เมนู

ปาเกียว ชวน ครูหนึ่ง ฉัตรชัย รับประทานข้าวที่บ้าน

ปาเกียวถือว่าเป็นเพื่อนสนิทที่มิตรภาพยาวนานถึง 25 ปี ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยดังระดับโลก กับ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกชาวไทย

โดยล่าสุด อดีตนักต่อยคนประเทศไทยวัย 53 ปี ได้เดินทางไปเจอเพื่อนรักที่ประเทศฟิลปินส์ตามคำเชื้อเชิญของ แมนนี่ ปาเกียว ที่ต้องการที่จะให้สหายชาวไทยเดินทางไปหา รวมทั้งกินอาหารด้วยกันที่บ้านของเจ้าตัว

ซึ่งท้ายที่สุดทั้งสองก็ได้เจอะกันอีกรอบ ก่อนที่จะรับประทานอาหารด้วยกัน รวมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะ ฉัตรชัย จะเปิดเผยว่า “ปาเกียว ที่มีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ บัวขาว ที่กรุงเทพฯ จะขอมาฝึกซ้อมที่สาสะกุลยิมก่อนวันชก”

สำหรับจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของ แมนนี่ ปาเกียว ก่อนที่จะก้าวมาเป็นแชมป์โลก 8 รุ่น ก็คือการซึ่งสามารถฉุดกระชากเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกในชีวิตด้วยการเอาชนะน็อก ฉัตรชัย สาสะกุล ในยกที่ 8 สำหรับในการต่อยชิงชนะเลิศโลก รุ่นฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) เมื่อปี 1998

ก่อนจะเป็นเพื่อนสนิทกันมีการโทรศัพท์หากันบ่อยมาก และเคยออกค่าใช้จ่ายสำหรับในการเดินทาง แล้วก็ค่าบัตรเข้าชมแบบติดขอบเวทีให้กับ ฉัตรชัย ไปดูการต่อยของเขาที่อเมริกา ถึง 2 ครั้ง ในไฟต์ที่ประจันหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และก็ ยอร์เดนิส อูกัส


ติดตาม มวยวันนี้ มวยไทย มวยต่างประเทศ ทั่วโลกได้ที่ MTM88S

ข่าวสารแวดวงมวยที่คุณต้องรู้ ที่ Line : @UFA88SV1