เมนู

ข่าวมวย เพชรทนง พร้อมแย่งแชมป์จาก ฮิโรกิ ศึก ONE 19 พ.ย.นี้

ข่าวมวย เพชรทนง

ข่าวมวย เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส เตรียมลงศึกแย่งเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กับเจ้าบัลลังก์คนปัจจุบัน ฮิโรกิ อากิโมโตะ ศึก ONE 19 พ.ย.นี้

ข่าวมวย เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังตัวแทนประเทศไทยในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE กลับบ้านอีกครั้ง หลังจากที่ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เสียแชมป์รุ่นนี้ให้แก่ “ฮิโรกิ” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เพชรทนง ในวัย 36 ปี แม้จะเปิดตัวใน ONE ได้ไม่สวยงามนักด้วยการแพ้น็อกแบบช็อกโลกให้กับ “กัปปิตัน” แต่เขาก็กลับมาแก้ตัวด้วยการโชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะคู่แข่งจากแดนมังกร “จาง เฉิงหลง” เมื่อเดือนกันยายน 2564 และขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิงรุ่นนี้

ขณะที่ “ฮิโรกิ” แชมป์โลกคนปัจจุบัน วัย 30 ปี จากแดนซามูไร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน ONE ด้วยสถิติชนะรวดใน 5 ไฟต์หลังสุด ซึ่งรวมถึงการกระชากเข็มขัดจาก “กัปปิตัน” ขึ้นนั่งบัลลังก์แทนที่ได้สำเร็จ

ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 16 เส้น จะได้เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก ONE ที่เขามุ่งมั่นจะคว้ามาให้ได้ โดยหวังตามรอยเพื่อนซี้ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต และ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึก ONE 163 ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1