุดชีวิตชนิดไม่ติดเกียร์ถอย แต่ด้วยสภาพร่างกายที่พร้อมกว่าของ เพชรมรกต ทำให้เขาสามารถเอาชนะคะแนนมาได้อย่างขาดลอยและสถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกของ ONE ในที่สุด

จากนั้น เพชรมรกต ก็สามารถป้องกันตำแหน่งได้ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเขาต้องเผชิญหน้ากับเจ้าตำนานมวยไทยอย่าง ยอดแสนไกล ในเดือนกรกฎาคม 2563 และครั้งที่สองกับผู้ท้าชิงชาวสวีเดน “แม็กนัส แอนเดอร์สัน” ซึ่งครั้งหลังสุด เขาสามารถเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจแก่แฟนมวยเป็นอย่างมาก

จากวันนั้นถึงวันนี้ เพชรมรกต นั่งครองบัลลังก์เป็นเวลาสองปีแล้ว และได้เวลาแล้วที่เขาต้องทำหน้าที่แชมป์โลกเป็นครั้งที่ 3 กับ “จามาล ยูซูพอฟ” ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิงที่แคล้วคลาดกันไปก่อนหน้านี้

ศึกนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ เพชรมรกต จะได้พิสูจน์ตัวอีกครั้งว่าเขาคู่ควรที่จะเป็นเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ต่อไปหรือไม่ในขณะที่ตอนนี้มีแต่ผู้ท้าชิงสายแข็งทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่จ้องเลื่อยขาเก้าอี้อยู่เต็มไปหมด

ติดตามชม “เพชรมรกต vs จามาล” ONE: FULL CIRCLE ถ่ายทอดสด ศุกร์ที่ 25 ก.พ.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น.รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88