เมนู

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า พร้อมดับซ่า อนิสสา เม็กเซน

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า มวยหญิงน้องใหม่ป้ายแดงแสดงความมั่นใจ สู้ได้แม้เจองานหิน อนิสสา เม็กเซน ขอบู๊แหลกแลกด้วยอาวุธมวยไทยต้นตำรับ

ข่าวมวย ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ ศิษย์ก้นกุฏิของมวยไทยระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ได้โอกาสก้าวสู่เวทีระดับโลก ONE อย่างเป็นทางการ แต่ก็ต้องเจองานช้างตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว โดยถูกประกบคู่ให้เจอตัวแม่สายแข็ง “อนิสสา เม็กเซน” จากแดนน้ำหอมในศึก ONE FIGHT NIGHT 2: ซง VS แองเจลา III  ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าของฉายา “รถถังเมืองย่าโม” วัย 20 ปี เริ่มต้นชีวิตนักมวยหญิงตั้งแต่วัยประถม ดั้นด้นแผ้วถางในเส้นทางมวยไทยผ่านอุปสรรคนานัปการ โดยไม่ได้ต่อสู้แค่ในสังเวียนเท่านั้น แต่เธอยังต้องเผชิญกับคำสบประมาทต่าง ๆ นานาในฐานะนักมวยหญิงที่ไม่ได้การยอมรับเท่าเทียมนักมวยชาย

“ดังก้องฟ้า” จึงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จนกระทั่งสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์ และแชมป์โลกมวยไทย WBC รุ่นเดียวกัน และยังกลายเป็นฮีโรเหรียญทองแดงกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนามเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาอีกด้วย

แต่ดูเหมือนว่า “ดังก้องฟ้า” มีเป้าหมายใหญ่กว่านั้น โดยเธอมองไปถึงเวทีระดับโลกที่เปิดโอกาสให้นักสู้หญิงแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่เท่าเทียมนักกีฬาชาย และ ONE คือจุดหมายปลายทางของเธอ

การปรากฏตัวครั้งแรกครั้งนี้จึงมีความหมายต่อเธอมากมาย ไม่ใช่เป็นเพียงการวางรากฐานอนาคตในอาชีพนักมวยเท่านั้น แต่การพิสูจน์ตัวให้เป็นที่ยอมรับในฐานะนักมวยหญิงตัวแทนประเทศไทยในระดับโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่การแข่งขันไปทั่วสหรัฐอเมริกา และยังต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสายแข็งอย่าง “อนิสสา เม็กเซน” เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย เธอจึงมุ่งมั่นเป็นพิเศษ

“หนูรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะที่ได้รับโอกาสเข้ามาชกใน ONE และยิ่งต้องมาเจอกับตัวแม่อย่าง อนิสสา ด้วย ซึ่งหนูก็ศึกษาเขามาตั้งแต่ก่อนมาอยู่กับ ONE แล้วค่ะ เพราะเราอยู่เวตเดียวกันน่าจะต้องได้เจอกันสักวันค่ะ”

สำหรับ อนิสสา นักชกหญิงแกร่งชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส วัย 33 ปี เป็นเจ้าของสถิติสุดสะพรึง ชนะ 101 แพ้ 5 โดยชัยชนะที่ได้มาเป็นการปิดเกมแบบไม่พึ่งกรรมการถึง 33 ครั้ง แถมมีดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย 7 สมัยติดปลายนวม โดยได้รับการยกย่องให้เป็นนักชกหญิงเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์มาตั้งแต่ปี 2560

แม้จะรู้ดีว่าเป็นงานหิน แต่สาวน้อยมวยไทยหลานย่าโม ประกาศลั่นว่าจะไม่ยอมง่าย ๆ โดยจากการศึกษากชกของคู่แข่งแล้ว เธอก็มองเห็นโอกาสที่จะเอาชนะได้ โดยตั้งใจจะใช้มวยไทยต้นตำรับที่ลับคมมาอย่างดีจาก บัวขาว เข้าต่อกร

“จากที่หนูศึกษาการชกของ อนิสสา หนูมองว่าเขาไม่ได้เป็นนักมวยไทยค่ะ เขาเป็นนักคิกบ็อกซิ่งมากกว่า อาวุธเขาก็จะมีแค่หมัดชุดอย่างดียว แข้ง เข่า ศอก ไม่น่ากลัวเลยค่ะ แต่เราเป็นมวยไทยต้นตำรับมีอาวุธหลากหลายกว่าทั้งหมด เท้า เข่า ศอก คือถ้าเราบังหมัดเขาได้ หนูว่าเขาเสร็จแน่

ครั้งหนูก็เตรียมแข้งและศอกไปเป็นอาวุธเด็ดค่ะ ถ้าเราศอกเขาแตกได้เร็วมากเท่าไหร่ เราก็อาจมีสิทธิ์ชนะได้เลย หนู่มั่นใจค่ะ แม้เขาจะมีชื่อเสียงแค่ไหน แต่ครั้งนี้หนูสู้เต็มที่ ไม่ยอมง่าย ๆ เพราะเป้าหมายของหนูคือการขึ้นชิงแชมป์โลกมวยไทยรุ่นนี้ให้ได้ค่ะ”

ติดตามส่งกำลังใจเชียร์น้องใหม่ “ดังก้องฟ้า” ปะทะ “อนิสสา” ONE FIGHT NIGHT 2: ซง VS แองเจลา III ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 07.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 07.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 07.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1