เมนู

โจฮัน ซัด ONE ใหญ่ครั้งแรกพิสูจน์ฝีมวยแกร่ง เอ็ดการ์ ทาบาเรส

โจฮันโจฮัน กาซาลี มวยตัวจี๊ดจากมาเลเซีย วัยเพียง 17 ปี ได้คว้าสิทธิ์แข่งขัน ONE ใหญ่เป็นครั้งแรก ต้องเจอกับของแข็งอย่าง เอ็ดการ์ ทาบาเรส

โจฮัน กาซาลี นักชกลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน ที่คว้าชัยมา 4 ไฟต์รวด ได้เวลากระหน่ำศึก ONE รายการใหญ่เป็นหนแรกโดยจะ ปะทะ เอ็ดการ์ ทาบาเรส นักต่อยมากความสามารถ จากแดนจังโก้ ดีกรีอดีตผู้ท้าแข่งแชมป์โลกมวยไทย โดยจะประจันหน้ากันในการแข่งขันมวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) ศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสังเวียนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม66

โจฮัน นักต่อยไฟแรง วัย 17 ปี ที่มีสไตล์การต่อยที่บู๊ดุเดือด บวกกับพลังหมัดที่เอาจริงเอาจังหนักรุนแรง กำลังขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่แฟนมวยทั้งโลกเฝ้าดู ภายหลังจากโชว์ฟอร์มโหดจนกระทั่งสามารถพิชิตใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ตั๋วเข้าสังกัดนักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) มาครอบครอง หลังไล่อัดเอาชนะน็อก เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ ยอดความสามารถชาวรัสเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 36 เมื่อเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย โจฮัน ที่ทำสถิติเก็บชัย 4 ไฟต์รวดในศึก ONE ลุมพินี แถมยังเป็นชัยแบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง กำลังจะได้รับจังหวะครั้งสำคัญให้ขึ้นชกในฐานะนักกีฬา ONE แบบเต็มตัวเป็นครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 17 ที่กำลังจะออกเดินทางมาถึง ซึ่งคราวนี้ ถึงเวลาแล้วที่เด็กหนุ่มสองเชื้อสายรายนี้จะได้พิสูจน์ตนเอง เพื่อวัตถุประสงค์สำคัญสำหรับการไต่บัลลังก์ขึ้นสู่การท้าทายชิงชนะเลิศโลกในอนาคต

ตอนที่ เอ็ดการ์ นักต่อยชายหนุ่มมาดเซอร์ชาวเม็กซิกันวัย 29 ปี มีดีกรีแล้วก็ประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา ผ่านการขึ้นชกมวยไทยมาอย่างโชกโชน การันตีความสำเร็จ ด้วยการผงาดคว้าเข็มขัดแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล มาคาดเอวเป็นคนแรกของเม็กซิโก

เอ็ดการ์ เป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาต่อสู้ทั้งโลก หลังจากได้รับช่องทางขึ้นท้าทายชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ว่าก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน หลังจากพ่ายแพ้น็อกยอดมวยจากไทยในยกที่ 2

แต่ไฟต์ปัจจุบัน เอ็ดการ์ ก็จะต้องเจอกับความชอกช้ำระกำใจซ้ำสอง เมื่อกลายเป็นฝั่งพ่ายแพ้ทีเคโอ อีเลียส มาห์มูดี มวยฝีมือเยี่ยม จากแอลจีเรีย เพียงยกแรกเพียงแค่นั้น ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อเดือน สิงหาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก็เลยทำให้การต่อยกับ โจฮัน ในคราวนี้ เอ็ดการ์ จะต้องตกอยู่ในเหตุการณ์หลังพิงฝาที่จะพ่ายไม่ได้อีกแล้ว ถ้าเกิดต้องการไปถึงจุดหมายที่เขาวาดฝันไว้


ติดตาม มวยวันนี้ มวยไทย มวยต่างประเทศ ทั่วโลกได้ที่ MTM88S

ข่าวสารแวดวงมวยที่คุณต้องรู้ ที่ Line : @UFA88SV1