เมนู

เมืองไทย พร้อมงัด นาบิล ศึก ONE ลุมพินี 46

เมืองไทยศึก ONE ลุมพินี 46 มีโปรแกรมเดือดอีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามองระหว่าง เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ VS นาบิล อามิน ที่ต้องส่งท้ายปีความมันส์ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้

สำหรับ เมืองไทย มวยซ้ายอันตราย วัย 29 ปี จากจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ครอบครองสมญานาม “ขุนศอกผีดิบ” นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่แฟนมวยคุ้นตากันอย่างดี เนื่องจากว่าผ่านสนามรบ ONE รายการใหญ่มาอย่างโชกโชน ทำให้เขาได้โอกาสเปิดฉากศึก ONE ลุมพินี ในนัดแรกเมื่อต้นปีก่อนหน้าที่ผ่านมา ด้วยการโชว์ฟอร์มเด็ดเอาชนะ มาฟลุด ตูปิเยฟ นักต่อยมากมายประสบการณ์จากอุซเบกิสถาน

ก่อนที่จะสืบต่อชัยด้วยการล้มยอดมวยดังอย่าง กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย แบบหลับค้างเวทีในศึก ONE ลุมพินี 9 ทว่าอีกสามเดือนต่อมา เมืองไทย มีอันจำเป็นต้องเจอกับความสิ้นหวังหลังพ่ายแพ้ทีเคโอให้กับ นิโค คาร์ริลโล จอมดีเดือด จากสกอตแลนด์ ไปแบบหักปากกาเซียน

อย่างไรก็ดี เมืองไทย กลับมากู้ศรัทธาจากแฟนมวยได้อีกรอบในไฟต์ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยเหนือคู่ต่อสู้ตลอดกาลอย่าง ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ หลังซัดเดือดกันอย่างบ้าคลั่งตลอดทั้ง 3 ยก เมื่อ 22 กันยายนที่ผ่านมา

โดยในศึก ONE ลุมพินี 46 นี้ “เมืองไทย” ปรารถนากลับมาสืบต่อความมีชัยและก็หวังว่าจะได้รับโอกาสกลับไปโลดแล่นใน ONE รายการใหญ่อีกครั้ง

ทางด้าน นาบิล ดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 19 ปี เชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส เปิดตัวหนแรกบนสังเวียนมวยไทยระดับโลก ในศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 เมื่อเดือนมิ.ย.ก่อนหน้าที่ผ่านมา ด้วยการเผชิญหน้ากับของแข็งอย่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ผู้ครอบครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) ซึ่งเจ้าตัวก็กลายเป็นฝั่งที่แพ้น็อกให้กับยอดมวยรายนี้ในยกแรกเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ดี นาบิล ได้ทิ้งความสิ้นหวังและก็กลับมากู้ชื่อให้ตนเองได้สำเร็จในไฟต์ครั้งล่าสุด ด้วยการยัดความพ่ายแพ้หนแรกบนเวที ONE ลุมพินี ให้กับ นักรบ แฟร์เท็กซ์ เมื่อ 8 กันยายนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยชายหนุ่มสามเชื้อสายรายนี้หวังที่จะล่าชัยด้วยการกำราบนักต่อยรุ่นพี่อย่าง เมืองไทย เพื่อเดินหน้าล่าจังหวะปราบสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.5 ล้านบาท)


ติดตาม มวยวันนี้ มวยไทย มวยต่างประเทศ ทั่วโลกได้ที่ MTM88S

ข่าวสารแวดวงมวยที่คุณต้องรู้ ที่ Line : @UFA88SV1