เมนู

ข่าวมวย ตะวันฉาย ประกาศกร้าวหวังคว่ำ เพชรมรกต

ข่าวมวย ตะวันฉาย

ข่าวมวย ตะวันฉาย ยอมรับ เพชรมรกต  อาจต้องเหนื่อยที่จะได้เจอกับตัวอันตรายอย่างเขา ลั่นมีดีพอทำเข็มขัดกระเด็น

ข่าวมวย ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต พร้อมลงศึกชิงเข็มขัดกับเจ้าบัลลังก์จอมเก๋า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในฐานะคู่เอกของศึก  ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย ที่ถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.นี้ โดยเจ้าตัวประกาศลั่นจะทำฝันในการคว้าแชมป์โลก ONE เป็นจริงให้ได้

ยอดมวยหนุ่มวัย 23 ปีจากชลบุรี สร้างปรากฏการณ์ความแรงชนิดติดเทอร์โบ โดยหลังจากประกาศขยับน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) และประเดิมนัดแรกอย่างเต็มตัวในไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็สามารถเอาชนะน็อกคู่แข่งจากแดนโคนม “นิคลาส ลาร์เซน” ทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้และคว้าสิทธิ์ขึ้นชิงเข็มขัดทันที

โดยเจ้าตัวประกาศไว้ก่อนหน้านี้อย่างชัดเจนว่าจะขึ้นมาชิงเข็มขัดจากแชมป์โลก “เพชรมรกต” ให้ได้ แม้ตนจะเพิ่งขยับน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นใหญ่อย่างเต็มตัวเป็นไฟต์แรก แต่เชื่อมั่นว่าเขานี่แหละที่จะเป็นผู้โค่นบัลลังก์แชมป์ที่ไม่เคยเปลี่ยนมือมานานถึง 3 ปี

เพชรมรกต เจ้าของฉายา “ขุนศอกเมืองดอกบัว” ถือเป็นแชมป์โลกมือกาวที่สามารถรั้งบัลลังก์ไว้อย่างเหนียวแน่น ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ขึ้นครองบัลลังก์ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งรวมถึงศึกป้องแชมป์ครั้งล่าสุดจากคู่แข่งจากแดนน้ำหอม “จิมมี วีโนต์” เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ตะวันฉาย ตระหนักดีว่า เพชรมรกต ไม่ใช่งานง่ายเพราะเป็นมวยที่ชกยาก ด้วยความมีน้ำอดน้ำทนและความครบเครื่องทั้งเกมบุกและการตั้งรับ อีกทั้งยังมีประสบการณ์การชกใน ONE มากกว่า แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวก็ยังมั่นใจว่าสกิลและไอคิวมวยสำคัญกว่าประสบการณ์และจะพาให้เขาผ่านด่านนี้ได้

“พี่เพชรมรกต เป็นมวยชกยากพอสมควรครับ พี่เขาอึดทน ได้ทั้งบุกและรับ ก็ประมาทไม่ได้ครับ อีกอย่าง พี่เขาก็มีประสบการณ์มากกว่าผมครับ เพราะพี่เขาเคยชกในไทยและต่างประเทศมาเยอะกว่า แต่ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ไหน ๆ ก็ได้มาเจอกันแล้ว ผมก็ไม่ได้กังวลเรื่องประสบการณ์หรืออะไร ผมว่ามาวัดฝีมือกันดีกว่าครับ”

แม้ ตะวันฉาย จะยอมรับและเคารพในฝีมือและบารมีของนักมวยรุ่นพี่ในฐานะแชมป์โลก ONE หลายสมัย แต่เขามองว่าในบรรดาคู่ต่อสู้ที่ผ่านมาของ เพชรมรกต นั้นไม่มีใครเหมือนเขา และมั่นใจว่าเขาคือคู่ต่อสู้ที่อันตรายที่สุดซึ่งต่างจากที่ เพชรมรกต เคยเผชิญหน้ามาอย่างสิ้นเชิง

“ผมคิดว่าพี่เพชรมรกต ยังไม่เคยเจอนักมวยสไตล์ผมครับ ครั้งนี้ จะเป็นไฟต์ที่เร้าใจกว่าเดิม และพี่เขาอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยนะครับที่ต้องมาสู้กับผม ผมก็จะสู้เต็มที่ และเข็มขัดอาจจะต้องเปลี่ยนเจ้าของครับ”

ติดตามชมศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย ถ่ายทอดสด วันพฤหัส ที่ 29 ก.ย.65 รับชมทาง  

  • watch.onefc.com เวลา 17.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 17.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 17.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1