เมนู

ข่าวมวย ซุปเปอร์บอน แจงสาเหตุที่ต้องถอนตัวศึกชิงแชมป์โลก ONE ​

ข่าวมวย ซุปเปอร์บอน

ข่าวมวย ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ออกมาเผยสาเหตุป่วยจนต้องถอนชกจากศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE

ข่าวมวย ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน เจ้าของราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากป่วยกะทันหัน ชวดลงป้องกันเข็มขัดในศึก ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ก็เกิดคำถามตามมาว่าเหตุผลที่แท้จริงของการถอนชกเป็นอย่างไร

แรกเริ่มเดิมที “ซุปเปอร์บอน” ได้คิวป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แต่ฝ่ายหลังเกิดบาดเจ็บ ประกาศถอนตัวช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน จึงต้องเปลี่ยนคู่ชกมาเป็น  “ไทฟุน ออสแคน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ที่มีคิวดวลหมัดกับ “มารัต กริกอเรียน” เข้ามาเสียบแทน

แต่ท้ายที่สุดก็เกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ “ซุปเปอร์บอน” ต้องถอนชกกะทันหันโดยล่าสุด เขาได้ออกมาชี้แจงแบบละเอียดยิบผ่านเพจเฟซบุ๊ก Life of Superbon ถึงอาการป่วยที่แฟนมวยสอบถามเข้ามากมาย

“ผมป่วยเป็นไซนัสอักเสบครับ ติดเชื้อในโพรงจมูก มีน้ำมูกไหลตลอดเวลาทำให้ต้องหายใจทางปากตั้งแต่วันแรกที่ถึงสิงคโปร์แล้วครับ ซึ่งทีมงาน ONE ก็พาผมไปพบคุณหมอซึ่งให้ความเห็นว่าอาการอย่างนี้ ต้องใช้เวลาถึง 10 วัน ในการรักษาและฟื้นตัว จึงให้คำแนะนำว่าไม่ควรทำการแข่งขัน นี่คือเหตุผลที่ผมขึ้นชกไม่ได้ครับ”

อย่างไรก็ตาม มีแฟนกีฬาบางกลุ่มที่ตั้งคำถามกับการถอนชกของแชมป์โลก ONE ชาวไทย และวิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่สร้างสรรค์ ซึ่ง “ซุปเปอร์บอน” ก็อดรนทนไม่ได้ จึงขอชี้แจงให้สิ้นข้อสงสัยว่า

“จากที่มีแฟนมวยบางกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์แบบไม่น่ารัก ผมอยากจะบอกว่า ผมเป็นนักมวย ถ้าผมกลัวแพ้ ผมเลิกไปแล้วครับ ไม่มีนักมวยคนไหนกลัวแพ้ ยิ่งผมเป็นแชมป์ ผมชนะคนเก่ง ๆ มาเยอะ จึงไม่มีสาเหตุที่ผมต้องกลัวแพ้หรือเสียแชมป์”

“อีกอย่าง ผมซ้อมหนักมาอย่างหนัก 3 เดือนเต็ม เพื่อให้การชกออกมาดีที่สุด แล้วมีเหตุผลอะไรที่ทำให้ผมไม่อยากชกล่ะครับ ผมกำลังจะได้ชกและได้ค่าตัวอีกไม่กี่วัน ซึ่งค่าตัวผมก็ไม่ใช่น้อย ๆ ผมอยากชกมาก แต่มันเป็นเหตุฉุกเฉิน ผมก็เสียใจมากที่ไม่ได้ชกนะครับ”

“สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นกำลังใจให้ผม ผมไม่ว่าครับ แต่คนที่คอมเมนต์ไม่น่ารัก ช่วยคิดก่อนที่จะคอมเมนต์หรือต่อว่านะครับ”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1