เมนู

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ พร้อมลุยศึก ONE 1 ต.ค. นี้

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ นักมวยสาวดาวรุ่ง เด็กปั้นของเจ้าตำนานมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” เตรียมเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ วัย 20 ปี เจ้าฉายา “รถถังเมืองย่าโม” เป็นนักมวยไทยหญิงดาวรุ่งพุ่งแรง ด้วยสไตล์จอมบู๊ใจสู้เกินหญิง โดยล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอกลายเป็นฮีโร่เหรียญทองแดงจากการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งหญิง ในกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม ซึ่งมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย

ปัจจุบัน ดังก้องฟ้า เข้ามาใช้สีเสื้อ “บัญชาเมฆ” จากการชักชวนของ บัวขาว ที่ชื่นชอบอุปนิสัยใจคอและฝีมือของลูกศิษย์คนนี้มาตั้งแต่ครั้งเข้าค่ายเก็บตัวนักคิกบ็อกซิ่งทีมชาติ และช่วยผลักดันให้ก้าวสู่เวทีโลก ONE ในฐานะนักมวยหญิงคนแรกของค่าย

ไฟต์เปิดตัวครั้งแรกใน ONE ที่จะถึงนี้ ดังก้องฟ้า ต้องเจอคู่แข่งสายแข็ง “อนิสสา เม็กเซน” เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย ซึ่งถือเป็นงานใหญ่สำหรับน้องใหม่ถอดด้ามอย่างเธอไม่น้อย แต่หากผ่านไปได้ โอกาสในการแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกก็เป็นไปได้สูงทีเดียว

ดังก้องฟ้า จะได้ร่วมลงแข่งในไฟต์เดียวกันกับรุ่นพี่นักกีฬาไทยอีกสองคนได้แก่ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่จะลงป้องเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”

แฟนๆสามารถติดตามให้กำลังใจน้องใหม่ “ดังก้องฟ้า” ในศึก ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III ถ่ายทอดสดวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 07:00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 22:30 น. นอกจากนี้ ยังสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามได้ทาง TICKETMASTER.SG


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1