เมนู

ข่าวมวย สิทธิชัย ดับฝันดาวรุ่ง หวังคว้าแชมป์โลก ONE

ข่าวมวย สิทธิชัย

ข่าวมวย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เบรคไร้พ่าย โมฮัมเหม็ด บาวตาซา เป็นคนแรกพร้อมตั้งเป้าคว้าเข็มขัดแชมปโลก ONE

ข่าวมวย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยังคงโชว์ความเก๋าไม่มีใครเกินด้วยการเอาชนะดาวรุ่งผู้ไร้พ่ายจากโมร็อกโก “โมฮัมเหม็ด บาวตาซา” ในศึก ONE Fight Night 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

สิทธิชัย” ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิงเผชิญกับ “โมฮัมเหม็ด” เจ้าของสถิติ 15 ไฟต์ไร้พ่ายที่หาญกล้ามาท้าชนเพื่อแย่งตำแหน่งตัวท็อปของแรงกิงรุ่นนี้ แต่นักชกชาวไทยก็อาศัยความเก๋าเกมและกระดูกมวยเบอร์ใหญ่เอาชนะไปแบบขาดลอย รั้งเก้าอี้ไว้ได้สำเร็จ

โดยเจ้าตัวเปิดใจว่ารู้สึกตื่นเต้นและสะใจเล็ก ๆ ที่สามารถหยุดสถิติไร้พ่ายของคู่ชกฟอร์มสดได้ตามที่ตั้งใจไว้ จนได้ชื่อว่าเป็นจอมสกัดดาวรุ่งตัวฉกาจของรุ่นนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ “สิทธิชัย” ก็เคยเป็นผู้หยุดสถิติชนะต่อเนื่อง 10 ไฟต์ของนักชกสายแข็งอย่าง “ไทฟุน ออสแคน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงมาแล้วเช่นกัน

“ผมรู้สึกพอใจกับผลงานในไฟต์ที่ผ่านมาครับ และผมก็ตื่นเต้นด้วยที่สามารถหยุดสถิติไร้พ่ายของ โมฮัมเหม็ด ได้ ซึ่งจริง ๆ ผมก็ทำแบบนี้ได้ประจำ ผมเป็นพวกชอบหยุดสถิติของคู่ชกที่ไร้พ่ายหรือชนะมาต่อเนื่อง หลายคนที่มาเจอผม ผมก็เอาชนะได้ทุกคน ก็รู้สึกดีใจครับที่ผมเพิ่มสถิติของตัวเองในการหยุดคู่แข่งที่มีฟอร์มร้อนแรงขึ้นมาได้ ผมชอบสกัดดาวรุ่งครับ (หัวเราะ)”

อย่างไรก็ตาม “สิทธิชัย” ยอมรับว่านักชกรุ่นน้องอย่าง “โมฮัมเหม็ด” ก็ฝีมือไม่ธรรมดา โดยจะเห็นว่าเขาสามารถเดินบุกสาดอาวุธใส่ “สิทธิชัย” จนแทบตั้งตัวไม่ทัน ก่อนที่จอมเก๋าชาวไทยจะใช้ประสบการณ์การผ่านมวยที่เหนือกว่าพลิกกลับมาทำคะแนนในยกสุดท้ายจนเอาชนะได้ในที่สุด

“ต้องยอมรับว่าคู่ชกเก่งและเร็วมากครับ อีกอย่าง เขาตัวสูง ทำให้ผมชกลำบากอยู่เหมือนกัน ในยกแรก ผมว่าผมเดินเข้าหาได้ดีตามแผนที่วางไว้ครับ แต่ช่วงยกสอง เรามาพลาดโดนเตะก้านคอและหมัดชุดเข้าไป ผมก็เลยต้องถอยมาตั้งรับ พอตั้งสติได้ ผมก็เลยต้องมาเร่งเกมในยกที่สามและก็เป็นไปตามแผน เอาชนะมาได้ครับ”

ก่อนหน้านี้ “สิทธิชัย” ได้เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่พลาดท่าแพ้คะแนนคู่แข่ง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ไปทำให้ชวดเข็มขัดเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ และโอกาสขึ้นชิงแชมป์กับอริเก่า “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน”

การกลับมาคว้าชัยในครั้งนี้ทำให้ “สิทธิชัย” มีแรงฮึดอีกครั้งที่จะปั้นฟอร์มใหม่เพื่อไต่ให้ถึงบัลลังก์อีกครั้ง โดยเขาประกาศบนเวทีหลังจบศึกที่ผ่านมาว่า จากนี้เป้าหมายใหม่ของเขาคือเปิดศึกภาคสามกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เพื่อล้างตาให้รู้ดำรู้แดงและคว้าโอกาสชิงแชมป์โลก ONE ให้ได้อย่างที่ตั้งใจ

“เป้าหมายต่อไปของผมคือการล้างตากับ ชิงกิซ ครับ เพราะครั้งแล้วที่ผมแพ้เขาแบบตั้งตัวไม่ทัน เพราะเขามาเร็วมาก และเราก็คิดช้า ทำช้าเกินไป ผมกับเขาแพ้ชนะกันมาคนละครั้ง ถ้าได้เจอกันอีก ก็จะได้เป็นไฟต์ตัดสิน ซึ่งผมอยากล้างแค้นด้วยการเอาชนะเขาให้ได้ครับ”

สิทธิชัย เดินเส้นทางสู่แชมป์ต่อ

อย่างไรก็ตาม “สิทธิชัย” คงต้องรออีกหน่อย เพราะตอนนี้ “ชิงกิซ” กำลังรอนัดคิวใหม่เพื่อขึ้นชิงเข็มขัดกับ “ซุปเปอร์บอน” หลังจากที่ทั้งคู่ต่างมีเหตุต้องถอนชกอย่างกะทันหันจนต้องเลื่อนแมตช์ชิงแชมป์โลกออกไปก่อนหน้านี้


อ่านข่าวมวย ซุปเปอร์บอน รีเทิร์นป้องเข็มขัดปะทะ ชิงกิซ ศึก ONE 3 ธ.ค.นี้

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1