เมนู

โจ ณัฐวุฒิ ประกบคู่ชกใหม่ ลุค ลิสซีย์ ศึก ONE FIGHT NIGHT 17

โจ ณัฐวุฒิล่าสุด โจ ณัฐวุฒิ ต้องเปลี่ยนคู่ชกเป็น ลุค ลิสซีย์ เหตุจาก นิคลาส ลาร์เซน ขอถอนตัว ซึ่งจะขึ้นประชัยกันในการแขงขันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ศึก ONE FIGHT NIGHT 17

สำหรับ โจ ณัฐวุฒิ ยอดความสามารถวัย 34 ปี จากจังหวัดนครราชสีมา ที่ไปสร้างชื่อเลื่องลือที่อเมริกามานานยาวนานหลายปี นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักต่อยตัวท็อปรุ่นเฟเธอร์เวต รวมทั้งมีประสบการณ์สูงอีกทั้งในกติกามวยไทยและก็คิกบ็อกซิ่ง ดีกรีความสามารถด้วยตำแหน่งแชมป์โลก Lion Fight ถึงสองรุ่น

โดยไฟต์ปัจจุบัน โจ อาสาเป็นมวยขัดตาทัพเจอหน้ากับ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ราชัน ONE มวยไทย ที่กลับตำรามาสู้ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง แม้ว่าจะกลายเป็นฝั่งแพ้คะแนนเอกฉันท์ แม้กระนั้นไฟต์ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว โจ ได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลาม ด้วยฟอร์มการต่อยที่เปิดเกมแลกเดือดชนิดที่ไม่หวาดกลัวเกียรติเจ้าบัลลังก์มวยไทยเลยแม้แต่น้อย ส่งให้เขาพุ่งทะยานขึ้นรั้งตำแหน่งผู้ท้าแข่งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในตอนนี้

ในช่วงเวลาที่คู่ต่อยรายใหม่อย่าง ลุค ลิสซีย์ นักต่อยวัย 27 ปี จากอเมริกา ผู้ครอบครองสมญานาม “เดอะเชฟ” นับว่าเป็นนักต่อยที่มีประวัติไม่ธรรมดา บิดาของ ลุค เป็นนักมวยไทย รวมทั้งยังชำนาญศิลป์การต่อสู้หลากหลายแขนง เขาถ่ายทอดความรู้ติดอยู่พวกเราเต้ให้กับลูกชายเมื่อวัย 4-5 ขวบ แล้วต่อจากนั้น ลุค เริ่มรู้จักมวยไทย ได้ฝึกเตะต่อยกระสอบทราย ก่อนขยับขยายความรู้ความเข้าใจของเขาไปสู่สังเวียนสมัครเล่น รวมทั้งเก็บประสบการณ์อย่างชำนาญ

ด้วยความเชี่ยวชาญการต่อยของ ลุค ภายหลังเขาตกลงใจเทิร์นโปรในปี 2564 เขาก็คว้าฟาสแทร็กซ์ขึ้นเป็นตัวท็อปแรงกิงของรุ่นในอเมริกา ด้วยการยืนยันว่าเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น รวมทั้งปิดเกมคู่ต่อสู้ทุกคนแบบไม่ครบยก แถมพกดีกรีคาราเต้สายดำติดตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ดี โจ ณัฐวุฒิ นับว่าเป็นคู่ประมืออันตรายที่สุดที่ ลุค เคยพบ แล้วก็จะเป็นบททดสอบวิชามวยไทยชั้นเยี่ยม ถ้าหาก ลุค ผ่านด่านนี้ไปได้ จังหวะการขึ้นเป็นผู้ท้าแข่งขององค์กรศิลป์การต่อสู้ระดับโลกก็อยู่ไม่ไกล


ติดตาม มวยวันนี้ มวยไทย มวยต่างประเทศ ทั่วโลกได้ที่ MTM88S

ข่าวสารแวดวงมวยที่คุณต้องรู้ ที่ Line :@UFA88SV1