เมนู

บทความมวย แรงกิงมวยไทย รุ่นแบนตัมเวตศึก ONE

บทความมวย แรงกิงมวยไทย ในสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ถือเป็นศูนย์รวมนักกีฬาที่เก่งกาจ โดยเฉพาะรุ่นแบนตัมเวต

บทความมวย แรงกิงมวยไทย ที่ตอนนี้มี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ราชันย์ผู้ไร้เทียมทานนั่งครองบัลลังก์

ทั้งนี้ ONE ได้มีการอัปเดตอันดับแรงกิงครั้งล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา MTM88s จึงอยากพาทุกท่านไปทำความรู้จักผู้ท้าชิงทั้ง 5 อันดับในรุ่นนี้ ว่าพวกเขาแต่ละคนมีดีกรีความเก่งกาจขนาดไหน

#1 เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

“ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่น โดยตั้งแต่เข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เขาเก็บแต้มชัยได้ถึง 5 ครั้ง โดยแพ้ให้กับเจ้าบัลลังก์อย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” และครั้งล่าสุด เขาถูกจับแพ้แตกในการปะทะกันกับนักชกน้องใหม่แกะกล่อง “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” เมื่อเดือน พ.ย.64 อย่างไรก็ตาม เขายังคงได้สิทธิ์รั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งจากการโหวตของคณะกรรมการจัดอันดับอิสระ ด้วยภาพรวมของฟอร์มการชก และยังมีโอกาสลุ้นเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ น้องโอ๋ ในไฟต์รีแมตช์ชิงแชมป์โลกอีกด้วย

#2 ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี

บทความมวย แรงกิงมวยไทย

“เทวดาเดินดินกินส้มตำ” ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี น้องใหม่แกะกล่องที่เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สงครามในรุ่นแบนตัมเวตเข้มข้นกว่าเดิม เพราะตั้งแต่นัดแรกก็สร้างความฮือฮาให้กับชาวโลก ด้วยการฟันศอกคมกริบยัดเยียดความปราชัยให้กับเสมาเพชร คว้าฟาสต์แทร็กแซงหน้าคนอื่นขึ้นเป็นรั้งอันดับสองของแรงกิงอย่างรวดเร็ว และถือเป็นอีกหนึ่งศัตรูฉกาจที่ น้องโอ๋ ยังออกปากว่าไม่ใช่งานหมูสำหรับเขาเลยทีเดียว

#3 รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

บทความมวย แรงกิงมวยไทย

“นักรบสปาร์ตา” รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มวยปริญญาโท อดีตแชมป์ช่อง 7 สี และแชมป์สภามวยไทยโลก (WMC) ถือเป็นอีกหนึ่งยอดฝีมือในแรงกิงรุ่นนี้ โดยเป็นเจ้าของสถิติ ชนะ 4 แพ้ 3 และเคยได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์กับ น้องโอ๋ มาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวเบนเข็มไปชกคิกบ็อกซิ่ง แต่กลับโดนใบเหลืองเพราะไม่ชินกติกาแพ้ “ฟิลิปเป โลโบ” นักชกจากเมืองแซมบา แต่เจ้าตัวไม่ท้อขอทำฟอร์มใหม่ให้ดีขึ้นในปีนี้

#4 อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

บทความมวย แรงกิงมวยไทย

มวยหมัดหนักรัสเซีย “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่ชกได้ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง เขาลงแข่งขันในกติกามวยไทย และเอาชนะนักมวยแถวหน้าอย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเปิดตัวใน ONE จนทำให้เขาพลิกชีวิตกลายเป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืน อลาเวอร์ดี เก็บสถิติชนะ 3 ครั้งในกติกามวยไทย ก่อนผันตัวไปชกคิกบ็อกซิ่งและคว้าตำแหน่งอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ไฟต์ล่าสุดคืนสู่สังเวียนมวยไทยอีกครั้ง โดยฝากความชอกช้ำไว้ให้กับ “แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ด้วยชัยชนะน็อกในยกแรก

#5 กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

บทความมวย แรงกิงมวยไทย

“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของตำแหน่ง “ยอดมวยปี 2560” มวยหมัดหนักแห่งยุค เปิดตัวใน ONE อย่างสวยด้วยการคว้าชัยชนะสองไฟต์รวดเหนือนักมวยฝรั่งเศส “โบโบ แซกโก” และชนะน็อก “แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย” แบบหักปากกาเซียน หลังจากนั้น กุหลาบดำ ก็ไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของรุ่นพี่ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” และล่าสุดก็แพ้น็อก “เสมาเพชร  แฟร์เท็กซ์” ไปอีก จึงหล่นลงมารั้งท้ายของแรงกิงรุ่นนี้

อย่างไรก็ตาม แรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต ได้สร้างความสั่นสะเทือนอย่างต่อเนื่อง เมื่อมือวางอันดับหนึ่งอย่าง เสมาเพชร โคจรมาเปิดศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกับ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” หลังจากต้องคลาดกันมาแล้วถึงสองครั้งสองครา โดยครั้งนี้จะได้เผชิญหน้ากันในศึก ONE: HEAVY HITTERS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 ครั้งนี้อาจเป็นศึกชี้ชะตาว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าใบผ่านทางขึ้นไปชิงบัลลังก์รุ่นแบนตัมเวตก็เป็นได้

บทความมวย แรงกิงมวยไทย

“เสมาเพชร vs ตะวันฉาย” ONE: HEAVY HITTERS ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 14 มค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. รับชมผ่านทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @UFA88SV1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88