เมนู

ข่าวมวย คริสเตียน ลี รับอยากเจอ อับบาซอฟ

ข่าวมวย คริสเตียน ลี

ข่าวมวย คริสเตียน ลี ประกาศกร้าวขอท้าชกข้ามรุ่นกับทางด้าน เคียมเรียน อับบาซอฟ ศึก ONE Fight Night 4 วันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65

ข่าวมวย คริสเตียน ลี หลังที่สามารถกลับมากู้บัลลังก์คืนได้จากอริเก่า “อ็อก เร ยุน”  นักสู้จากแดนกิมจิเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา “คริสเตียน” ก็อ้าแขนรับความท้าทายใหม่ โดยตั้งใจขยับน้ำหนักจากรุ่นไลต์เวต (170 ป.) ที่ตนครองแชมป์อยู่ขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดในรุ่นเวลเตอร์เวต (185 ป.) ซึ่งมี “เคียมเรียน อับบาซอฟ” เป็นเจ้าของตำแหน่งในปัจจุบัน

แม้จะยังมีผู้ท้าชิงคนอื่นรอชิงเข็มขัดอยู่ในรุ่นไลต์เวต แต่ “คริสเตียน” ขอตามฝันที่จะสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเอง หลังจากที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาชายคนแรกที่ควบเข็มขัดแชมป์โลก ONE และเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต ในเวลาเดียวกัน โดยการล่าเข็มขัดอีกเส้นในรุ่นใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นเป้าหมายที่เขาตั้งตารอมานาน

แต่การขึ้นมางัดข้อกับรุ่นใหญ่ขาโหดจากคีร์กีซสถานอย่าง “เคียมเรียน” ก็เป็นความท้าทายไม่น้อย โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นนักสู้จอมแกร่งที่เคยโค่นแชมป์เก่าอย่าง “เซบาซเตียน คาเดสตัม” จากสวีเดน จนได้ขึ้นครองบัลลังก์แทนตั้งแต่ปี 2562 และยังสามารถป้องกันตำแหน่งได้อีกหนึ่งครั้ง

นอกจากนั้น “เคียมเรียน” ยังเคยขึ้นไปท้าชนแชมป์โลกสองรุ่น “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ เพื่อชิงเข็มขัดในรุ่นมิดเดิลเวต (205 ป.) เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เสียดายที่โค่นแชมป์ไม่สำเร็จ

ครั้งนี้ “เคียมเรียน” ได้เวลากลับมาตั้งป้อมป้องกันตำแหน่งในรุ่นของตัวเองให้แน่นหนาเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง “คริสเตียน” ที่อาจหาญขึ้นมาท้าทายฝีมือ โดยต้องคอยลุ้นกันต่อว่า “คริสเตียน” จะแกร่งพอที่จะโค่นแชมป์รุ่นใหญ่และเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเองได้หรือไม่

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com  โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ได้แล้วตอนนี้ที่ Ticketmaster.sg


อ่าน ข่าวมวย 3 นักชก คว้าสัญญาเข้า ONE เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1