เมนู

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์ แชมป์มวยหญิงคนแรกลุมพินี WBC มวยไทย

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน ดีกรีแชมป์ประเทศไทย (PAT) ขึ้นชกมวยหญิงคู่ประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก กับ บัวขาว มกช.ชัยภูมิ ดีกรีเหรียญทองสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA)

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์ ชนะคะแนนไปอย่างเต็มภาคภูมิ โดยได้รับเกียรติจาก พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามฯ , พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร WBC มวยไทย ขึ้นมอบเข็มขัดแชมป์เปี้ยนและมีนายภพธร รุ่งสมัย ทำหน้าที่สักขีพยานการแข่งขัน ท่ามกลางความยินดีของผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย เมื่อ 18 กันยายนที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั้น 5 อาคารที่จอดรถ สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งจัดตามมาตรการป้องกันโควิดของ ศบค. อย่างเคร่งครัด

โดยสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) องค์กรกีฬาระดับนานาชาติ ผนึกกำลังกับสนามมวยเวทีลุมพินี เวทีมวยระดับตำนานของเมืองไทย ร่วมกันขับเคลื่อนมวยไทยสู่ความเป็นสากลเพื่อสร้างกระแสความนิยมทั่วโลกให้มากขึ้น

 จากจุดเด่นของทั้ง 2 องค์กร ที่มีสมาชิกอยู่ทั่วทุกมุมโลก และ ความมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่า 65 ปี จัดมวยหญิงชิงแชมป์โลกขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเวทีลุมพินี ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น

 สนามมวยเวทีลุมพินีในห้วงเวลาที่ผ่านมานั้น ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันดีในนามสนามมวยชื่อดังของเมืองไทย ก่อตั้งมาเพื่อเน้นการแข่งขันชกมวยไทย แต่วันนี้ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป นับตั้งแต่ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ดำรงตำแหน่งเป็นนายสนามมวยคนปัจจุบัน ซึ่งได้รับนโยบายจากกองทัพบกให้เป็นสถานที่ๆ ปลอดการพนัน 100 % จึงได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานให้ทันสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น

 อาทิ จัดมวยไทยอัตลักษณ์แบบเดิมแต่ปลอดการพนัน, เปิดรับศิลปะการต่อสู้รูปแบบต่างๆ ให้มีความหลากหลายตามกระแสนิยม , ส่งเสริมมวยหญิงขึ้นชกบนเวที และสร้างแบรนด์ลุมพินีให้เป็นสถาบันศิลปะการต่อสู้ชั้นนำของประเทศเพื่อให้อยู่คู่กับวงการมวยของเมืองไทยไปอีกยาวนาน รวมทั้งส่งเสริมให้มวยไทยเป็นกีฬามาตรฐานสากลสืบไป 

พล.ท.สุชาติฯ กล่าวว่า สนามมวยลุมพินีได้ทำในสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก โดยเฉพาะเป็นสถานที่ปลอดการพนัน , ไม่เน้นคนดูในสนาม แต่เปลี่ยนมาเป็นการสตรีมมิ่ง ถ่ายทอดสดทั้งภาพและเสียงบนแพลตฟอร์มในโลกดิจิตอล , จัดศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่ตามกระแสนิยมของผู้บริโภค เช่นมวย 3 ยก หรือการชั่งน้ำหนักนักมวยก่อนแข่งขัน 1 วัน ,ไม่ยึดติดกับผู้จัดรายการใดเพียงรายเดียว เปรียบเสมือนลุมพินีคือตลาดการค้าเสรี เปิดโอกาสให้กับนักลงทุนทุกรายที่พร้อมปฏิบัติตามกฎระเบียบของลุมพินีเข้ามาทำงานร่วมกัน

 และในอนาคตลุมพินีจะเป็นสถาบันศิลปะการต่อสู้ชั้นนำของประเทศ สร้างแบรนด์ตนเองให้แข็งแกร่ง พร้อมไปเติบโตในต่างประเทศหรือมีสาขาในต่างประเทศด้วย ที่สำคัญได้จัดมวยหญิงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นับเป็นนิมิตรหมายอันดี มวยหญิงกับมวยชายต้องมีความเสมอภาคกัน 

 ขณะที่ พ.อ.ธนพลฯ เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อ 19 กันยายน 2564 หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการให้ เสน่ห์จันทร์ สาวน้อยวัย 17 ได้ครองแชมป์มวยหญิง WBC มวยไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกและบุคคลทั่วไปจำนวนมาก มีสื่อทั้งไทยและต่างประเทศเข้าไปทำสารคดีและเสนอข่าว เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากศักยภาพของทั้ง 2 องค์กร คือ WBC มวยไทย กับ สนามมวยเวทีลุมพินี จึงทำให้ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก

 “เสน่ห์จันทร์ กับ บัวขาว เป็นคู่มวยหญิงที่เหมาะสมกับการชิงแชมป์ทุกประการ ผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากลุมพินี โก สปอร์ต และ ระบบจัดอันดับของ WBC มวยไทย องค์กรมวยระดับโลก ภายในการสนับสนุนจากสภามวยโลก (WBC) ที่มีสมาชิกมากที่สุดถึง 168 ประเทศ ในขณะที่สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นแบรนด์ของคนไทย เป็นความภาคภูมิใจของนักมวยทุกคนที่ได้มาแข่งขันที่นี่

 ด้วยจุดแข็งของนักมวยเอง ประกอบกับความร่วมกันเป็นอย่างดีของทั้ง 2 องค์กร จึงช่วยผลักดันให้กิจกรรมต่างๆ ได้รับความสนใจจากแฟนมวยและคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อไปจะมีการชิงแชมป์มวยไทยทั้งชายและหญิงรุ่นอื่นๆ อีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง WBC มวยไทย พร้อมจะก้าวไปกับลุมพินีอย่างมั่นคงแน่นอน

บทความมวย | เสน่ห์จันทร์

 ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ในปี 2565 WBC มวยไทย มีแผนจะจัดการแข่งขันมวยไทยในทุกระดับและทุกประเภท ตั้งแต่ระดับโลกจนถึงระดับประเทศ ทั้งอาชีพและสมัครเล่น รวมถึงระดับเยาวชนด้วย

 ที่สำคัญจะมีการจัดการแข่งขันมวยไทยเยาวชนโลกขึ้นเป็นครั้งแรก (WBC MuayThai Youth World Games) ที่ประเทศแคนนาดาในช่วงเดือนสิงหาคม 2565


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88