เมนู

ข่าวมวย หยาน เอาชนะคะแนนเหนือ เดิร์น ศึก UFC FIGHT NIGHT

ข่าวมวย หยาน

ข่าวมวย หยาน เสี้ยว หนาน อาศัยการออกอาวุธวงนอกที่แม่นยำและหนักหน่วงเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แม็คเคนซี เดิร์น ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT

ข่าวมวย หยาน เสี้ยว หนาน คู่เอกเป็นการพบกันในรุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง หยาน เสี้ยว หนาน นักสู้ชาวจีนวัย 33 ปี กับ แม็คแคนซี่ เดิร์น คู่ต่อกรชาวอเมริกัน เปิดฉากยกแรก แม็คแคนซี่ เดิร์น เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ หยาน เสี้ยว หนาน โดยพยายามชวนทะเลาะด้วยการสู้ภาคพื้นดิน และพยายามเข้าเทคดาวน์หลายครั้ง แต่ก็ยังทำอะไรนักสู้สาวชาวจีนไม่ได้ แถมยังโดนหมัดหน้า และหมัดฮุคเข้าใบหน้าไปหลายหมัดในยกแรก

ยกที่ 2 เกมการต่อสู้ยังเหมือนเดิมเมื่อ เดิร์น พยายามเล่นวงในเพื่อพยายามเทคดาวน์ หยาน เสี้ยว หนาน ให้ได้ แต่กลับถูก หยาน พลิกกลับมารัวพายุหมัดใส่จนเกือบเอาตัวไปไม่รอด ยกที่ 3 หยาน เสี้ยว หนาน เริ่มคุมการต่อสู้ไว้ได้ อาศัยการออกหมัดจากวงนอกเล่นงาน เดิร์น จนใบหน้าเต็มไปด้วยรอยช้ำ

ยกที่ 4 ความพยายามของ เดิร์น ก็เกือบสัมฤทธิ์ผลเมื่อมีจังหวะใส่อาร์มบาร์ หยาน เสี้ยว หนาน แต่สุดท้ายก็ไม่สาารถปิดเกมได้ เข้าสู่ยกสุดท้าย หยาน เสี้ยว หนาน รู้ตัวว่าเหนือกว่าจึงออกมาสู้ในยกสุดท้ายด้วยความระมัดระวัง โดย เดิร์น ไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้ ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมกับชูมือให้ หยาน เสี้ยว หนาน เอาชนะคะแนน แม็คเคนซี่ เดิร์น ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 16 แพ้ 3

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในรุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง แรนดี้ บราวน์ นักสู้จากจาเมก้า วัย 32 ปี พบกับ ฟรานซิสโก้ ตรินัลโด้ เสือเฒ่าวัย 44 ปีจากบราซิล โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า RudeBoy สามารถออกอาวุธได้น้ำได้เนื้อมากกว่าเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน “Massaranduba” ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 29 แพ้ 8 แถม แรนดี้ บราวน์ ยังชนะติดต่อกันมาแล้ว 4 ไฟต์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :DERN VS YAN
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – รุ่นสตรอว์เวตหญิง
หยาน เสี้ยว หนาน ชนะคะแนน แม็คเคนซี่ เดิร์น

รุ่นเวลเตอร์เวต
แรนดี้ บราวน์ ชนะคะแนน ฟรานซิสโก้ ตรินัลโด้

รุ่นแบนตั้มเวต
ราโอนี่ บาร์เซลอส ชนะคะแนน เทรวิน โจนส์

รุ่นเฟเธอร์เวต
โซดิค ยูซุฟฟ์ ชนะซับมิทชั่น ดอน ชายนิส ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
ไมค์ เดวิส ชนะคะแนน เวียเชสลาฟ บอร์ชเชฟ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต
ดาเนี่ยล ซานโตส ชนะ TKO จอห์น คาสเตเนด้า ยกที่ 2

รุ่นเฮฟวี่เวต
อิเลียร์ ลาฟิติ ชนะคะแนน อเล็กเซย์ โอเลนิค

รุ่นไลต์เวต
โจอาควิม ซิลวา ชนะ TKO เจสซี รอนสัน ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
เบรนแดน อัลเลน ชนะ TKO ครีสตอฟ ย็อตโก้ ยกที่ 1

รุ่นแคชเวต
ยูลิน่า สโตเลียเรนโก้ ชนะ TKO เชลซี แชนด์เลอร์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
กุยโด้ กานเน็ตติ ชนะซับมิทชั่น แรนดี้ คอสต้า ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :GRASSO VS ARAUJO คู่เอกยังคงเป็นการต่อสู้ในประเภทหญิง แต่เป็นพิกัดรุ่นฟลายเวต ระหว่าง อเลซ่า กราสโซ่ นักสู้สาวสวยชาวเม็กซิกัน จะดวลกับ วิเวียเน่ อารัวโฆ่ คู่ต่อกรจากบราซิล โดยจะแข่งขันกันที่ สังเวียน UFC APEX ลาส เวสกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา คู่หลักเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-15-2022


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1