เมนู

ข่าวมวย พิชัย ดึงโค้ชคิวบาติวล่าเหรียญทองอลป.2024

ข่าวมวย พิชัย

ข่าวมวย พิชัย นายกสมาคมมวยสากล เยี่ยมแคมป์กำปั้นทีมชาติไทย ดึงโค้ชชาวคิวบามาดูแลเรื่องเทคนิคของนักกีฬาทีมชาติทั้งชาย-หญิง โดยมีสัญญาถึงอลป.2024

ข่าวมวย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมนายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมฯ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคฯ และพล.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ เดินทางมาเยี่ยมเยือนคณะกีฬามวยสากลทีมชาติไทย โดยมี “โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยและคณะนักมวยให้การต้อนรับ ที่ ศูนย์ฝึกกีฬามวยสากลแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ย.

“พิชัย” นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้พบปะเยี่ยมเยือนและประชุมผู้ฝึกสอน นักกีฬาทั้งชาย-หญิง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมให้แนวทางปฎิบัติ นโยบายแก่ผู้ฝึกสอน ให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาว โดยมีเหรียญโอลิมปิกเกมส์2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเป้าหมายหลัก

ทั้งนี้ประมุขเสื้อกล้ามไทยยังมอบหมายให้ ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค  อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยที่ผันตัวเองมาเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่รับผิดชอบดูแลทีมมวยสากลหญิงทีมชาติไทย โดยได้มอบหมายให้ภาคภูมิมารับผิดชอบดูแลความฟิตของนักมวยชายทีมชาติไทยอีกด้วย เนื่องจากเห็นความเปลี่ยนแปลงของสรีระของนักมวยหญิงที่มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและพลกำลังดี ชก3ยกไม่มีแผ่ว

“ผมได้มอบหมายให้โค้ชดูแลเรื่องสรีระนักมวยทีมชาติทุกคนให้มีความแข็งแกร่งและมีการออกหมัดชุด รวมถึงเน้นด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ต้องเข้ามาดูแลอย่างจริงจังรวมถึงให้ดูแลใส่ใจเริ่องสภาพจิตใจและที่สำคัญนักมวยต้องมีเทคนิคที่ดี ล่าสุดได้จ้างโค้ชคิวบามาเพื่อให้มาวางรากฐาน เบสิคของทีมมวยสากลทีมชาติไทยไล่ตั้งแต่ยุวชน-เยาวชน รวมถึงประชาชนทั้งชาย-หญิง หากทำได้ครบ องค์ประกอบเหล่านี้ เชื่อว่าจะนำพาให้นักมวยประสบความสำเร็จ ในรายการใหญ่ๆ ที่เป็นเป้าหมายของสมาคมทั้งเอเชี่ยนเกมส์ ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์” พิชัย กล่าว

นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ว่าจ้าง มร.คาร์ลอส การ์เซีย โรดริเกวซ โค้ชชาวคิวบามาดูแลเรื่องเทคนิคของนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิง โดยมีสัญญาถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 และ วางเป้าหมายชัดเจนคืแคว้าเหรียญทองให้ได้ใน”ปารีสเกมส์”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1