เมนู

ข่าวมวย ซุปเปอร์เล็ก รับไม่กลัว พันธ์พยัคฆ์

ข่าวมวย ซุปเปอร์เล็กข่าวมวย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ประกาศกร้าวพร้อมปะทะใส่ พันพยัคฆ์ มาไม้ไหนก็ไม่กลัว ขอย้ำแค้นอีกรอบ ถือเป็นการเจอกันรอบที่แปด

ข่าวมวย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ยอดมวยบุรีรัมย์ พร้อมย้ำแค้นคู่ปรับเก่า “ยอดมวย 3 พ.ศ.” พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ที่จะโคจรมาเจอกันเป็นครั้งที่ 8 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ที่จะมีขึ้นในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด  ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เวลา 17.30 น. ในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.65

สำหรับคอมวยชาวไทยน่าจะรู้กันดีว่า คู่นี้เคยประมือกันมาแล้วถึง 6 ครั้งบนเวทีในประเทศ ก่อนเข้ามาเจอกันใน ONE โดยได้ประจันหน้ากันครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค.63 ซึ่ง “ซุปเปอร์เล็ก” เป็นฝ่ายชนะคะแนนขาดลอย

ครั้งนี้จึงเป็นการเปิดศึกภาคแปดของทั้งคู่และมีความหมายต่อทั้งสองคนอย่างยิ่งยวด โดยมีเดิมพันเป็นเข็มขัดแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เป็นเครื่องหมายแสดงความเป็น “เบอร์หนึ่ง” ของมวยไทย รุ่นฟลายเวต และจะเป็นบันไดนำไปสู่การชิงบัลลังก์แชมป์โลกซึ่งตอนนี้มี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นั่งครองอยู่

“ซุปเปอร์เล็ก” ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์มวยไทยครั้งประวัติศาสตร์ โดยสามารถฝ่าด่านนักชกฝีมือพระกาฬทั้ง “ทาอิกิ นาอิโตะ” ได้ในด่านแรกด้วยการชนะคะแนน และยิ่งเครื่องแรงเอาชนะน็อก “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” ในรอบรองชนะเลิศ ลอยลำมาชิงดำในรอบสุดท้าย

ขณะที่ “พันธ์พยัคฆ์” แม้ไม่ได้เป็นตัวจริงของการแข่งขันมาตั้งแต่แรก แต่ก็ปุบปับรับโชคได้มาเสียบแทนเพื่อนร่วมค่าย “รถถัง” ในรอบรองชนะเลิศ และโชว์ฝีมือของยอดมวยเวอร์ชันใหม่ชนะน็อก “ซาวาส ไมเคิล” มาได้อย่างน่าประทับใจ

เดิมทีทั้งคู่จ่อคิวดวลเดือดมาตั้งแต่เดือน แต่ “ซุปเปอร์เล็ก” ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนต้องถอนตัว แต่คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน ได้กลับประจันหน้ากันเสียที โดยตอนนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” เผยว่าฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บร้อยเปอร์เซ็น พร้อมเต็มที่สำหรับศึกครั้งสำคัญ

“ที่ผมต้องถอนตัวครั้งที่แล้ว เพราะเจ็บจนฝืนไม่ไหวจริง ๆ ครับ ผมไม่เคยถอนชกเพราะกลัวคู่ต่อสู้ แต่ที่ผมต้องถอนเพราะว่าไฟต์นี้มันสำคัญกับผม ผมตั้งใจกับมันมาก ผมไม่อยากฝืนตัวเอง เพราะที่ผมเจ็บมันเป็นจุดสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการชกบนเวที ถ้าฝืนมันอาจทำให้การชกผมผิดเพี้ยนไป แต่ตอนนี้หายดีแล้วครับ ผมเริ่มกลับมาซ้อมและเริ่มทำร่างกายมาตั้งแต่หายเจ็บ จนถึงตอนนี้ประมาณเดือนกว่า ๆ แล้ว บอกเลยว่าพร้อมเต็มที่ครับ”

สำหรับการต้องวนมาเจอกับอริเก่าไม้เบื่อไม้เมาอย่าง “พันธ์พยัคฆ์” ยอดมวยจอมเตะก็ไม่ได้กังวลอะไรเพราะรู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว ส่วนในไฟต์ล่าสุดที่ “พันธ์พยัคฆ์” โชว์ฟอร์มดุเอาชนะน็อก “ซาวาส” จนได้ชื่อว่า “นิว พันธ์พยัคฆ์” หรือ “พันธ์พยัคฆ์” คนใหม่นั้น “ซุปเปอร์เล็ก” มองว่าไม่มีอะไรน่าแปลกใจ และเชื่อว่าในครั้งนี้ “พันธ์พยัคฆ์” จะไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม

“ตอนที่เขาเอาชนะ ซาวาส มาได้ก็ไม่แปลกนะครับ เพราะเขามีประสบการณ์มวยไทยมากกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว เขาเป็นถึงระดับยอดมวย 3 พ.ศ.ชกมวยมาสาม-สี่ร้อยไฟต์ ไม่ต่างจากผม เขาต้องอ่านเกมคู่ต่อสู้ออกอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติครับ ผมไม่คิดว่าเขามีอะไรแตกต่างมากกว่าเดิม”

“ถ้าถามว่าเขาเป็น ‘นิว พันธ์พยัคฆ์’ ไหม ผมมองว่ายังไม่ใช่ครับ สิ่งที่น่ากลัวของ พันธ์พยัคฆ์ คือแข้งซ้าย หมัดซ้าย และก็มีแค่หมัดมาเพิ่มเติม แต่ยังไงเขาก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากนั้นหรอกครับ”

“ซุปเปอร์เล็ก” ยอมรับว่านักกีฬาทุกคนย่อมต้องปรับเปลี่ยนเพื่อพัฒนาตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการก้าวขึ้นมาชกในเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE  ซึ่งครั้งนี้ เขาเองก็ปรับเปลี่ยนสไตล์การชกเพื่อรับมือกับคู่ปรับเก่ามาเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยต้องไปวัดกันบนเวทีว่าฝ่ายใดจะทำได้ดีกว่ากัน

“สำหรับแผนการชกในไฟต์นี้ ผมต้องเดินทำอยู่แล้ว เพราะผมก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับรูปแบบ ONE เหมือนกัน คือต่างคนต่างเปลี่ยนแปลง แต่อยู่ที่ว่าใครจะเปลี่ยนได้ดีกว่ากันเท่านั้นเองครับ

ผมก็พยายามซ้อมในรูปแบบที่หลากหลายครับ เช่นเสริมอาวุธ พยายามออกให้หนัก ออกให้แม่น แล้วก็กล้าเดิน ไม่ใช่ทำอยู่ข้างล่างแล้วบนเวทีไม่ทำ เราต้องกล้าทำในสังเวียนจริงด้วยครับ”

“ครั้งนี้ ผมกับทีมงานวางแผนเตรียมลูกเสริมไปเยอะเหมือนกันครับ  ซึ่งลึก ๆ ผมคิดว่าอาจมีน็อกได้นะครับ ถ้าเขาเดินเข้าหาผม ผมว่าเขาเสร็จผมแน่นอน และถ้าเขาบอกว่าเป็น ‘นิว พันธ์พยัคฆ์’ จริง เขาต้องเดินเข้าหาผมครับ”

ทันท่วงทุกข่าวในแวดวงมวย ที่ หมัดต่อหมัด

เราผู้นำด้าน ข่าวมวย พร้อม วิเคราะห์มวย วิเคราะคู่เอก ทีเด็ดมวย ที่แม่นยำ แถมยังมีช่องทางการ แทงมวย ไม่ว่าจะเป็นศึก ONE ศึก UFC ศึก WBC หรือแม้แต่ 10 Fight 10


ติดตาม ข่าวมวย อัพเดทก่อนใคร ที่นี่ หมัดต่อหมัด

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1